Khát tiền, Thủ tướng Phúc chỉ đạo cướp có tổ chức - Dân Làm Báo

Khát tiền, Thủ tướng Phúc chỉ đạo cướp có tổ chức

Người Quan Sát (Danlambao) - Kinh tế Việt Nam hiện đang trong tình trạng bi đát. Nợ công vượt ngưỡng, ngân sách cạn kiệt, tham nhũng tràn lan. Trước tình hình ngập mặn của khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tiền cứu trợ từ các nơi gửi đến giống như muối bỏ bể. Chính vì vậy, giữa lúc đất nước khó khăn, thiệt hại do thảm họa môi trường, các lãnh đạo đảng CSVN đã lập tức bàn cách bắt giữ con tin là hai lãnh đạo tập đoàn Formosa Đài Loan để thương lượng tiền chuộc.

Cơn khát tiền của các chóp bu Cộng sản ngày càng lộ rõ trên thông tin lề đảng.

Điển hình một ngày sau khi công bố tin nhà máy thép Formosa là thủ phạm xả thải độc hại ra biển khiến cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh ven biển miền Trung, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lập tức đăng đàn chỉ đạo cách xài tiền hỗ trợ. Tại phiên họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 1/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo lên kế hoạch sử dụng 11.500 tỷ (500 triệu USD) đền bù của Formosa sau vụ cá chết. (1)

Chưa dừng lại ở đó, sau hàng chục bản tin thăm dò về việc “huy động vốn trong dân”, nay cũng chính Thủ tướng Phúc giao cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghĩ cách để “huy động được nguồn lực trong dân (gồm cả vàng và tiền), tạo nguồn vốn phục vụ tăng tưởng kinh tế”. (2)

Hàng loạt chuyên gia, tiến sĩ kinh tế thời XHCN được tăng cường để cân đo đong đếm và dự toán lượng tiền và vàng trong dân để cho ra con số 500 tấn là tiêu điểm của nhiều báo đảng trong thời gian gần đây.

Tờ Công an Nhân dân thậm chí còn truy tìm nguyên nhân 500 tấn vàng “ngủ” trong dân bằng cách nào? (3)

Các lý do “hợp pháp” được đưa ra để dọn đường cho kịch bản cướp có bảo chứng lần này của đảng CSVN là: kinh tế khó khăn, sản xuất kinh doanh thiếu vốn, nguy cơ nguồn viện trợ ODA sẽ sớm chấm dứt, thị trường vàng ảm đạm…

Từ trước đến nay, đảng CSVN đã có rất nhiều lần tổ chức cướp tiền của dân bằng nhiều cách. “Cải cách ruộng đất”, “Tuần lễ vàng”... là các chiêu thức sử dụng lời hay ý đẹp và nạn nhân điển hình của màn kịch này chính là bà Nguyễn Thị Năm. Bà Năm, còn được biết đến với tên Cát Hanh Long đã bị đảng CSVN xử bắn, mở màn cho cuộc đấu tố ‘cải cách ruộng đất’ khiến hàng trăm ngàn thường dân bị giết hại. Và người mở màn phong trào đấu tố bà Nguyễn Thị Năm chính là ông Hồ Chí Minh lừng lẫy với bút hiệu C.B.

“Vàng của Việt kiều hồi hương”, “16 tấn vàng của chính quyền VNCH”, “vàng của người Hoa vượt biên”, “vàng là tang vật trong các vụ án”... Tất cả được huy động, gom góp, biển thủ, và cướp trắng trợn trước mắt người dân từ xưa đến nay.

Quay trở lại thời điểm hiện tại, Thủ tướng Phúc mới lên với gánh nặng do tập đoàn sâu tham nhũng đồng đảng để lại, đã khai mạc màn kịch cướp có bảo chứng sắp tới đây bằng chiến dịch truyền thông huy động vàng trong dân.

Nguyễn Xuân Phúc và đồng đảng sẽ không dừng lại, bởi khi tuyên bố giao cho Ngân hàng NNVN nghĩ cách “huy động” là Phúc đã bắn phát súng đầu tiên mở đường cho đồng bọn mình.

Người dân Việt Nam sau hơn 80 năm bị cai trị dưới ách đảng CSVN hy vọng sẽ khôn ngoan và tỉnh táo hơn trong quá khứ.



_______________________________________





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo