Nghĩ về ngày 30/4 đen và những ý kiến cho tương lai của đất nước - Dân Làm Báo

Nghĩ về ngày 30/4 đen và những ý kiến cho tương lai của đất nước

Quê Hương (Danlambao) - Bắt đầu vào những ngày của tháng 4, nhân dân Việt Nam đang nhớ về những viễn cảnh đau thương của đất nước, đau thương vì đã trải qua 41 năm dài kể từ ngày mà ĐCSVN vào Sài Gòn để gọi là giải phóng đất nước ra khỏi sự xâm lăng của Mỹ mặc dù, quân đội Mỹ đã không còn ở miền Nam VN sau ngày hiệp định đình chiến Paris ra đời 27/1/1973 để cho nhân dân miền Nam Việt Nam được tự do bầu cử chọn người lãnh đạo của miền Nam Việt Nam giữa 3 phe là Việt Nam Cộng Hòa, Cộng Hòa miền Nam VN [ngoại vi của mặt trận GPMN] và phe trung lập thành phần thứ 3 có QT giám sát, Mỹ cũng cúp hoàn toàn viện trợ cho VNCH khiến cho VNCH càng lún sâu vào chiến bại.

Khi mà cộng đồng QT làm ngơ nhất là các nước siêu cường ký vào hiệp định đã không làm tròn trách nhiệm của mình là cho nhân dân miền Nam được tự do bầu cử để chọn người lãnh đạo đúng như quy định của hiệp định, một cuộc chiếm chính quyền bằng quân sự ở miền Nam VNCH của quân đội miền Bắc Việt Nam [không phải là quân đội của chính phủ cộng hòa miền Nam Việt Nam] đã khiến cho quân đội VNCH bắt buộc phải thua trận. Hàng triệu người dân miền Nam phải vượt biên để tìm sự sống nơi xứ lạ trong đó, hàng trăm ngàn người đã bỏ mình ngoài biển cả bao la sau ngày 30/1975.

Những gì đã và đang xảy ra sau 41 năm của đất nước dưới sự lãnh đạo của ĐCSVN thì chắc mọi người trong chúng ta ai ai cũng đều biết hết rồi. Việt Nam với một miền Nam là con rồng ĐNÁ và Sài Gòn là hòn ngọc Viễn Đông, ngày nay đã trở thành đứng chót ĐNÁ thua cả Campuchia và Lào [theo lời nhận định của chính thủ tướng Nguyễn tấn Dũng], kinh tế đang trên đường phá sản, nợ công trên 100 tỷ đô la, ngân hàng thế giới đã quyết định ngưng cho Việt Nam hưởng ưu đãi vay vốn ODA để phát triển đất nước vào tháng 7/2017, tiền vay nước ngoài thì đang đến kỳ phải trả, tham nhũng thì bất trị, bạo loạn học đường và ngoài xã hội càng ngày càng gia tăng, y tế đang là nhức nhối cho đại bộ phận nhân dân khi đến bệnh viện, dân oan thì cũng càng ngày càng đông, các công trình, dự án trọng điểm quốc gia đang bị chính các nhà đầu tư Trung công lũng đoạn, từng vùng đất đai địa đầu và hải đảo đang bị Trung cộng chiếm giữ vì lãnh đạo đất nước không dám thưa chúng ra tòa án QT, hàng hóa độc hại của người bạn vàng Trung cộng đang tràn ngập thị trường bằng các nhãn hiệu giả mạo để đánh lừa người tiêu thụ, mục đích là giết dần nhân dân Việt Nam trong mưu đồ xâm lược mềm của chúng là dùng người Việt cai trị người Việt.

Quá khứ là những chuyện đã qua không bao giờ trở lại, điều đáng nói là hiện tại những chúng ta là những người mang trên mình dòng máu hào hùng của dân tộc Việt Nam phải cùng nhau quên mọi hận thù chia rẽ, mọi bất đồng để cùng nhau hướng về tương lai tươi đẹp của đất nước, đó là việc cần phải làm ngay trong giờ phút này. Câu hỏi đặt ra là tại sao một đất nước giàu tài nguyên thiên nhiên, nhiều nhân tài sáng giá khắp nơi trên thế giới như Việt Nam mà lại phải đứng trong danh sách nghèo, tụt hậu của thế giới, nhân dân phải đi làm thuê mướn cho các nước trên thế giới trong đó, làm mướn cho những nước mà trước 1975 thua xa miền Nam VNCH như Hàn Quốc, camphuchia, Lào v.v...

Chúng ta thử nhìn lại coi những nước có chiến tranh như Việt Nam, nhưng khi kết thúc chiến tranh chỉ vài chục năm sau thì họ lại vươn lên trở thành giàu mạnh, cái gì đã khiến cho họ thành công như vậy. Chẳng hạn như Hoa Kỳ đất nước mà lúc nào các nhà lãnh đạo ĐCSVN cũng luôn cho là kẻ thù mặc dù, vẫn luôn cho con cái của mình đến Hoa Kỳ du học, điều này có nghịch lý chăng?. 

Năm 1861 Hoa Kỳ đã có cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn như Việt Nam kéo dài đến 1865 thì tướng Lee chỉ huy miền Bắc đầu hàng tướng Grant chỉ huy miền Nam, nhưng thật là một kỳ diệu khi tướng Lee và toàn thể quân đội miền Bắc vẫn được phe thắng cuộc miền Nam tôn vinh là anh hùng dân tộc, không có sự hận thù, chia cách, những chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến của 2 miền được yên nghỉ chung trong một nghĩa trang gọi là nơi an nghĩ của những người con yêu của Tổ Quốc.

Tất cả nhân dân 2 miền đã cùng nhau hướng về quyền lợi thiêng liêng của Tổ Quốc, cùng nhau đem trí tuệ để phục vụ đất nước và kết quả là trong suốt chiều dài lịch sử thế giới Hoa Kỳ vẫn là một quốc gia hùng mạnh nhất, có tầm ảnh hưởng đến ngay cả những nước coi Hoa Kỳ là kẻ thù.

Còn Hàn Quốc sau khi kết thúc chiến tranh với Bắc Hàn năm 1953 thì đất nước đã điêu tàn kiệt huệ, tài nguyên thiên nhiên và thời tiết khắc nghiệt không thuận lợi như Việt Nam, năm 1968 kinh tế cạn kiệt đến nỗi có rất nhiều người phải bị chết đói, nhưng gần 20 năm Hàn Quốc đã vươn lên đứng vào hàng ngũ của các quốc gia giàu mạnh của thế giới.

Nhật bản cũng thế, sau khi gây ra chiến tranh thế giới thứ 2 và phải hứng chịu 2 trái bom nguyên tử của Hoa Kỳ đầu hàng vô điều kiện, nhưng cũng rất may là Hoa Kỳ không phải là một quốc gia bá quyền tham lam như Trung cộng cho nên, sau thời gian ngắn với sự thông minh và tài trí của nhân dân Nhật Bản và sự nhiệt tình giúp đỡ của Hoa Kỳ khiến cho nước Nhật đã trở thành một cường quốc kinh tế của thế giới như ngày nay.

Tây Đức cũng thế, tất cả cũng được Hoa Kỳ nâng lên hàng cường quốc chỉ vì đi đúng với trào lưu tiến bộ của thế giới là thực hiện nền dân chủ đa nguyên.

Còn các nước theo chủ nghĩa cộng sản trên thế giới mà Liên sô là nước dẫn đầu, cuối cùng cũng phải tan rã để trở về nền dân chủ đa nguyên như Ba Lan, Hungari, Tiệp Khắc, Nam Tư, Ucrania v.v.... họ đang hồi sinh sau những năm tháng dài sống trong tăm tối.

Còn VN thì sao? Vì mãi mê chiến thắng và trung thành với chủ nghĩa cộng sản, lệ thuộc vào Trung cộng, tiếp tục hận thù và phân chia giai cấp bằng lý lịch cho nên, không thực hiện được tinh thần hòa hợp và đoàn kết dân tộc khiến cho đất nước càng ngày càng tụt hậu về mọi mặt từ tư tưởng, văn hóa cho đến chính trị khiến cho đất nước không có cơ hội phát triển. Con đường kinh tế thị trường là con đường đúng để vươn lên cho những nước có nền dân chủ đa nguyên, nó sẽ không bao giờ phù hợp cho định hướng Xã hội chủ nghĩa. Đây là một sự thật khách quan không ai chối cãi.

Thiết tưởng ông TBT Nguyễn phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo đất nước của ông nên suy nghĩ lại tư duy của mình và trong thời gian còn lại của đời người, hãy nhìn những thành công của các nước có cùng hoàn cảnh chiến tranh như Việt Nam để mà thay đổi tư duy, đùng lún sâu vào gọng kềm đen tối của bọn bá quyền Trung cộng để sau này trở thành tội đồ của dân tộc.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo