Bí thư thành Hồ lại diễn trò - Dân Làm Báo

Bí thư thành Hồ lại diễn trò

Hạ Trắng (Danlambao) - Cách đây hơn một tháng (19/5/2016), Đinh La Thăng- Bí thư thành Hồ đã đề nghị Huyện ủy Hóc Môn cách chức Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Trần Quang Duy về tội "vô cảm với dân". Thăng phán một câu sắc lạnh như chiếu chỉ "Cán bộ như vậy phải bị loại bỏ khỏi bộ máy".

Màn kịch ấy được diễn vào thời điểm những cuộc xuống đường của người dân đang lan rộng, đòi hỏi được biết thông tin về thảm họa môi trường và nguyên nhân cá chết hàng loạt. Tôi đã có một bài viết và nhận định việc làm trên của Thăng là "trảm con tép đồng chí Việt (cộng) để vờ vịt cứu con hải mã Tàu Formosa". 

Thăng vẫn thế, vẫn không lắp bắp nổi câu nào về thảm họa môi trường, về phận sự lẽ ra phải làm của y là bảo vệ người dân. Ngược lại, Thăng rốt ráo, mạnh tay đưa ra các chỉ thị sắt máu để đàn áp người dân, công khai coi người dân là kẻ thù.

Màn kịch Thăng dàn dựng hôm 19/5 đã chính thức có hiệu lực một tháng sau đó: "Ông Duy đã bị điều chuyển từ Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường về làm chuyên viên Phòng Nội vụ từ ngày 20/6", Bí thư Huyện ủy Hóc Môn (TP.HCM) Nguyễn Cư đã xác nhận thông tin với báo chí hôm 28/6. Ông này còn cho biết thêm, việc điều chuyển này do Ban thường vụ Huyện ủy Hóc Môn quyết định.

Việc phân chia quyền lực, dàn xếp nhân sự vốn là chuyện nội bộ trong guồng máy cai trị cộng sản. Người dân không mấy quan tâm xem ông/bà nào giữ chức vụ gì trong guồng máy ấy bởi họ biết, dù là ai thì dân vẫn cứ khổ. Điều cần chú ý ở đây là thời điểm đề nghị cách chức và quyết định điều chuyển một cán bộ liên quan đến lĩnh vực môi trường- vốn đã trở thành đề tài nhạy cảm trong những ngày này:

- Thăng đề nghị cách chức Trần Quang Duy vào giữa tháng 5, khi các cuộc xuống đường của người dân đang diễn ra.

- Huyện ủy Hóc Môn (từ chỉ thị của Thăng) điều chuyển Trần Quang Duy từ Trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường về làm chuyên viên Phòng Nội vụ từ ngày 20/6, nhưng ngày 28/6 mới thấy có thông tin trên báo chí. Tức là chỉ còn hai ngày nữa là đến hạn chót "Chính phủ" thực hiện lời hứa công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt sau khi đã lừa dân một lần hồi đầu tháng.

Cán bộ đàn em bị cách chức chỉ vì trả lời vòng vo đàn anh bí thư Thăng. Vậy những tên chóp bu cộng sản trong bộ máy cầm quyền không những né tránh trách nhiệm, mà còn dùng vũ lực đánh đập, tra tấn dân chỉ vì dân muốn biết nguyên nhân cá chết và bày tỏ ý thức bảo vệ môi trường, sẽ "bị" gì? Hình phạt nào cho xứng với tội ác của những Trọng, Quang, Ngân, Phúc, Thăng, Huynh... đã, đang và sẽ gây ra cho dân tộc này? Và những tên tội đồ kia bao giờ sẽ phải đền tội khi thân phận của người dân vẫn chỉ như con sâu cái kiến?

Ngày mai, cái gọi là "Chính phủ" liệu có công bố nguyên nhân cá chết như đã hứa, hay lại một lần nữa dối gạt nhân dân? Liệu nguyên nhân thật sự có được công bố, hay lại một chiêu trò nào đó được tung ra để đối phó với công luận? 

Và những người dân Việt Nam khốn khổ sẽ phản ứng ra sao nếu yêu cầu chính đáng của mình không được thỏa mãn?

29.6.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo