Trò tráo trở của kẻ lừa bịp: Hà Nội trả tự do Thadéo Lý - Đón Obama Mỹ! - Dân Làm Báo

Trò tráo trở của kẻ lừa bịp: Hà Nội trả tự do Thadéo Lý - Đón Obama Mỹ!

Phan Nhật Nam (Danlambao) - Cuối cùng Linh Mục Thadéo Nguyễn Văn Lý ra khỏi nhà tù Trại Ba Sao Nam Hà, kết thúc 23 năm tù giam, 15 năm quản chế kể từ 1977, lần ông bị vào tù lần thứ nhất qua 41 năm mất Miền Nam. Vấn đề không phải đã chịu bao nhiêu năm giam giữ, nhưng điều đáng nói là tư cách thái độ đương chịu tình thế tù tội dưới chế cộng sản Việt Nam. Chế độ có khắc ghi trang trọng khẩu hiệu “độc lập-tự do hạnh phúc” trên quốc huy. Chế độ bao gồm bộ máy đảng và nhà nước do cán bộ cộng sản đệ tam quốc tế tên gọi Hồ Chí Minh thành hình, giáo dục, chỉ đạo từ ngày 2 Tháng 9, 1945 tại Hà Nội cho đến nay, dẫu người khai sáng, tổ chức, bộ máy quyền lực kia đã mất từ năm 1969.

Sẽ vô nghĩa nếu so sánh thời gian bị cầm giữ 27 năm của cựu Tổng Thống Nam Phi Nelson Mandela nơi những nhà giam Robben Island, Pollsmoor, Victor Verster... với 27 năm tù ngục của Nhà Thơ Nguyễn Chí Thiện nơi Hỏa Lò, Hà Nội trước, sau 1975. Vì tại những chỗ cư trú riêng biệt, tiện nghi, Nelson Mandela có chế độ ẩm thực theo yêu cầu, đón khách đối lập chính trị với chính phủ Nam Phi đương nhiệm, tiếp tục học trình tiến sĩ... Trái lại, nơi nhà giam Hỏa Lò Hà Nội, Nguyễn Chí Thiện với những tù nhân tạm giam chưa có án phải ngủ đứng, hoặc ngủ ngồi trong hố tiểu tiện, trên hố xí... Sau năm 1976, chế độ cải danh nên thành cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN giam giữ Đại Úy QLVNCH Nguyễn Hữu Cầu 38 năm, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, 23 năm về những tội danh không được chứng nhận. Đại Úy Cầu ra tù năm 2013, Linh Mục Lý ra tù năm 2016 không hề ký giấy xin ân xá và giấy nhận tội. Thái độ bất khuất này mỗi Người Việt Miền Nam sau 1975 đương cự một cách bình thản, kiên cường cho dù bao lâu, cho dẫu cơ khổ đọa đày đến bao nhiêu. Linh Mục Thadéo Nguyễn Văn Lý là một điển hình toàn vẹn và cao thượng nhất. 

Cần nói rõ, Linh Mục Nguyễn Văn Lý được ra khỏi nơi giam giữ Ba Sao, Hà Nam Ninh trước thời hạn hai tháng không phải do tính khoan hồng, tôn trọng Nhân Quyền của chế độ Hà Nội. Bởi Hòa Thượng Thích Quảng Độ, vị lãnh đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất trước đây đã bị tù đầy tại quê nhà Thái Bình, và nay tiếp tục bị quản thúc tại Thanh Minh Thiền Viện Sài Gòn trong suốt ba thập niên qua vì tội danh đòi hỏi Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền cho Việt Nam. Cùng lúc, tập thể người Việt đấu tranh cho Nhân Quyền trong và ngoài nước cùng chiến hữu yêu chuộng Tự Do - Công Lý khắp nơi đồng gởi Thỉnh Nguyện Thư yêu cầu văn phòng Cao Ủy Liên Hiệp Quốc về Nhân Quyền, Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế, Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama, thủ tướng của các chính phủ không cộng sản... Tất cả cùng lên tiếng để cứu mạng nhà đấu tranh Trần Huỳnh Duy Thức đang thực hiện cuộc phản kháng tuyệt vọng, chấp nhận cái chết...

Trần Huỳnh Duy Thức bắt đầu cuộc tuyệt thực vô thời hạn kể từ ngày 24 tháng 5, sau khi bị chuyển từ trại tù Xuyên Mộc miền Nam ra Trại 6 Nghệ An do công an cộng sản muốn triệt tiêu tác động đấu tranh của ông bằng biện pháp cô lập toàn diện. Thế nên sự kiện trả tự do cho Linh Mục NVLý hoàn toàn KHÔNG là một biểu hiện cho quá trình nới lỏng trấn áp, tôn trọng Nhân Quyền của giới cầm quyền Hà Nội.

Đảng và nhà nước cộng sản buộc phải thả LM Lý vì TT Obama đang đến Việt Nam, và vấn đề Nhân Quyền phải được đặt trên bàn thảo luận nếu muốn thực hiện yêu cầu cốt lõi: Tháo gỡ giới hạn còn lại của lệnh cấm vận bán những vũ khí sát thương có mức độ cao và thuận cho Việt Nam chính thức gia nhập TPP. Cho dù trong phái đoàn tháp tùng TT Obama đến VN hôm nay có mặt đông đảo giới tư bản chủ nhân những công ty vũ khí, phương tiện quốc phòng quan trọng, nhưng Quốc Hội Mỹ vẫn là nơi quyết định cuối cùng về quá trình bán buôn vũ khí, sản phẩm chiến tranh cần được tiêu thụ và phê chuẩn quá trình gia nhập TPP.

Quốc Hội Mỹ đặt điều kiện cụ thể: Muốn có vũ khí, tăng trưởng kinh tế phải thực hiện nhân quyền! Hai vế của một phương trình đơn giản. Linh Mục Nguyễn Văn Lý đã là đáp số của phương trình vừa kể ra do Hà Nội giả tạo dựng nên nhằm trao đổi với Quốc Hội - Chính Phủ Mỹ có thể tháo gỡ phần còn lại của quyết định buôn bán vũ khí có mức độ sát thương cao. Nhưng cuối cùng, phương trình đã bị phá vỡ bởi mưu thuật tàn độc của Bắc Kinh qua kế hoạch hủy hoại toàn diện môi trường sống với sự kiện khởi đầu nơi Vũng Áng, Hà Tĩnh. Người Việt ắt phẫn uất vùng dậy để Cứu Nước - Nước Sạch để sinh tồn - Cũng là Nước Độc Lập. Nước Tự Do. Và giới cầm quyền cộng sản ở Việt Nam phóng tay xử dụng công an, thanh niên xung phong, côn đồ ngụy danh đàn áp dân không thương xót bởi đã nhận đồng tiền trả công đê nhục giá rẻ của Người Hoa - Người Hoa từ công ty Formosa hay người Hoa cầm quyền nơi Bắc Kinh cũng là một. 

Qua những vụ việc kể trên, sự kiện trả tự do muộn màng cho LM NVLý chỉ là một hiện tượng giả trá của toàn bộ vấn đề lớn. Đấy là Quyền Làm Người/Người Việt Nam đã bị trấn áp, vi phạm, vất bỏ theo đúng chủ trương nhà nước, và sách lược chỉ đạo của đảng cộng sản Việt Nam kể từ 1954 trên Miền Bắc, sau 1975 trên toàn cõi Việt Nam. Nhưng cũng không chỉ là vậy, Mao Trạch Đông đã từng nói ra lời và hiện thực thành quan điểm chỉ đạo: Không hề sợ chiến tranh nguyên tử (với Mỹ), vì cho dù có chết vài ba trăm triệu, chỉ còn một huyện cũng đủ để xây dựng chủ nghĩa xã hội! Mao không nói lời vô nội dung, cuộc cách mạng văn hóa do Mao khởi xướng và chỉ đạo thực hiện từ 1966, kết thúc vào năm 1969, với tổn thất sơ khởi là từ 1,5 đến 1,8 triệu người bị giết chết hay tự sát, khoảng 20 triệu người bị đưa về quê làm lao động cưỡng bức trong nhiều năm, khoảng 200 triệu người bị thiếu ăn thường xuyên... Giải thích cho cuộc sát hại này, Mao bình thản đánh giá: Khổng Tử cũng có khi sai, ông ta cũng vậy. Thế nên, nếu hôm nay 90 triệu người Việt dần mòn bị nhiễm độc bởi môi trường hủy hoại điển hình qua hiện tượng cá chết bắt đầu nơi Vũng Áng, đang lan khắp vùng biển, tràn ngập lãnh thổ, lãnh hải VN... thì không hề là mối bận tâm đối với tập đoàn cầm quyền nơi Trung Nam Hải với một dân số đông đến 1 Tỷ 500 triệu luôn trong tình trạng khát dầu, thiếu ăn. Càng đông càng phải bành trướng để tìm đất sống. Việt Nam là mục tiêu hàng đầu và thuận tiện nhất từ thế kỷ thứ nhất sau Công Nguyên.

Cuối cùng, tại Hà Nội, trong ngày 23 Tháng 5, TT Obama đã chính thức loan báo hủy bỏ toàn diện những điều khoản lệnh cấm vận vũ khí suốt bốn thập niên qua đã áp đặt từ sau năm 1975. Giải thích cho quyết định này, Tổng Thống Mỹ nhận định: Việc gỡ bỏ sẽ giúp VN có được những trang bị cần thiết cho nền quốc phòng, dẹp bỏ những trở ngại còn lại của chiến tranh lạnh. TT Obama cũng đề cao quá trình hội nhập TPP sẽ giúp kinh tế VN khởi sắc, tiến bộ qua việc cất bỏ được những thuế biểu hiện nay đánh quá nặng trên 18 loại hàng mà có thứ phải chịu đến 70% giá biều như sắc thuế đánh trên xe hơi nhập cảng. Cụ thể cho quan hệ kinh tế, buôn bán giữa hai nước là hãng Boeing ký hợp đồng hơn 11 tỷ với cơ quan hàng không VietJet của VN...

Không bi quan đối với sự kiện đang xảy ra, nhưng với kinh nghiệm của một dân tộc đã và đang phải chịu đau thương do chiến tranh, kinh tế suy thoái, môi trường hủy hoại suốt hơn 40 năm qua dưới chế độ cộng sản VN... Mỗi người trong chúng ta hẳn phải đặt nên câu hỏi khẩn thiết: Sau khi trao đổi với Mỹ món quà Nhân Quyền giả tạo: Đưa Linh Mục NVLý ra khỏi nhà tù nhỏ - Tiếp tục dồn ép toàn bộ 90 triệu người Việt vào nhà tù lớn - Một nước Việt Nam bị nhiễm độc suốt núi, rừng, sông, biển quê hương... Máy bay Boeing mua của Mỹ sẽ chuyên chở những thành phần dân chúng nào hiện đối mặt từng giờ, từng ngày trước biển chết ở Việt Nam? Kẻ nào nơi Bộ chính trị đảng cộng sản ở Hà Nội còn có khả năng, bản lãnh xử dụng khí sát thương mức độ cao? Đảng cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn mất sức chiến đấu từ Hội Nghị Thành Đô 1990. Từ 1990 đến nay đã thực chứng trước Lịch Sử và Quốc Dân: Đảng cộng sản là gì? Gồm những ai? 

(Còn tiếp)

Đất Mỹ, Tháng 5, 2016 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo