Bất ngờ xuống đường biểu tình đòi minh bạch thông tin vì sao cá chết tại Sài Gòn - Dân Làm Báo

Bất ngờ xuống đường biểu tình đòi minh bạch thông tin vì sao cá chết tại Sài Gòn

Photo: Facebook Nguyễn Phương
CTV Danlambao - Chiều 3/6/2016, một nhóm 8 nhà hoạt động xã hội tại Sài Gòn đã công khai giương biểu ngữ giữa khu vực công cộng ở Sài Gòn để tiếp tục yêu cầu được biết nguyên nhân vì sao cá chết.

Những biểu ngữ với các câu hỏi như: "Dân muốn biết, vì sao cá chết?" - "Thèm ăn cá biển quá, làm sao đây?" - "Muối, nước mắm nhà bạn có an toàn?" đã được sử dụng.


Địa điểm mà các nhà hoạt động tại Sài Gòn đã chọn để biểu thị ý kiến công khai là: Trung tâm thương mại Tân Bình, Chợ Phạm Văn Hai, Chợ Bà Chiểu.

Chia sẻ cùng CTV Dân Làm Báo, chị Thu Nguyệt nói: "Thông điệp tôi muốn nói là tất cả bà con hãy vì tương lai con cháu mình đừng vô cảm nữa mà hãy lên tiếng bảo vệ cho con cháu mình... Đừng im lặng để con cháu mình đi vào chỗ chết."

Chị Thu Nguyện (bên trái) và Bạn Nguyễn Nữ Phương Dung. Photo Photo: Facebook Nguyễn Phương

Khi được hỏi tại sao bạn xuống đường, anh Lầu Nhật Phong -một người Việt gốc Hoa- cho biết: “Đơn giản, chúng tôi chỉ làm những hành động nhỏ để khởi động cũng như hâm nóng buổi tuần hành kỷ niềm ngày môi trường thế giới 5/6 sắp tới tại Sài Gòn”.

Anh Lầu Nhật Phong. Photo: Facebook Nguyễn Phương

Trước đó, đã có lời kêu gọi tuần hành vào Ngày Môi trường thế giới - Chủ Nhật, 5/6/3016 lúc 9h-10h30 tại công viên 30/4, quận 1.




Người đàn ông "không bán nước" Đinh Quang Tuyến cũng biểu tình mọi lúc mọi nơi. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo