Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cương quyết chui hầm - Dân Làm Báo

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cương quyết chui hầm

Người Quan Sát (Danlambao) - Chúng tôi đã chuẩn bị dự án chui này rất kỹ và sẽ chịu trách nhiệm với quyết định chui này. Chúng tôi rất ư là cầu thị, lắng nghe nhưng không thèm chạy theo ý kiến của dư luận. Phải chui thôi! 

Đó là đại khái nội dung tuyên bố của ông quan lớn Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.

Dự án chui này là một cái hầm vượt sông Hàn nhằm để giải quyết tình trạng 2 chiếc cầu Thuận Phước và Sông Hàn đã bó tay chấm còm với nạn ách tắc giao thông.

Trả lời báo chí, cậu ấm bí thư Nguyễn Xuân Anh trong cái thể chế "dân chủ đến thế là cùng" cũng đã tuyên bố: “...Có rất nhiều ý kiến đóng góp làm hay không làm, cầu hay hầm. Chúng tôi không nghe theo bên nào mà phải tự đưa ra quyết định cuối cùng”.

Và đồng chí quan lớn này phán: “Hãy cho chúng tôi thẩm quyền được quyết định”.

Thật tình chứ quyền quyết định thì toàn bộ dân cư Đà Nẵng có bao giờ được hân hạnh cho hay không cho! Đây là độc quyền của đảng. Đưa "ai" ra cai trị dân là đảng. Sau đó, "ai" xây gì, phá gì, ăn gì cũng là đảng quyết. Nguyễn Xuân Anh xin có thẩm quyền là xin cái đám lãnh đạo Ba Đình chứ có phải xin xỏ gì ở đám dân đen.

Tuy vậy nhưng cậu Bí thư này cũng không chịu thua đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng về cái màn dân chủ đến thế là cùng bằng những lời phát biểu mị dân của ông ta như sau:

"Sự quyết định cao nhất là người dân chứ không phải một cá nhân nào cả. Việc làm hầm chính là nhân văn, là vì dân, để khi mưa gió người dân không phải vất vả qua cầu. Tất cả các phương án làm cầu hay hầm đều được ban Thường vụ Thành uỷ bàn rất kỹ, dân chủ. Không có chuyện lãnh đạo thành phố chỉ khăng khăng, nhất quyết làm hầm như một số cơ quan báo chí phản ánh".

Vừa tuyên bố sẽ không nghe ai, sẽ tự đưa quyết định rồi lại nói quyết định cao nhất là người dân. Thế là thế nào!? Hơn nữa, "quy trình" để lấy nào được dùng để lấy quyết định của người dân? Và còn cái giọng điệu "mưa gió người dân không phải vất vả qua cầu"! Phải chăng xây cầu, xây hầm bắt ngang sông là dành cho người đi bộ!? Và những cây cầu hiện tại người dân phải mưa gió vất vả qua cầu là đồ bỏ!?


Được biết dự án chui hầm này đã bị phản đối bởi 2 cựu chủ tịch UBND Đà Nẵng là Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến, được thông tin trên Facebook. Khi hỏi là có biết chuyện này không thì Nguyễn Xuân Anh thú nhận rằng ông ta không dùng FB.

Trước những dư luận trái chiều về việc chui hầm vì tốn kém nhiều trong chi phí xây dựng, bảo quản và duy trì hoạt động, Nguyễn Xuân Anh đã "bày tỏ tình yêu" đối với Đà Nẵng rằng: "không ai yêu Đà Nẵng hơn tôi đâu. Tôi sinh ra, lớn lên nơi đây; quê cha đất tổ là đây, gắn bó máu thịt thì làm sao mà không yêu quê hương được. Tình yêu quê hương chính là tìm mọi cách để phát triển TP ngày càng vững bước đi lên chứ sao nói là kìm hãm đi xuống được".

Cho nên phải để cho cậu Bí thư yêu Đà Nẵng nhất được quyền quyết định và thực hiện bằng được ý chí chui hầm.

23.12.2016

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo