Án mạng Yên Bái và "tài" điều tra của côn an còn đảng còn mình - Dân Làm Báo

Án mạng Yên Bái và "tài" điều tra của côn an còn đảng còn mình

CTV Danlambao - Vụ đồng chí giết đồng chí xảy ra vào ngày 18/8. Đến ngày 26/12 tức là đến hơn 4 tháng sau, côn an của đảng mới kết luận điều tra là: Bắn nhau chết là do bất mãn bức xúc cá nhân! Chẳng lẽ cầm súng bắn vào nhau mà không bức với xúc!?

Theo lời của côn an thì kết quả của hơn 4 tháng điều tra này là gì?

1. Đỗ Cường Minh bắn chết Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy và Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy Yên Bái là vì tỉnh uỷ Yên Bái ra quyết định sáp nhập Chi cục Lâm nghiệp vào Chi cục Kiểm lâm và do đó Đỗ Cường Minh bị rớt xuống làm phó chi cục.

Lý do này thì cần gì đến hơn 4 tháng mới biết?! Chuyện sáp nhập và giáng chức là chuyện rõ ràng, các quan chức nào cũng biết trước khi án mạng xảy ra.

2. Theo thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - giám đốc côn an Yên Bái thì: “không có yếu tố chính trị, không có mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế hay tình ái”.

Nếu thật sự là các quan côn an có điều tra những vấn đề này thì tức là có xác xuất, có hiện tượng các đồng chí, quan chức đảng ta thanh toán nhau vì đụng độ trong chuyện "làm ăn kinh tế" hay giành giật gái của nhau?

Cũng cần minh định rằng việc bị rớt xuống làm phó chi cục Lâm Nghiệp cũng ảnh hưởng đến sự nghiệp "làm ăn kinh tế" lắm chứ. Ai bảo là không?

Bên cạnh đó, không hiểu trong đảng ta, nếu có "yếu tố chính trị" để các đồng chí phải giết nhau thì "yếu tố chính trị" đó là gì? Chuyện giành ghế nhau không phải là "yếu tố chính trị"?

3. Theo phó giám đốc CA Yên Bái, ông Phạm Ngọc Thắng: Tại hiện trường, phát hiện trong két sắt tại phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch Hội đồng nhân dân và trưởng ban Tổ chức tỉnh uỷ có 100 ngàn USD, 1,5 tỷ đồng và 4 chiếc nhẫn. Còn trong phòng làm việc của bí thư Phạm Duy Cường, cơ quan công an cũng thu được số tiền lên đến 50 triệu đồng.

Việc phát hiện tiền trong két sắt này tại phòng làm việc thì chỉ cần vài giờ sau khi án mạng xảy ra. "Tài" điều tra nằm ở chỗ truy ra những quan lớn này với đồng lương chính thức ba đồng ba cọc làm gì mà có chừng ấy số tiền khủng. Có như vậy mới... đáng công bỏ ra tới hơn 4 tháng điều tra chứ!!! 

Côn an điều tra có tự đặt câu hỏi là số tiền ấy là tiền hối lộ của Đỗ Cường Minh, trả cho Ngô Ngọc Tuấn và Phạm Duy Cường để giữ cái ghế Cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm. Nhưng tiền thì mất, ghế thì bay nên đồng chí ta mới "bức xúc" với 2 đồng chí địch bằng những viên đạn K59? 

Sau hơn 4 tháng, những chuyện đáng để điều tra và cần có kết quả thì lại không thấy. Những chuyện đó là:

1. Sau khi án mạng xảy ra, ông Vàng À Sàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Yên Bái cho biết “Riêng ông Đỗ Cường Minh bị một viên đạn xuyên từ sau gáy ra trước, nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập.”

Tại sao côn an không điều tra vì sao một ông Giám đốc bệnh viện lại xác nhận Đỗ Cường Minh bị bắn từ sau gáy ra trước, trong khi thông tin chính thức lại là tự tử bắn từ trước đầu ra sau?

2. Theo tường thuật họp báo của chính các quan côn an thì: Sau khi Đỗ Cường Minh đã bắn 4 phát đạn vào đầu Phạm Duy Cường, Minh đóng cửa phòng và đi bộ thêm 150 mét sang phòng Ngô Ngọc Tuấn. Trên đường đi, Minh vẫn cười nói và chào hỏi khi gặp các cán bộ ban tổ chức tỉnh uỷ.

Tại sao nổ đến 4 phát súng K59, đi bộ thêm 150 mét mà không ai hay biết, để rồi Đỗ Cường Minh tiếp tục hạ thủ thêm đồng chí Ngô Ngọc Tuấn của đảng ta? 

3. Theo xác nhận của Vàng À Sàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Yên Bái, thì Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn đã bị bắn 3 phát vào bụng, tử vong trước khi nhập viện - tức là vào khoảng 8 giờ sáng. 

Thế nhưng tại sao hơn 3 giờ sau, đồng hồ trên tường bệnh viện chỉ rõ 11:07 sáng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lại có mặt tại bệnh viện đứng xem bác sĩ tìm cách cứu cấp các "bệnh nhân" đã chết?

Để trả lời cho nhan đề của bài viết: "Tài" điều tra của côn an còn đảng còn mình... "Tài" đó là tài cho sự việc chìm xuồng êm ả. Hơn 4 tháng chẳng phải là để điều tra gì cả mà để hăm he, thương lượng, giàn xếp các nhân sự phe phái liên quan nhằm ổn định tình hình nội bộ đảng và giữ đúng kịch bản cần thiết để trình làng với dư luận ngoài đảng.

27.12.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo