Thành Hồ chiếu sáng Biển Đông!!! - Dân Làm Báo

Thành Hồ chiếu sáng Biển Đông!!!

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Sài Gòn đổi tên thành Hồ Chí Minh vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã “ma dzê” (*) cho nền văn học Việt Nam thêm một tư tưởng lớn của hàng lãnh đạo VGCS: "TP. HCM là hòn ngọc chiếu sáng Biển Đông, chứ không phải là hòn ngọc viễn đông theo cách gọi thông thường".

“TP. HCM là hòn ngọc chiếu sáng Biển Đông, chứ không phải là hòn ngọc viễn đông theo cách gọi thông thường", một tư tưởng hoành tráng cực kỳ thiên tài như vậy, ấy thế mà các thế lực thù địch trong lẫn ngoài nước, nhất là dân Hồ Chí Minh cũ, à lộn, dân Sài Gòn cũ, xuyên tạc ra thiên tai, thiên tai, đại thiên tai.

Chẳng những xuyên tạc nói xấu tư tưởng lớn của nhà lãnh đạo anh minh của giai cấp vô sản mặc dầu nghe đâu ngài có hai biệt thự bên Mỹ, bọn phản động còn lơi dụng, chớp thời cơ để xúc phạm đến cha già DT:

Nào là: Hồ Chí Minh mà hòn ngọc gì, heo nọc thì có! Nào là: Ngày trước, người Pháp gọi người Sài Gòn là “Sai-gon-ne” (Saigonais), bây giờ họ phải gọi dân ở đây là Ho-he, nghe sao mà trùng với Hồ Hẹ (chứ không phải Hồ Nghệ). Nào là... ôi thôi thì đủ thứ! Đơn giản như đang giởn là: HÒN GÌ? Kể ra chỉ tội nghiệp "Người" chết chưa (được) chôn.

Chổi tôi, người phu quét rác... cộng bên đường, tuy không ưa những việc CS làm, nhưng rất khoái nghe những gì CS nói, nhất là CS hàng chóp bu. Có ngu mới không đã hai cái lỗ tai khi nghe các vị chủ tịch nước, thủ tướng chính phủ nói. Nào là “Có người ví von, như trời đất sinh ra một anh phía Đông, một anh ở phía Tây; anh nay gác thì anh kia ngủ, anh kia thức thì anh này nghỉ…”. Nào là “Hãy sang Việt Nam làm ăn, vì VN có nhiều gái đẹp”. Nào là “Xin ngài Bill Gates làm từ thiện giúp đỡ VN”. Nào là “Mình vừa động viên TT Obama, vừa phân hóa nội bộ chính phủ Mỹ...”. Nào là, “Noi gương Thánh Gióng về trời vui thú điền viên...”.

“Những gì CS nói” trên đây, tuy nghe “đã” tai vì “tính” bố láo bố lếu và hài hước của chúng, nhưng với phát biểu “ma dzê in” mồm Nguyễn Xuân Phúc vừa rồi, Chổi tôi và bạn bè bốn biển năm châu đều phải công nhận là chân lý; Lăng có thể bị ủi, Chồn có thể đem lùi, nhưng chân lý “Thành Hồ chiếu sáng Biển Đông” không bao giờ thay đổi.

“TP. HCM là hòn ngọc chiếu sáng Biển Đông, chứ không phải là hòn ngọc viễn đông theo cách gọi thông thường.

Chí lý quá thưa Ngài Thủ tướng!!!

Biển Đông đang được chiếu sáng, không bởi Hòn Ngọc Viễn Đông “thông thường” của Thủ đô Việt Nam Cộng Hòa trước 1975, nhưng bởi xương trắng của nửa triệu dân Việt vùi thây đáy biển trên đường vượt biên; hàng trăm ngàn tấn cá chết vì chất thải Formosa; bởi ánh đèn pha từ hàng chục ngàn tàu lạ “mát de” in China tung hoành trên lãnh hải nước nhà, và bởi ánh mắt láo liên của chính bầy “cháu ngoan của bác” đang tìm đường tháo chạy khỏi Việt Nam. Tất cả cũng vì Sài Gòn bị đổi tên thành Hồ Chí Minh. Tất cả cũng... bị vì cái hòn Hồ Chí Minh đang chiếu sáng những cái bụng của hàng ngàn con cá chết bởi chất thải “mát de in” Tàu... lạ.

08.07.2016


_____________________________________________

Chú thích:

(*) Dựa vào cách đọc “made in VN” của ngài TT đương kim.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo