Đinh Thế Huynh: Ngành tuyên giáo phải tích cực chống lại thế lực thù địch nằm trong... đảng ta - Dân Làm Báo

Đinh Thế Huynh: Ngành tuyên giáo phải tích cực chống lại thế lực thù địch nằm trong... đảng ta

Bạn đọc Danlambao - Tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017, Đinh Thế Huynh - cựu trùm tuyên giáo đảng và đương kim Thường trực Ban Bí thư - đã chỉ đạo cho tập đoàn bồi bút của đảng phải "phát huy vai trò xác định rõ trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa". (1)

Rõ ràng là tình trạng hư đốn và nát bét về mặt tư tưởng của "đảng ta" chẳng phải do thế lực thù địch nào gây ra mà chính các quan chức, cán bộ, đảng viên đang từ từ biến thành "phản động".

Tại hội nghị, Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban thường trực Tuyên giáo TƯ cũng vuốt đuôi Đinh Thế Huynh và tuyên bố: "Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang được triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và tuyên tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân. Bước đầu thể hiện quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện" tự diễn biến", " tự chuyển hóa" trong nội bộ. (2)

Những tuyên bố này cho thấy khuynh hướng của Đinh Thế Huynh và Nguyễn Phú Trọng trong năm 2017: dùng công cụ báo chí, chiêu bài học tập và làm theo đạo đức Trần Dân Tiên và trò chống suy thoái, chống diễn biến để tiếp tục thanh trừng nội bộ, bôi xấu lẫn nhau, phục vụ cho chiến dịch đả muỗi diệt ruồi nhắm vào các "đồng chí thù địch".

Bầy đàn tuyên láo tại hội nghị chuyên láo

Riêng về mặt đối đầu, phản biện với truyền thông lề dân thì trong những năm qua, ban tuyên giáo đã bó tay chịu thua trước sự lớn mạnh của cộng đồng mạng xã hội độc lập. Biện pháp duy nhất mà tuyên giáo có thể làm được là dựa vào nỗ lực của an ninh để dựng tường lửa, bắt giam blogger và thả dư luận viên xả rác trên các trang blog, facebook lê dân.

Tuy nhiên, các tuyên giáo đảng đã "nỗ" rằng "dưới sự chỉ đạo, nhóm chuyên gia đã tích cực viết hàng nghìn tin bài, xây dựng 12 báo cáo chuyên đề với nội dung định hướng chống âm mưu “diễn biến hòa bình”; phương thức đấu tranh có tính đa dạng, kịp thời, bước đầu tận dụng được lợi thế của mạng internet và mạng xã hội..." (3) 

Một điểm phải công tâm ghi nhận thành quả mà Ban Tuyên giáo đã tự khen là: "Ban Tuyên giáo các cấp có nhiều cố gắng định hướng tuyên truyền ứng phó có hiệu quả với nhiều vấn đề nóng, bức xúc trong xã hội như sự cố gây ô nhiễm môi trường 4 tỉnh miền Trung..."

Đây quả là những thành quả tuyên láo to lớn, tạo nên những huyền thoại Lê Văn Tám lẫy lừng như "tảo nở hoa, thuỷ triều đỏ", với hình ảnh các quan chức cởi trần tắm biển, ăn hải sản để "định hướng tuyên truyền ứng phó", biến một thảm hoạ môi trường nghiêm trọng chưa từng có trong lịch sử thành cái gọi là "sự cố".

Năm 2017, chúng ta hãy xem các bồi bút của đảng sẽ "làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" để "đấu tranh phòng, chống suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa" như thế nào.

27.12.2016



__________________________________

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo