Nguyễn Phú Trọng, Đinh Thế Huynh trấn an các đảng viên già - Dân Làm Báo

Nguyễn Phú Trọng, Đinh Thế Huynh trấn an các đảng viên già

CTV Danlambao - Thảm họa môi trường và kết quả thắng kiện của Philippines về chủ quyền biển Đông có nguy cơ dẫn đến những "chệch hướng tư tưởng" và "lòng trung thành" đối với lãnh đạo đảng, đặc biệt là trong thành phần đảng viên lão thành, về hưu vốn vẫn còn nhiều ảnh hưởng trong đảng. Do đó, Nguyễn Phú Trọng và Đinh Thế Huynh đã tìm cách chữa cháy.

Một hội nghị tại trụ sở Trung ương đảng cộng sản đã được tổ chức vào ngày 13 tháng 8, 2016 chỉ dành riêng cho các cán bộ lãnh đạo cấp cao đã về hưu với sự tham dự của nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An và gần 150 nguyên Ủy viên Bộ Chính trị và TƯĐ, Bí thư TƯ, Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội, các bộ trưởng đã hạ cánh an toàn. (*)

Đại hội này chỉ dành cho những đảng viên miền Bắc theo chủ trương giữ Bắc loại Nam của Nguyễn Phú Trọng. Mục tiêu của hội nghị này, như Nguyễn Phú Trọng công bố là để các lãnh đạo già nua, về hưu "thống nhất cao trong nhận thức và hành động trong Đảng và toàn xã hội." Ngoài việc "tề đảng" để "cai trị quốc", buổi họp còn được dùng như là một cơ hội để nâng cao vai trò của Đinh Thế Huynh, người được xem là kẻ được Nguyễn Phú Trọng truyền ngôi cho sự nghiệp chư hầu. 

Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã báo tình hình Biển Đông, phán quyết của Tòa Trọng tài thường trực (PCA) đối với vụ Philippines kiện Tàu cộng và thảm họa môi trường Formosa.

Đây là một hội nghị mà đúng ra phải dành cho nhân dân Việt Nam, những người trên nguyên tắc là chủ nhân đất nước được quyền biết rõ mọi thông tin liên quan đến tình hình đất nước. Tuy nhiên, những thông tin trọng yếu đã bị đảng cộng sản bưng bít và chỉ được cung cấp đến các đảng viên về hưu với mục đích củng cố quyền lực trong nội bộ.

Hội nghị này cũng cho thấy mối âu lo của Nguyễn Phú Trọng về những bất đồng và bất mãn đang lan tràn trong nội bộ đảng hiện đang bị xâu xé giữa các phe trong thời kỳ hậu đại hội 12 với chiến dịch thanh trừng phe nhóm của Nguyễn Phú Trọng.

16.08.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo