Đinh La Thăng... ngu hết biết!!! - Dân Làm Báo

Đinh La Thăng... ngu hết biết!!!

Tư Nghèo (Danlambao) - Hôm 3 tháng 7, 2016 trong dịp tiếp xúc với doanh nghiệp, doanh nhân Hồ Chí Minh, Bí thư Đinh La Thăng đã đề nghị lãnh đạo Hồ Chí Minh nên cho phép doanh nghiệp, tư nhân đứng ra vay ODA để bảo đảm tính minh bạch, bình đẳng, cạnh tranh giữa các ngành kinh tế (1).

Mấy bác doanh nhân Hồ Chí Minh nghe ông Đinh... Thăng như thế chắc phải há hốc mồm nhưng không dám La rằng: ngu hết biết!!!

Dạ thưa đồng chí đinh la giáng trần rằng:

ODA là viết tắt của Official Development Assistance.

Nếu Đinh đồng chí không rành tiếng Anh, tiếng U thì nó có nghĩa là Hỗ trợ Phát triển Chính thức.

Hỗ trợ (assistance) là vì ODA được ra đời sau Thế chiến thứ II nhằm song hành với chương trình Marshall của Hoa Kỳ để hỗ trợ cho các quốc gia Châu Âu phục hồi kinh tế thời hậu chiến.

Phát triển (development) bởi vì ODA mang mục tiêu nhân đạo, góp phần phát triển kinh tế và nâng cao đời sống người dân của các quốc gia được nhận hỗ trợ.

Chính thức (official) là bởi vì nó là hỗ trợ từ một quốc gia đến một quốc gia khác. Chỉ có chính phủ hoặc chính quyền địa phương, hay cơ quan chính thức của một nước mới được nhận ODA. ODA không cấp cho các công ty, tư nhân hay những hoạt động, dự án mang thương mại. 

ODA có thể được xem là kết hợp giữa viện trợ và cho vay trong đó bao gồm 25% là viện trợ không hoàn lại, 75% là cho vay.

Đồng chí Đinh La Thăng từng là Đại biểu Quốc hội chuyên gia gật gù, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải có tài hít nhựa đường, bây giờ lọt vào thành phần chóp bu Bộ Chính trị đỉnh cao trí tệ loài sản và đang là Bí thư Thành Ủy của cái hòn chiếu sáng Biển Đông (2). Đồng chí cũng tự xưng là đã từng học trường Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội (Học viện Tài chính) và lúc nào trong túi quần cũng có lận cái bằng tiến sĩ.

Đủ thứ chức vị cao ngất trời, bằng cấp ngon lành đem bán được giá cao như thế mà sao... đồng chí ngu hết biết như vậy!?

Ừ, bởi vì đồng chí là cộng sản!

Tư tui nghèo mạt rệp, nghe đồng chí La kiểu đó cũng chộn rộn tính xếp hàng làm "doanh nhân thế giới" như "người" đã từng được vinh danh, nộp đơn kiếm chút cháo như "bác"... ngọc toả sáng biển Đông đã từng tha thiết, khẩn nài viết thư xin tụi Thực dân cho phép được ra đi tìm đường cứu đói. Nhưng rất tiếc Tư tui nghèo mà không ngu! Bằng không có, cấp cũng không, chức thì được người ta gọi là thằng, nhưng ít ra Tư tui còn biết... gù gồ "ODA". Và nhất là tuy nghèo nhưng Tư tui thề tới chết không chạy theo con đường ăn xin "bi đác", cho dù ăn trước (25% viện trợ) xin sau (75% mình vay dân trả) một cách bậy bạ theo lời phán ngu hết biết, tin chết liền của Đinh bí thư.

10.07.2016


____________________________________

Chú thích:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo