Lời kêu gọi tiếp tục tranh đấu bảo vệ môi trường, đòi hỏi sự minh bạch và tẩy chay bầu cử - Dân Làm Báo

Lời kêu gọi tiếp tục tranh đấu bảo vệ môi trường, đòi hỏi sự minh bạch và tẩy chay bầu cử

Thảm họa cá chết vì môi trường bị nhiễm độc không phải là thảm họa đầu tiên; bởi vì đại đa số nhân dân Việt Nam trong nhiều năm qua đã cúi đầu chịu đựng trong sợ hãi và thờ ơ trước những vấn nạn của đất nước.

Đây cũng sẽ không là thảm họa sau cùng nếu chúng ta dừng bước, đầu hàng trước những khủng bố, đàn áp, bắt giam trái phép của cường quyền. Dừng bước tức là chấp nhận viễn ảnh những thảm họa khác trong tương lai sẽ tiếp tục xảy ra.

Do đó chúng ta phải tiếp tục.

Tiếp tục tranh đấu không những chỉ với mục tiêu bảo vệ môi trường mà còn tranh đấu để lấy lại quyền công dân được lên tiếng nói, quyền bày tỏ nguyện vọng đối với mọi vấn đề ảnh hưởng đến đời sống của người dân, vận mệnh của dân tộc và tương lai của thế hệ mai sau.

Tiếp tục tranh đấu để một ngày không xa người dân Việt chấm dứt tình trạng vô trách nhiệm của một nhóm người giành lấy quyền lãnh đạo độc tôn, luôn quanh co hoặc im lặng trước những thảm họa xảy ra trên đất nước. Việc thiếu minh bạch, thông đồng, bao che từ trung ương đến địa phương chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng biển bị nhiễm độc, cá chết hàng loạt. Thiếu minh bạch chính là mảnh đất màu mỡ cho nhưng tai họa tiếp tục nảy nở trong tương lai.

Tình trạng vô trách nhiệm của chính phủ, các đại biểu quốc hội là hệ luỵ của những cuộc bầu cử hoàn toàn do đảng cộng sản sắp xếp, quyết định. Những quan chức nắm được vị trí điều hành quốc gia không đến từ sự tín nhiệm của người dân, do đó họ không cần đáp ứng nguyện vọng của quần chúng cử tri để được tái tín nhiệm. Họ chỉ cần phục vụ cho đảng để được tái phối trí vào những địa vị chức quyền cao hơn.

Do đó, chúng ta không những đấu tranh bảo vệ môi trường, đòi hỏi minh bạch, mà còn phải tẩy chay những cuộc bầu cử đã sản sinh ra tập đoàn điều hành quốc gia vô trách nhiệm.

Chúng ta phải tiếp tục tranh đấu bảo vệ môi trường, đòi hỏi sự minh bạch và tẩy chay bầu cử cho dù phải đối diện với muôn ngàn hiểm nguy đe dọa. Không có cuộc tranh đấu bình an và thảnh thơi nào trong một chế độ độc tài toàn trị.

Trong tinh thần đó, Dân Làm Báo xin được xem lời kêu gọi này như là một trong nhiều lời kêu gọi khác của những công dân Việt Nam, góp phần vào việc thúc đẩy mọi người cùng đồng hành tranh đấu với những phương hướng như sau:

- Bất cứ lúc nào, nơi nào, trong mọi hoàn cảnh và phương thức sáng tạo khác nhau, hãy cùng nhau duy trì ngọn lửa đấu tranh, tiếp tục chuyển tải thông điệp bảo vệ môi trường qua hình tượng cá, các khẩu hiệu như Cá cần nước sạch, NƯỚC cần minh bạch.

- Đấu tranh bằng phương cách trăm hoa đua nở, phi tập trung, phân tán, nhanh gọn, không theo một kế hoạch duy nhất nào và không cần dưới một tổ chức, lãnh đạo nào.

- Khai dụng mọi sinh hoạt bình thường trong đời sống để qua đó thể hiện những đòi hỏi, hòa nhập vào những nơi đông người để bày tỏ mục tiêu và lập trường. Đồng thời, nắm bắt những cơ hội cho phép chúng ta đấu tranh hiệu quả hơn, được thế giới quan sát và biết rõ hơn, điển hình là chuyến viếng thăm của tổng thống Hoa Kỳ Barrack Obama vào ngày 23.05.2016

- Hãy cùng nhau thực hành cuộc đấu tranh bằng phương thức bất tuân dân sự đối với cuộc bầu cử do đảng CSVN tổ chức và thao túng. Hãy tìm mọi cách để không đến phòng phiếu vì đảng chẳng bao giờ quan tâm đến việc chúng ta bầu cho ai, hay gạch hết tên những ứng cử viên vì chẳng ai biết chúng ta làm chuyện đó. Kết quả đã được đảng CSVN định trước. Đảng chỉ cần hình ảnh người người xếp hàng đi bỏ phiếu để chứng minh nước CHXHCNVN "dân chủ đến thế là cùng". Hãy đi du ngoạn, về quê thăm viếng người thân, hay ý nghĩa hơn là vào ngày bầu cử, chúng ta có mặt tại những vùng bị nhiễm độc để thu thập tin tức, thăm hỏi ngư dân; hay đi Hà Nội, Sài Gòn trước một ngày để chuẩn bị chào đón Tổng thống Obama với một bó hoa, hình cá trên mặt và thông điệp về quyền con người, trong đó có quyền bày tỏ chính kiến về thảm họa môi trường và trách nhiệm của giới cầm quyền.

Thảm họa môi trường phản chiếu tình trạng một chính phủ không minh bạch. Thảm họa một chính phủ không minh bạch cho thấy cội nguồn của thảm hoạ "đảng cử dân bầu". Tất cả làm nên thảm họa cả NƯỚC bị nhiễm độc từ tinh thần đến thể chất bởi đủ mọi thứ trong hơn nửa thế kỷ qua.

Không còn chỉ là chuyện cá chết vì nhiễm độc nữa! Ở trên bờ mảnh đất cong quằn chữ S, hàng trăm triệu con người, thế hệ này tiếp sang thế hệ khác đã và đang ngộ độc từ nội tạng đến tâm hồn bởi chất thải mang tên cộng sản Việt Nam. Đại đa số người dân có khác gì những con cá đáng thương kia, ngày hôm nay tung tăng vô tư bơi lội theo tấm bảng chỉ đường của đảng, ngày mai đây phơi bụng chết giữa trời!?

Cá chết, người cũng đang héo mòn, đất nước cũng đang ngắc ngoải. Chúng ta không còn con đường nào khác hơn là từ những đòn thù chế độ, tiếp tục ngồi dậy, đứng lên và tiến bước tiếp tục tranh đấu bảo vệ môi trường, đòi hỏi sự minh bạch và tẩy chay bầu cử.

20.05.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo