Những Oh Kil-nam của Việt Nam - Dân Làm Báo

Những Oh Kil-nam của Việt Nam

Viên D (Danlambao) - Bài viết của ông Trần Trung Đạo về biên giới Nam Hàn và Bắc Hàn có nhắc đến ông Oh Kil-nam, là một giáo sư kinh tế Nam Hàn, một người có tư tưởng khuynh tả. Ông nghe lời đường mật của Bắc Hàn và từng đào tẩu sang Bắc Hàn cộng sản vào năm 1985 qua ngã Đông Đức. Đến khi sống trong chế độ cộng sản Bắc Hàn Oh Kil-nam mới biết mình lầm, và thế là ông lại đào tẩu sang Nam Hàn, bỏ lại vợ con ở Bắc Hàn. Bài viết của Trần Trung Đạo có một câu rất đáng chú ý, "Việt Nam có rất nhiều Oh Kil-nam".

Đúng như thế. Việt Nam có rất nhiều Oh Kil-nam. Họ có mặt từ trong nước ra nước ngoài. Đó là những kẻ mà nói theo cách nói dễ hiểu của giới báo chí miền Nam là "Ăn cơm quốc gia, thờ ma Cộng sản". Họ được chính quyền VNCH cho đi học ở nước ngoài, nhưng khi ở nước ngoài họ làm việc cho cộng sản. Những tên Oh Kil-nam Việt Nam đã góp phần tích cực làm cho VNCH sụp đổ. Trong vai trò của những tên xung kích cho Cộng sản Bắc Việt ở nước ngoài, những Oh Kil-nam Việt Nam đã từng tích cực tham gia biểu tình chống Mỹ, chống VNCH và ủng hộ Việt Cộng.

Họ "ăn mừng chiến thắng" khi thấy cộng sản bắc Việt chiếm được miền Nam. Họ tiếp tay cho cộng sản tiến chiếm các tòa đại sứ VNCH ở nước ngoài. Họ rất tự hào về "thành tích" như thế. Có người cảm thấy chưa được "đỏ" mấy nên cố gắng tô đỏ vào cái lý lịch VNCH của họ và xin làm cán bộ cho cộng sản.

Đến ngày "giải phóng" họ hý hửng về nước tưởng là được trọng vọng nhưng lại bị dội những gáo nước lạnh nên họ cảm thấy bối rối. Họ quay sang bất mãn, hờn giận và dành thì giờ viết nhiều kiến nghị cho đảng CSVN. Kiến nghị đảng đổi mới. Nhưng đảng CSVN chẳng những không thèm nghe mà còn rất khinh thường mấy kẻ này. Có người bị CSVN cấm không cho về nước.

Dù ở trong nước hay ngoài nước, dù phản đối hay không, những Oh Kil-nam Việt Nam vẫn trung thành với đảng, một lòng phò đảng. Một số thì im lặng và ăn năn hối lỗi như LQT, nhưng đa số vẫn còn lải nhải làm cái loa cho cộng sản VN dưới chiêu bài "thành phần tiến bộ". Một số muốn làm quân sư cho cộng sản, nhưng không được thu dụng. Một số phụ trách điểm tin để làm tuyên truyền cho CSVN như THD.

Thỉnh thoảng những tên Oh Kil-nam Việt Nam cũng tỏ ra cấp tiến bằng cách phê bình ông chủ của họ. Nhưng những kẻ ra mặt phản đối chỉ muốn làm cho đảng của họ tốt hơn, chứ không phải vì yêu nước thương dân. Những kẻ khúm núm về nước làm ăn thì bắt buộc phải nói và làm theo đảng.

Đối với cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản ở nước ngoài thì những tên Oh Kil-nam chỉ là những cái bóng mập mờ. Họ hiện hữu như những cái bóng về chiều. Sống lặng lẽ, sống bên cạnh cộng đồng. Nhưng đến ngày "Quốc khánh" 2/9 thì họ tụ tập về tòa đại sứ để ăn mừng với những người cộng sản bắc Việt. Mỗi khi có quan thầy của họ từ VN ghé qua họ tụ tập đến để báo cáo lập công.

Nhìn chung, những Oh Kil-nam Việt Nam ngày nay đã già và nhưng vẫn còn tích cực giúp cho quan thầy cộng sản của họ như xưa. Một viên tổng bí thư cộng sản Nam Tư từng tuyên bố như biện minh cho sự tham gia cộng sản của ông rằng ở tuổi 20 ông theo cộng sản vì trái tim, nhưng ở tuổi 40 ông bỏ cộng sản vì chứng tỏ mình có cái đầu biết suy nghĩ. Đáng lẽ ông phải nói ở tuổi 20 mà theo cộng sản là thiếu cái đầu, ở tuổi 40 mà vẫn theo cộng sản là do thiếu con mắt. Những Oh Kil-nam Việt Nam vừa thiếu cái đầu vừa thiếu con mắt. Vì thiếu cái đầu và cặp mắt, những Oh Kil-nam Việt Nam là những sinh vật quái dị.

Oh Kil-nam đào tẩu lần thứ hai sang Nam Hàn để tìm tự do nhưng bỏ lại vợ và con ông trong lao tù cộng sản Bắc Hàn. Vợ ông chết trong tù. Con gái ông sống lây lất trong xã hội cộng sản. Những Oh Kil-nam Việt Nam đã từng góp phần làm cho hàng triệu người miền nam Việt Nam vào tù cải tạo của cộng sản, hàng triệu người vượt biên tìm tự do và chết trên biển và chết. Có thể nói rằng bàn tay của những Oh Kil-nam Việt Nam đã nhuộm máu đồng bào Việt Nam.

Cần phải nhận dạng cho thật rõ nhưng tên Oh Kil-nam Việt Nam.

8.7.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo