Cùng nhau tiếp tục đồng hành cho tương lai Việt Nam - Dân Làm Báo

Cùng nhau tiếp tục đồng hành cho tương lai Việt Nam

Mạng lưới Blogger Việt Nam chân thành cám ơn tất cả các bác, các cô chú, các anh chị, bạn bè đã quan tâm, ủng hộ và chia sẻ Tâm tình và Kêu gọi của MLBVN trong thời gian vừa qua.

Từ Sài Gòn, Vũng Tàu, Nha Trang, Tuy Hòa, Đà Nẵng, Hà Nội đến Paris, Úc Châu, New Zealand, Hoa Kỳ, Nam Hàn... hình ảnh người Việt kiên quyết bảo vệ môi trường, bảo vệ đời sống được biểu thị khắp nơi. Đóng cửa Formosa Hà Tĩnh, kiên quyết yêu cầu giải quyết dứt điểm các vi phạm trong việc hủy hoại môi trường biển tại 4 tỉnh ven biển miền Trung Việt Nam là lựa chọn của người Việt trong và ngoài nước.

Hình ảnh người Việt khắp nơi dù nhỏ lẻ nhưng sát cánh chung vai với nhau cùng lên tiếng để bảo vệ môi trường đã được thể hiện qua nỗ lực của tất cả các bác, các cô chú, các anh chị. Những hình ảnh xúc động từ quốc nội ra hải ngoại trong những ngày qua đã tạo thành động lực không nhỏ cho MLBVN cũng như những anh em tranh đấu trong nước cho những hoạt động kế tiếp.

Chúng ta không chỉ có một hoặc vài ngày để bày tỏ thái độ dứt khoát với hành vi hủy hoại môi trường đã, đang và sẽ tiếp tục xảy ra tại Việt Nam. Sự kiên trì và hành động tiếp nối hành động bởi những cá nhân đơn lẻ, những tập thể nhỏ bé ở khắp nơi sẽ là những đốm lửa cổ vũ cho nhiều người khác cùng tiếp tục chung vai đấu tranh vì môi trường sống, vì tương lai yên bình cho các thế hệ sau.

Một đoàn người đông đảo ở đích đến lúc nào cũng phải bắt đầu bằng một con số nhỏ, đơn lẻ nhưng quyết chí tiến về phía trước. Hơn bao giờ hết, chúng ta chưa và sẽ không thể dừng lại lúc này.

Như trong Tâm tình và Lời Kêu gọi của MLBVN đã nói lên mong mỏi tất cả chúng ta "đặt Tổ quốc trên hết, hãy đồng hành cùng nhau, đừng giao phó trách nhiệm và vận mạng đất nước cho một nhóm thiểu số, hãy kiên trì đấu tranh không ngừng nghỉ", chúng ta đã có những bước khởi đầu nắm lấy tay nhau để chuẩn bị cho một hành trình lâu dài.

Có thể chúng ta chưa làm việc chung nhiều, vẫn còn đó nhiều khác biệt, nhiều trở ngại cho sự đồng hành độc lập nhưng cùng chia sẻ một mục tiêu chung. Tuy nhiên, việc các bác, các cô chú, các anh chị, bạn bè đồng ý và dành thời gian chia sẻ, góp ý, động viên cũng như tiếp tay truyền tải thông điệp của MLBVN đi khắp nơi đã làm cho gia tăng niềm tin người Việt yêu nước Việt và thiết tha với vận mệnh dân tộc luôn sẵn sàng đi chung, đứng kề nhau.

Những cuộc tranh đấu bảo vệ môi trường trong những ngày qua chỉ là một trong những chuỗi công việc cần làm trong thời gian tới để đạt mục tiêu chung: tống cổ Formosa ra khỏi Việt Nam, minh bạch thông tin thảm họa môi trường và truy cứu trách nhiệm những kẻ liên đới. Vì vậy, MLBVN mong muốn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng và đồng hành của những trái tim yêu nước. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi mà Tổ Quốc đang đứng trên bờ vực bị diệt vong, rất cần sự nỗ lực và góp sức của mỗi người. Những nỗ lực cá nhân luôn góp phần không nhỏ cho những thành quả chung và chúng ta đã được một số thành quả trong những ngày qua, dù còn hạn chế nhưng là những viên sỏi khởi đầu không thể thiếu để làm nên con đường chung tiến bước.

Xin chân thành cám ơn những đóng góp, nỗ lực hỗ trợ thông tin của quý anh chị Đài SBTN, Đài Đáp Lời Sông Núi, Hội Phụ Nữ Âu Cơ, Hội Phụ Nữ vì Nhân Quyền (hải ngoại), Lực lượng Cứu Quốc, Lao Động Việt, Hội Anh Em Dân chủ, Cộng Đồng Người Việt tại Úc Châu, Câu Lạc Bộ Phối Hợp Công Tác Paris và các cô chú bác, anh chị em bên Pháp, Cộng đồng người Việt tại Houston, Bắc Cali, Vancouver. Đặc biệt xin cám ơn Ts Mai Thanh Truyết đã hưởng ứng đề nghị của MLBVN trong việc xúc tiến thành lập Hội Bảo vệ Môi trường Việt Nam - Vietnamese Environmental Protection Society.

Xin chân thành cám ơn những anh chị em, những bạn trẻ, điển hình là các Blogger, Facebooker Đinh Quang Tuyến, Thu Nguyệt, Trần Bang, Nguyễn Nữ Phương Dung, Sương Quỳnh, Dương Thị Tân, Nguyễn Phương, Dương Thành Nhân, Mã Vĩ Lực, Nguyễn Lâm Hoàng Bảo, Trương Văn Dũng, Peng Nguyễn, Bùi Thị Diễm Hằng, Jacki Nguyễn, Thủy Tuất, Nguyễn Đại, Phạm Thủy, Nguyễn Mạnh Hiền, Đặng Nguyễn Hữu Trường, Hồ Xuân Thịnh, Lê Nghệ, Phạm Bằng, Mai Tuấn Vũ, Phạm Hà Nam, Cao Trần Quân, Đỗ Việt Trinh và một số bạn ở Nam Hàn, nghệ sĩ Kim Chi... và nhiều người khác nữa.

Mỗi người mỗi việc, chúng ta hãy cùng nhau ghép lại bức tranh của người Việt đoàn kết vì tương lai Việt Nam. Vì tiền đồ của tổ quốc, vận mạng của hơn 90 triệu người dân Việt, xin mọi người hãy đồng hành cùng nhau.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo