Đừng nghe những gì... thím Ngân thề - Dân Làm Báo

Đừng nghe những gì... thím Ngân thề

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - ...Mới hôm trước Thím thề “tuyệt đối trung thành với Hiến Pháp”, hôm sau thím đã tè ngay lên Hiến Pháp bằng cách bãi nhiệm ngang xương chức Chủ tịch nước đương kim của Trương Tấn Sang, mà theo quy định của HP là nhiệm kỳ 5 năm đến cuối tháng 5/2016 mới chấm dứt, trong khi chú Sang không từ chức và không bị cho là vi phạm tội gì phải cách chức...

*

“Tôi xin trân trọng cảm ơn Quốc hội đã bầu tôi làm Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam. Trước Quốc hội, đồng bào cử tri cả nước, tôi xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam.

Tôi nguyện nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó”.

Trên đây là lời tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội (CTQH) nhiệm kỳ 2011- 2016 của thím Nguyễn Thị Kim Ngân ngày 31/3/2016.

Đây là lần đầu tiên Cu Tèo chịu khó nghe lời tuyên thệ nhậm chức của một CTQH nước CHXHCNCC, có lẽ vì do đôi mắt lá răm của thím Ngân “mời gọi”. Nên cứ gọi đây là “lời thề của Thím Ngân” cho nó tiện, chứ thực ra, theo nền Tư Pháp định hướng XHCN thì ai cũng biết đó là “khuôn vàng thước ngọc” chung cho tất cả các bác các chú khác phải “thề” khi nhận lãnh chức vụ đứng đầu ngành Lập Pháp của nước mang tên không giống con giáp nào này.

Nhưng có lẽ do cặp mắt lá răm của thím Ngân mà Cu Tèo quên khuấy mất lời thầy Thiệu dạy, đã chỏng tai nghe lời thề “trời ơi đất hỡi” của một “lão bà” Cắt mạng, khiến cu cậu đâm ra bị điên cái đầu vì không tài nào, chẳng cách chi hiểu nổi “tính lô gích” của một lời thề.

Nói cho công bằng thì mới nghe phần tuyên thệ đầu, Cu Tèo cũng khoái cái lỗ nhỉ khi Thím Ngân “xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước CHXHCH Việt Nam”

Giá như khi nghe Thím Ngân thề đến đó thì điện bị cúp, hay còm piu tờ bị bọn phản động dựng tường lửa để chống phá quyền tự do thông tin của nhà nước ta ghi trong Hiếp Pháp, tức là không nghe được phần tiếp theo tuyên thệ của Thím ấy là “Tôi nguyện nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó” thì bây giờ đâu phải “bức xúc” thế này.

Xưa nay ai cũng nghe “đảng ta” ra rả “Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất nước”, và Đại biểu Quốc hội là do dân bầu lên để phản ảnh nguyện vọng của dân. Vì thế trách nhiệm của QH là trách nhiệm với Dân, không mắc mớ gì tới Đảng, trong khi quyền lợi của Dân và quyền lợi của Đảng hoàn toàn đối nghịch nhau; có người ví đó là mối tương quan “chó mèo”;

Dân nghèo, Dân oan chứ chưa bao giờ có chuyện Đảng nghèo, Đảng oan. 

Ấy thế mà Thím Ngân lại thề cùng một lúc “hoàn thành tốt nhiệm vụ” vừa của Dân vừa của Đảng..

Đó là nói về tính mâu thuẫn trong lời thề của Thím Ngân khi tuyên thệ nhậm chức CTQH. Thím tân CTQH sắp tàn còn mang thêm tính phản bội: Mới hôm trước Thím thề “tuyệt đối trung thành với Hiến Pháp”, hôm sau thím đã tè ngay lên Hiến Pháp bằng cách bãi nhiệm ngang xương chức Chủ tịch nước đương kim của Trương Tấn Sang, mà theo quy định của HP là nhiệm kỳ 5 năm đến cuối tháng 5/2016 mới chấm dứt, trong khi chú Sang không từ chức và không bị cho là vi phạm tội gì phải cách chức.

Đúng là “Đừng nghe những gì CS nói...” kể cả những lời CS thề trước cờ đỏ nhuốm máu hàng triệu sinh linh Việt Nam.

02.04.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo