Chùa Liên Trì bị san bằng, tượng Phật bị niêm phong! - Dân Làm Báo

Chùa Liên Trì bị san bằng, tượng Phật bị niêm phong!



Tượng phật bị niêm phong, 500 tro cốt người quá cố bị giam giữ!

Thành viên Hội Anh Em Dân Chủ cùng ACE Sài Gòn thăm HT. Thích Không Tánh 12/09 - Vào sáng ngày 08 / 09 / 2016 đội quân hùng hậu cả ngàn người bao vây, bố ráp chặt chẽ các khu vực cầu và hầm chui Thủ Thiêm quận 2, hơn 500 quân với nhiều trang bị quân dụng đã tấn công thẳng vào chùa Liên Trì để bắt đi chưa đến 10 tu sĩ và người giúp việc trong chùa. Các thấy đang cầu nguyện đều bị bắt đi đưa lên xe chở đi nơi khác, riêng HT. Thích Không Tánh bị lên cơn đau tim ngất xỉu bị CA đưa đi đến bệnh viện Q2 rồi cho vào khoa nhi để cấp cứu! CA đã canh gác không cho ai vào chăm sóc lúc này.

Cuộc cưỡng ép “bán chùa” của nhà cầm quyền đã thành công lớn, hiện nay Thầy Tánh vẫn còn nằm viện, các thầy tu sĩ bị bắt phải đi nơi khác, các tượng Phật bị niêm phong và hơn 500 tro cốt bị “quản thúc” không cho thân nhân phật tử đến nhận và khấn, nhằm gây sức ép để bắt buộc Hòa Thượng Thích Không Tánh ký nhận là đồng ý di dời chùa Liên Trì mục đích hợp thức hóa việc đàn áp và cưỡng ép "bán chùa" thì nhà cầm quyền TP. HCM mới cho nhận tro cốt người thân của tu sĩ.


Để thực hiện được mưu đồ đàn áp, cưỡng chế chùa Liên Trì, nhà cầm quyền đã tính toán và dùng nhiều lực lượng tại chỗ và từ xa nhằm ngăn cản những người ủng hộ chùa Liên Trì, tại các tỉnh xa như Thanh Hóa MS Nguyễn Trung Tôn cũng bị canh và cắt điện thắp sáng tại nhà, anh Trương văn Kim bị canh suốt mấy ngày, anh Bạch Ý Lâm Đồng cũng bị canh và cắt điện nhằm hạn chế thông tin liên lạc, còn những anh chị em đấu tranh Dân Chủ tại Sài Gòn cũng bị mật vụ canh suốt mấy ngày liền trước cửa nhà.

Nhà cầm quyền TP HCM buộc chùa Liên Trì phải di dời về nơi đây

(Có phải đây là trại tạm giam?... nơi đang giam giữ tượng Phật và 500 tro cốt người quá cố).




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo