“Chòi vịt” + “Chuồng gà” đến “Lexus” = Ma lươn khươn!... Độc đảng nó thế! - Dân Làm Báo

“Chòi vịt” + “Chuồng gà” đến “Lexus” = Ma lươn khươn!... Độc đảng nó thế!

Nguyễn Hồn Việt (Danlambao) - Đúng là nếu căn cứ vào văn bản luật của Trung ương, đã được Quốc Hội - cơ quan quyền lực cao nhất của Việt Nam thông qua, thì từ Phường tới Tỉnh là “đúng quy trình”! Tuy nhiên, tôi vẫn thấy cái sự Xin Phép và Xin Ý Kiến chỉ đạo, để rồi đến cái kết luận “nền đất yếu không đảm bảo cho công trình” cho cái công trình chuồng gà với “tổng diện tích sàn: 2m2, Chiều cao công trình: 0,5 m…” là một sự phỉ báng chế độ vô cùng vô tận! Một sự vô cảm tới tột cùng của cái Chính Quyền do cái chế độ độc đảng kia đẻ ra! Một sự tha hóa tới tận cùng của những cán bộ, đảng viên, sự tha hóa được dung túng, được chứa chấp bởi chính tổ chức, bởi chính cái gọi là: cơ quan nhà nước của cái chế độ độc đảng kia!

I. Từ Phường đến Tỉnh rồi Trung Ương đang thi nhau nhạo báng chính quyền của nước Việt Nam XHCN!

Có người nói: “Không có thế lực thù địch nào phá hoại CsVN nhanh chóng bằng chính sự thối nát của chính thể đó!” 

Sự thật ra sao?

Câu chuyện vụ án chòi vịt vừa tạm lắng xuống thì nay lại lòi ra câu chuyện: “Giấy phép xây dựng chuồng gà 2m2”. Lưu ý là “Giấy phép xây dựng” chứ không phải “Giấy phép môi trường”! “Giấy phép xây dựng chuồng gà 2m2”! Tôi cứ tưởng là chuyện đùa, đọc mãi hóa ra chuyện thật 100% trên cái đất nước Việt Nam hình chữ S này.

Sự thật ra sao?

1. Giấy phép xây dựng chuồng gà 2m2 - Một sự báng bổ chế độ!

Mới đây, ngày 14/06/2016 báo Tuổi trẻ có đăng bài: Bí thư Cao Bằng nói về việc xây chuồng gà phải xin phép, theo “Đơn xin cấp phép xây dựng” đính kèm bài báo, ghi:

“…3. Nội dung xin phép: Xin giấy phép xây dựng chuồng gà.

Tổng diện tích sàn: 2m2

Chiều cao công trình: 0,5 m…”

Ở phía dưới, ngoài chữ ký của người xin phép có chữ ký và đã bút phê vào đơn của vị Chủ tịch UBND phường Sông Bằng, bút phê ghi: “Kính mong phòng Quản Lý Đô Thị Thành phố Cao Bằng xin xem xét tạo điều kiện.”



2. Bốn cơ quan từ Phường tới Tỉnh không cấp phép “xây dựng chuồng gà 2m2”!

“Chính quyền sở tại yêu cầu xây một viên gạch có vữa đã phải xin phép, dẫn đến việc xây chuồng gà và hàng gạch bị ngưng trệ đến nay đã gần 2 tháng.” (1)

“Phường cũng có văn bản cho rằng căn cứ luật Xây dựng năm 2014, việc xây dựng của ông không thuộc diện được miễn cấp phép.” (1)

“Đến ngày 25/5, Phòng Quản lý đô thị có văn bản cho biết: “Quy định hiện hành không nêu rõ, không hướng dẫn cụ thể với loại công trình này.

Phòng đã trao đổi và đề nghị Sở GTVT, Sở Xây dựng kiểm tra thực tế hiện trạng và hướng dẫn Phòng Quản lý đô thị có cơ sở giải quyết. Trong thời gian chờ đợi đề nghị ông Hoàng Quảng Uyên không tự ý thi công công trình nêu trên.” (1)

“Ngày 7/6, Phòng Quản lý đô thị TP Cao Bằng có công văn trả lời ông Uyên rằng công trình xây dựng chuồng gà không đủ điều kiện cấp phép vì lý do "không thể hiện rõ vị trí xây dựng trên mặt bằng lô đất, nền đất yếu không đảm bảo cho công trình..."” (1)

3. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đồng tình không cấp phép “xây dựng chuồng gà 2m2”!

- Thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.

“Ông Nguyễn Hoàng Anh, ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng cho biết, ông đã nắm được thông tin liên quan đến phản ánh của ông Uyên.

"Việc này thuộc thẩm quyền của UBND nên tôi đã chuyển thông tin vụ việc của ông Uyên đến UBND xem xét, giải quyết", ông Hoàng Anh nói.” (1)

- Luật của Trung Ương nó thế

“Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng cũng cho hay, nhà văn Hoàng Quảng Uyên là người nổi tiếng ở Cao Bằng và cá nhân ông rất tôn trọng các văn nghệ sĩ. Tuy nhiên, tất cả các vấn đề đều cần thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật.

Về việc xây dựng của ông Uyên, theo quy định của pháp luật, việc xây dựng các công trình cứng ở đô thị phải xin phép.

“Ngay trong luật Quy hoạch đô thị cũng đã quy định đã là công trình cứng thì phải xin phép xây dựng và về phản ánh của ông Uyên, tôi cũng đã chuyển thông tin đến UBND để xem xét, giải quyết", ông Hoàng Anh cho biết thêm.” (1)

4. Văn bản Luật của Trung ương nói gì?

“...theo quy định của pháp luật, việc xây dựng các công trình cứng ở đô thị phải xin phép.” (1)

5. Dân đúng hay sai? Khi đã bầu cho những người bắt dân “xây chuồng gà 2m2” phải xin phép xây dựng!

“Chủ tịch UBND Phường Sông Bằng cũng tái khẳng định, trong sự việc này, UBND phường đã làm đúng theo thẩm quyền, quy định.

“Tôi làm việc ở đây đã mười mấy năm, trải qua nhiều công tác, nếu chúng tôi làm sai thì vừa qua bầu Hội đồng nhân dân thì người dân ở đây làm sao có thể bầu cho chúng tôi được.

Thêm vào đó, nếu chúng tôi sai thì còn cấp Thành phố, Tỉnh sẽ xử lý chứ sao có thể để yên được. Còn nếu được, chúng tôi xin mời phóng viên báo chí lên tận nơi, thực địa để hiểu, làm rõ sự việc.” (6)

“Ông Lê Hồng Hà nói: “Tôi xin nói thật. Chúng tôi đã làm cán bộ ở xã lâu nay, chưa khi nào người dân phản đối điều gì to tát. Nếu tôi làm sai, tôi sẽ nhận trách nhiệm. Nếu tôi làm sai, ai bầu cử vào ĐB HĐND được”.” (7)

6. Tư thù cá nhân?

“Ngoài ra, theo Chủ tịch UBND phường Sông Bằng, trước đây, ông Quý cũng đã từng lấn chiếm hành lang đường bộ và còn lấy biên bản làm căn cứ để kiện Chủ tịch UBND TP Cao Bằng nhưng thua kiện.” (6)

Nhận xét: Như vậy theo vị Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng Nguyễn Hoàng Anh thì trong sự việc này các cơ quan ban ngành của Tỉnh Cao Bằng làm là “đúng quy trình”, vì: “theo quy định của pháp luật, việc xây dựng các công trình cứng ở đô thị phải xin phép.” Như vậy ông đã nói rõ: Ông cùng với văn bản Luật của Trung ương cũng đồng thuận với bút phê của vị Chủ tịch phường nêu trên và yêu cầu của chính quyền sở tại: “xây một viên gạch có vữa đã phải xin phép”!

Nhưng tôi với góc độ là người dân thì việc vị Chủ tịch phường bút phê vào đơn “Xin giấy phép xây dựng chuồng gà” với “Tổng diện tích sàn: 2m2, Chiều cao công trình: 0,5 m…” Nội dung bút phế “Kính mong phòng Quản Lý Đô Thị Thành phố Cao Bằng xin xem xét tạo điều kiện.” là một sự nhạo báng chính quyền của nước Việt Nam XHCN!

Ấy nhưng, cái sự nhạo báng chính quyền của nước Việt Nam XHCN nó lại không dừng lại ở đó, mà nó còn được phòng Quản Lý Đô Thị Thành phố Cao Bằng sau khi thụ lý hồ sơ “Xin giấy phép xây dựng chuồng gà”, đã xin ý kiến chỉ đạo của “Sở GTVT, Sở Xây dựng kiểm tra thực tế hiện trạng và hướng dẫn...” (tất nhiên là đã xin ý kiến chỉ đạo của UNBD thành phố) đã kết luận: “...công trình xây dựng chuồng gà không đủ điều kiện cấp phép vì lý do "không thể hiện rõ vị trí xây dựng trên mặt bằng lô đất, nền đất yếu không đảm bảo cho công trình...”

Có sự nhạo báng nào hơn cái kết luận trên?

Đúng là nếu căn cứ vào văn bản Luật của Trung ương đã được Quốc Hội - cơ quan quyền lực cao nhất của Việt Nam thông qua thì từ Phường tới Tỉnh là không sai! Nhưng tôi vẫn thấy cái sự Xin Phép và Xin Ý Kiến chỉ đạo, để rồi đến cái kết luận “nền đất yếu không đảm bảo cho công trình” cho cái công trình chuồng gà với “Tổng diện tích sàn: 2m2, Chiều cao công trình: 0,5 m…” là một sự phỉ báng chế độ vô cùng vô tận! Một sự vô cảm tới tột cùng của cái Chính Quyền do cái chế độ độc đảng kia đẻ ra! Một sự tha hóa tới tận cùng của những cán bộ, đảng viên, sự tha hóa được dung túng, được chứa chấp bởi chính tổ chức, bởi chính cái gọi là: cơ quan nhà nước của cái chế độ độc đảng kia!

Tất cả những việc đó chỉ có thể gọi tên của sự việc là: Ma lươn khươn - Độc đảng nó thế!

Thật vậy, nếu ở một chế độ Dân Chủ, lãnh đạo được bầu lên từ lòng dân thì nó phải hành sử trước hết là theo lòng dân, tức là trước khi áp dụng Luật thì Lãnh đạo đã phải cảm được nội dung vấn đề! Dù có đúng là Luật nó ghi như thế thì không ai lại đi bút phê vào đơn “Xin giấy phép xây dựng chuồng gà 2m2” như thế!

Đó là mới nói ở cấp Chủ Tịch Phường! Chứ chưa nói tới các cấp cao hơn, và nhất là ngài Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh!

Tại sao các ngài không nghĩ: “Một viên gạch có vữa trên đất… đều phải yêu cầu xin giấy phép xây dựng” thì sẽ dẫn đến việc các Quan Lớn còn thời gian đâu mà nghĩ các việc Quốc Kế Dân Sinh khác? Hay chỉ mỗi việc cấp phép?

Kìa ngài Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có biết Nhà trăm tỉ không phép xây lọt, chuồng gà phải xin? Kìa ngài có biếtVụ biệt phủ không phép trên núi Hải Vân? Kìa ngài có biết Vụ resort không phép tại Vườn quốc gia Ba Vì?

Mặc nơi sai, còn Cao Bằng của quan lớn thì cứ làm đúng ư?

Hỏi nhỏ Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Ở Tỉnh của Quan Lớn đã làm được 100% cái việc: “Một viên gạch có vữa trên đất... đều phải yêu cầu xin giấy phép xây dựng” chưa? Tại sao các Quan Lớn không nghĩ tới việc báo cáo Trung Ương để chỉnh sửa?

Hay các quan lớn cứ muốn để những văn bản chết người dạng đó để tùy nghi ứng biến? Thích thì các quan lớn cho qua, không thích thì các quan lớn lại bắt xin, xin thì các quan lớn lại thích thì cho không thích thì các quan lớn không cho! Một nền đất miền núi ở Cao Bằng kiểu gì mà không chịu được cái “chuồng gà 2m2... cao 0,5 m”?

Kìa báo đã nói: “Thật ra nguyên nhân của những chuyện bi hài này từ lâu công luận đã chỉ mặt đặt tên. Nhiều công chức lâu nay vẫn còn hoạt động với thái độ nặng tính cai trị hơn phục vụ, quen thói nhũng nhiễu xin cho, “làm khó để ló ra tiền”... đang là một nguy cơ hiện hữu!” (Làm chòi vịt, chuồng gà phải xin phép, lòi ra chuyện tiền?)

II. Đất nước lấy làm chơi - Tổng Trọng cũng đang nhạo báng chế độ csvn!

1. Cá chết mặc dân - Cái “xe Lexus”: Việc cần làm ngay của Tổng Lú

Vụ cá chết, biển chết ảnh hưởng tới cuộc mưu sinh của hàng chục triệu người dân ven biển thì chẳng thấy tổng Trọng lên tiếng lấy một câu, tới Hà Tĩnh công tác ngài tổng cũng chẳng thèm hỏi han, về Thủ Đô từ đó tới nay không thấy Ngài có một sự chỉ đạo gì, dù chỉ là “khẩu ngôn”!

Ấy vậy mà vụ cái xe biển xanh bé tí thì ngài lại nhanh nhảu tới mức, hôm trước báo đăng thì hôm sau: “Ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư nêu "đây là việc cần làm ngay..." Theo đó ngày 3/6, một tờ báo đăng bài "Xe tư nhân gắn biển số xanh và di sản của Phó chủ tịch Hậu Giang", Tổng bí thư giao Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Nội chính Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Công an, Ban cán sự đảng các bộ Công Thương, Tài chính, Kiểm toán nhà nước, Ban thi đua khen thưởng trung ương, Tỉnh ủy Hậu Giang và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam khẩn trương kiểm tra, xem xét, kết luận nội dung mà báo đã nêu.

Việc ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng xe Lexus LX570 trị giá hơn 5 tỷ đồng, đeo biển số xanh 95A-0699, chạy trên đường phố miền Tây” (3)

Chỉ một tay Phó chủ tịch tỉnh tép riu, với thành tích di sản Từ lãnh đạo doanh nghiệp thua lỗ 3.200 tỷ đến Phó Chủ tịch tỉnh thì ngồi ngủ gật ở Thủ Đô cũng biết cái xe “Lexus LX570 trị giá hơn 5 tỷ đồng” kia từ đâu ra cần gì tới “9 cơ quan vào cuộc”? Với di sản Từ lãnh đạo doanh nghiệp thua lỗ 3.200 tỷ đến Phó Chủ tịch tỉnh thì ngồi ngủ gật ở Thủ Đô cũng biết cái chức “Phó Chủ tịch tỉnh” kia được nó mua từ nguồn nào cần gì tới “9 cơ quan vào cuộc”? Ngủ gật cũng biết vì sao nó Ông Trịnh Xuân Thanh không nằm trong quy hoạch luân chuyển mà nó vẫn được luân chuyển - đó là Nén bạc đã đâm toạc tờ giấy! cần gì tới “9 cơ quan vào cuộc”? 

Hay là ông định để cho “9 cơ quan vào cuộc” rồi để chúng lại báo cáo ông rằng “đúng quy trình”? Rằng Ông Trịnh Xuân Thanh không nằm trong quy hoạch luân chuyển mà nó vẫn được Luân Chuyển là “đúng quy trình”! Như kiểu Bổ nhiệm Giám đốc tuổi 30 là đúng quy trình ấy! Kìa Tỉnh ủy Hâu Giang đã báo cáo rồi đó (Phó chủ tịch đi Lexus 'có tư tưởng chính trị vững vàng'), ông chắc ung dung lắm rồi nhỉ?

Có thật ông cần biết “quy trình bổ nhiệm ông Trịnh”? Có thật ông không biết gì khi người ta Luân chuyển rồi bổ nhiệm Lãnh đạo Tỉnh? Với cương vị là Tổng Bí Thư, cai quản tổ chức của các Tỉnh mà ông không biết? Hỏi nhỏ: Ông đã nhận của Ông Trịnh Xuân Thanh không nằm trong quy hoạch luân chuyển bao nhiêu tiền từ cái di sản doanh nghiệp thua lỗ 3.200 tỷ để ông đồng ý cho cấp dưới của ông ký luân chuyển lên đến Phó Chủ tịch tỉnh? Rồi còn lên nữa “được “luân chuyển” tức là thuộc diện quy hoạch để còn lên nữa”! (Chiếc Lexus gắn biển xanh và nhóm lợi ích thân hữu - VietNamNet) 

2. Nhận tiền rồi lại giả nai - Tổng Lú bú gì mà khôn ra?

Có thật ông cần biết “quy trình bổ nhiệm ông Trịnh”? Có thật ông không biết gì khi người ta Luân chuyển rồi bổ nhiệm Lãnh đạo Tỉnh? Kìa đâu chỉ mình ông Trịnh đó? Đầy ra đây này Kinh doanh thua lỗ nên chuyển sang làm... quan chứcliệu ông sẽ thành lập được mấy đoàn nữa?

Có thật ông bức xúc vì doanh nghiệp thua lỗ 3.200 tỷ mà Giám đốc vẫn bình an vô sự rồi lại bổ nhiệm lên chức vụ cao hơn? Đâu phải bây giờ ông Thanh mới lộ? Bài báo Kinh doanh thua lỗ nên chuyển sang làm... quan chức được đăng trên kienthuc.net.vn từ 15/02/2014 đã nêu: “Hàng loạt lãnh đạo doanh nghiệp thua lỗ sau khi thôi chức lại được bổ nhiệm vào các chức vụ quan trọng của nhà nước, gây nên nhiều thắc mắc trong dư luận.”, “Trước đó, ông Trịnh Xuân Thanh, cựu chủ tịch PVC đã rời ghế lãnh đạo của tổng công ty này và được bộ trưởng bộ Công thương Vũ Huy Hoàng bổ nhiệm làm trưởng đại diện văn phòng miền Trung của bộ này ở Đà Nẵng vào tháng 7/2013.

Ông Thanh đi làm công chức, để lại sau lưng một PVC nát bét về tài chính với khoản lỗ hợp nhất năm 2013 mới được công bố lên tới trên 3.200 tỉ đồng”… ông có thèm để ý đến đâu, để rồi “Đến tháng 5/2015, ông Thanh luân chuyển và được bầu làm Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang.”, “Không chỉ được luân chuyển về Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang, tại cuộc bầu cử QH khóa XIV vừa qua, ông Trịnh Xuân Thanh còn trúng cử trở thành đại biểu Quốc hội.” (4)

Bài báo từ 15/02/2014, vậy ông đi đâu, làm gì để đến bây giờ ông mới biết? Ông bận đánh đồng chí X, hay đi hú hí với em Ngân? Đứa nào đã qua mặt được ông để tên Giám đốc “doanh nghiệp thua lỗ 3.200 tỷlên hết chức này tới chức nọ, rồi còn lên nữa – nếu không có cái “vụ xe Lexus” đi biển xanh kia lộ ra?

Nhân dân kết luận: Nhận tiền rồi lại giả nai - Tổng lú thế mà khôn! Không hiểu khi trẻ thì Lú mà lúc về già ông bú gì mà khôn vậy?

3. Nếu không lộ cái “vụ xe Lexus” đi biển xanh

Rõ ràng không có cái “vụ xe Lexus” đi biển xanh kia bị lộ ra thì sẽ không có cái: Vụ gắn biển xanh cho xe tư: Sai phạm động trời về tài chính! Vài tháng sau thì họ Trịnh “Phó chủ tịch Tỉnh Hậu Giang, Đại Biểu Quốc Hội” hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ luân chuyển về địa phương để ca khúc khải hoàn về làm ở cấp Trung Ương với cương vị Bộ trưởng trở lên! Vậy ông có tự hỏi, bao nhiêu người trong bài Kinh doanh thua lỗ nên chuyển sang làm... quan chức chưa lộ ra cái “vụ xe Lexus” đi biển xanh?

Ông được bao nhiêu từ rất nhiều cái “lỗ” đó?

4. Giám đốc “doanh nghiệp thua lỗ 3.200 tỷ” - Một tháng lên 3 chức. 

Sau bài báo Kinh doanh thua lỗ nên chuyển sang làm... quan chức ông Giám đốcdoanh nghiệp thua lỗ 3.200 tỷđã lên như diều gặp gió:

“Ngày 11/3/2014, Chánh Văn phòng Bộ Công Thương được điều động sang giữ chức vụ khác. Cùng thời điểm, ông Thanh được điều động tạm thời phụ trách công việc chung của Văn phòng.

Ngày 24/2/2015, tại Lễ chào cờ đầu năm (sau Tết Nguyên đán) của Bộ Công Thương, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trao quyết định bổ nhiệm ông Thanh giữ chức Vụ trưởng, Ban đổi mới doanh nghiệp Bộ.
Ngày 13/5/2015, HĐND tỉnh Hậu Giang khóa VIII tổ chức Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) để quyết định một số vấn đề về công tác nhân sự. Các đại biểu HĐND tỉnh đã thống nhất bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 với ông Trịnh Xuân Thanh, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng (Bộ Công Thương). Như vậy, trước khi được luân chuyển, bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, ông Thanh đảm nhiệm thêm một cương vị nữa là Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương.” (Vụ gắn biển xanh cho xe tư: Sai phạm động trời về tài chính)

Chuyện này là gì hả ông Tổng Trọng?

Có phải Lãnh đạo csvn đang thách thức dư luận? coi thường nhân dân?

5. Mối tư thù cá nhân!

Rõ ràng ông đã biết, rõ ràng ông đã nhận tiền từ khoản doanh nghiệp thua lỗ 3.200 tỷ của tay giám đốc họ Trịnh thì cơ sự mới ra nông nỗi! Vậy vì đâu bây giờ ông lại mạnh tay thế? Ông “Qua sông đấm… vào sóng” à? Ông ăn cháo đá bát à? Hay vì một sức ép nào khác? 

Tại sao trước sự việcKinh doanh thua lỗ nên chuyển sang làm... quan chứcVụ gắn biển xanh cho xe tư: Sai phạm động trời về tài chính cùng với thành tích di sản Từ lãnh đạo doanh nghiệp thua lỗ 3.200 tỷ đến Phó Chủ tịch tỉnh... ấy vậy mà Giám đốc doanh nghiệp thua lỗ 3.200 tỷ - Một tháng vẫn lên 3 chức như trên đây?

Vậy mà giờ đây lại rùm beng...

Ông làm quan “thiết diện vô tư” hay đang trả mối tư thù cá nhân? Để mà “Có lẽ triều đình chúa Phúc vua Trọng đang khởi sự làm thịt đám đồng chí cựu thù 3X và con cầy đang được đem ra làm rựa mận là cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng. Ông cựu này là một trong những cái trụ trong bộ máy làm tiền của Nguyễn Tấn Dũng.” (Cựu Bộ Trưởng Vũ Huy Hoàng - đánh cho nó chết, đạp cho nó nhào...) 


Trước sự việc Kinh doanh thua lỗ nên chuyển sang làm... quan chứcVụ gắn biển xanh cho xe tư: Sai phạm động trời về tài chính cùng với thành tích di sản Từ lãnh đạo doanh nghiệp thua lỗ 3.200 tỷ đến Phó Chủ tịch tỉnh”... ấy vậy mà trong văn bản báo cáo Trung Ương, tên Đại biểu Quốc hội Trần Công Chánh - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ký một báo cáo: “Báo cáo của Tỉnh ủy Hậu Giang nêu, ông Trịnh Xuân Thanh có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.” (5)

“Tỉnh ủy Hậu Giang cũng khẳng định: Ông Thanh "có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn giữ gìn phẩm chất, tư cách người đảng viên, có ý thức trách nhiệm trong đấu tranh tự phê bình và phê bình, có ý thức chấp hành tổ chức kỷ luật".

Về nhiệm vụ được giao, ông Thanh đã cùng tập thể Thường trực UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh năm 2015.

Đặc biệt, ông Thanh cũng tích cực tham gia trong công tác vận động xã hội hóa thực hiện các chương trình an sinh phúc lợi xã hội của tỉnh.” (5)


Thật là: Tận cùng của sự thối nát, tận cùng của sự vô cảm!

7. Tận cùng của sự thối nát, tận cùng của sự vô cảm!

Thật là quý khi Phó chủ tịch đi Lexus 'có tư tưởng chính trị vững vàng' ông ta hẳn gấp hàng triệu triệu lần kẻ viết bài này - mộtđối tượng phản động chống phá Nhà nước”! Hẳn rồi, với những nhận xét “có tư tưởng chính trị vững vàng” như trên sẽ là cơ sở để ông Tổng “xem xét” và lại kết luận “đúng quy trình” cho vị lãnh đạo doanh nghiệp thua lỗ 3.200 tỷ!

Hẳn rồi, chỉ cần lòi ra chuyện tiền? là xong!

Bài báo lòi ra chuyện tiền? là chỉ nói “Nhiều công chức lâu nay vẫn còn hoạt động với thái độ nặng tính cai trị hơn phục vụ, quen thói nhũng nhiễu xin cho, “làm khó để ló ra tiền”” chứ có nói ông Tổng đâu!

Phải rồi: Tổng Bí thư vô can!


Phải rồi: Tổng Bí thư vô can!

III. Ma lươn khươn - Độc đảng nó thế!

Chỉ qua 3 cái việc: Câu chuyệnvụ án chòi vịt rồi “Giấy phép xây dựng chuồng gà 2m2”“Cá chết mặc dân - Cái “xe Lexus”: Việc cần làm ngay của Tổng Lú”. Ta thử hình dung nếu có một đảng đối lập thì nó có để cho cái chế độ cs thôi tha kia hành xử như vậy không?

Tất cả những việc đó (“Chòi vịt” + “Chuồng gà” + “Lexus”) chỉ có thể gọi tên của sự việc là: Ma lươn khươn - Độc đảng nó thế!

Hay mượn cách nói của Gs Tương Lai, khi nói về vụ PMU 18: “Lột tả cho đúng thần thái cuộc luận tội của Nguyễn Việt Tiến về bộ trưởng của mình qua trả lời báo chí (xem Tuổi Trẻ ngày 29-3), thì phải chép đủ như sau: “Ra tuồng mèo mả gà đồng. Ra tuồng lúng túng chẳng xong bề nào!”.” (2); thì ở đây hoàn toàn có thể nói: “Lột tả cho đúng thần thái các câu chuyện “Chòi vịt” + “Chuồng gà” đến “Lexus”... thì phải chép đủ như sau: “Ra tuồng mèo mả gà đồng. Ra tuồng lúng túng chẳng xong bề nào!”

*

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo