Đảng, nhà nước, chính phủ vào cuộc nhưng tàu New Zealand phát hiện ra CASA 212 - Dân Làm Báo

Đảng, nhà nước, chính phủ vào cuộc nhưng tàu New Zealand phát hiện ra CASA 212

CTV Danlambao - Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng cho biết kể từ khi 2 chiếc Su 30 và CASA 212 bị mất tích thì "Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng nhiều địa phương, ngư dân đã cùng vào cuộc tìm kiếm máy bay và phi hành đoàn." Không biết đảng nhập cuộc làm cái công việc gì trong "cuộc" này. Và toàn bộ cái gọi là đảng, nhà nước, chính phủ... kết hợp đã "thành công" nhờ:

Su-30 MK2: phát hiện bởi ngư dân Lê Văn Cương đang đánh bắt cá trên biển (đánh bắt cá kiếm ăn chứ không "vào cuộc" với đảng, nhà nước, chính phủ...)

CASA 212: phát hiện bởi tàu New Zealand đi ngang qua (đi ngang chứ cũng không phải là thành phần "vào cuộc").

Theo ông Võ Văn Tuấn - "Dù điều kiện khó khăn nhưng quân đội đã được trang bị hệ thống dò tín hiệu tối tân SONA, hệ thống tìm hộp đen, robot lặn, kết hợp các phương tiện truyền thống như tàu giã cào... giúp việc tìm kiếm hiệu quả trong điều kiện ban đêm, sóng to, gió lớn..." Việc tìm kiếm "hiệu quả" này cuối cùng cũng đã có kết quả: một tàu New Zealand đã phát hiện được được vị trí máy bay CASA 212 bị rơi và gửi thông báo, dừng chờ Việt Nam đến xác nhận.

Điều lạ là trước đây Bộ Quốc phòng đã khẳng định vị trí Su 30 bị rơi cách đông bắc đảo Mắt khoảng 40 km, CASA 212 rơi ở vị trí khoảng 30 km phía nam đông nam đảo Bạch Long Vỹ. Tọa độ rơi được khẳng định nhưng cả đảng, nhà nước, chính phủ với quân đội được trang bị tối tân cùng nhau vào cuộc cũng bó tay và may mắn là ngư dân và tàu ngoại quốc tìm được 2 máy bay... "tan xác".

Phi công Trần Quang Khải của chiếc tiêm kích Su 30 bị tử nạn. Bộ Quốc phòng cũng đã xác nhận 9 phi hành đoàn trên chiếc CASA 212 cũng tử nạn - tức là đã tìm thấy thi thể ở vùng có các mảnh vụn của CASA212 do tàu New Zealand phát hiện. 

Cho đến nay hộp đen trên chiếc tuần thám CASA 212 cũng chưa được ngư dân hay tàu ngoại quốc nào tìm thấy và nguyên nhân bị rớt thì Bộ Quốc phòng cũng còn đang phân vân - giống như đảng và nhà nước đang phân vân về nguyên nhân tại sao cá chết.

25.06.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo