Phát hiện số lượng lớn đô-la, tiền tỷ trong phòng lãnh đạo Yên Bái bị bắn chết - Dân Làm Báo

Phát hiện số lượng lớn đô-la, tiền tỷ trong phòng lãnh đạo Yên Bái bị bắn chết

Bạn đọc Danlambao - Chiều ngày 26/12/2016, cơ quan công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức buổi họp báo công bố kết luận điều tra về vụ nổ súng bắn chết 2 quan chức đầu tỉnh xảy ra hôm 18/8/2016 tại trụ sở tỉnh uỷ Yên Bái.

Đây là một vụ án chấn động dư luận khi nghi phạm là ông Đỗ Cường Minh -  Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, bị cho là đã dùng khẩu súng K59 bắn chết hai ông Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban tổ chức tỉnh ủy Yên Bái ngay bên trong phòng làm việc.

Nghi phạm Đỗ Cường Minh được nói đã tự sát bằng súng và chết ngay sau khi gây án.

“Không có động cơ chính trị hay ghen tuông tình ái”

Tại buổi họp báo, ông Phạm Ngọc Thắng - phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Yên Bái cho biết nguyên nhân xảy ra án mạng là do “bất mãn bức xúc cá nhân bố trí sắp xếp nhân sự” của tỉnh.

Cụ thể, trước khi xảy ra vụ án, tỉnh uỷ Yên Bái ra quyết định sáp nhập Chi cục Lâm nghiệp vào Chi cục Kiểm lâm. Kế hoạch này khiến cho vị trí Chi cục trưởng Kiểm lâm bị rơi vào tay người khác, ông Đỗ Cường Minh bị rớt xuống làm phó chi cục cùng 3 người khác.

Như vậy, việc tranh quyền đoạt ghế trong nội bộ đảng được coi là nguyên nhân chính khiến ông Đỗ Cường Minh nổ súng bắn chết 2 lãnh đạo đầu tỉnh Yên Bái là bí thư Phạm Duy Cường và chủ tịch Hội đồng Nhân dân Ngô Ngọc Tuấn.

Theo đại diện công an tỉnh Yên Bái, động cơ gây án của ông Đỗ Cường Minh được kết là “không có yếu tố chính trị, không có mâu thuẫn trong làm ăn kinh tế hay tình ái”. Cơ quan này cũng từ chối trả lời câu hỏi về thông tin cho rằng nguyên nhân gây án liên quan đến việc chạy chức, chạy quyền trong giới lãnh đạo chóp bu của tỉnh.

Do nghi phạm chính đã chết, nên vụ án cũng đã được ra quyết định đình chỉ điều tra.

Phát hiện tiền tỷ trong phòng lãnh đạo bị bắn chết

Trước đó, vào trưa ngày 26/12/2016, thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - giám đốc công an tỉnh Yên Bái khẳng định, thông tin phát hiện hàng trăm tỷ đồng tại hiện trường trường phòng làm việc của bí thư tỉnh uỷ Phạm Duy Cường là “bịa đặt”.

“Tướng Chiêu cũng khẳng định việc các trang mạng nêu thông tin khi khám nghiệm hiện trường vụ án, cơ quan điều tra phát hiện hàng trăm tỷ đồng trong phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường là thông tin bịa đặt, có tính chất phản động”, báo Dân Việt trích lời giám đốc công an Yên Bái nói.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo vào chiều cùng ngày, phó giám đốc CA Yên Bái, ông Phạm Ngọc Thắng cho biết: Tại hiện trường, phát hiện trong két sắt tại phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn – Chủ tịch Hội đồng nhân dân và trưởng ban Tổ chức tỉnh uỷ có 100 ngàn USD, 1,5 tỷ đồng và 4 chiếc nhẫn. Còn trong phòng làm việc của bí thư Phạm Duy Cường, cơ quan công an cũng thu được số tiền lên đến 50 triệu đồng.

“Ban tổ chức tỉnh ủy xác định Ban tổ chức không giao cho ông Tuấn số tiền này, ông Tuấn không vay nợ ai.

Đã lấy lời khai của bà Vũ Thị Thu Hiền, vợ ông Tuấn và bà Hiền khai số tiền này là tiền tích cóp của hai vợ chồng từ nhiều năm nay. Do hai vợ chồng đi làm thường xuyên, ở nhà có mẹ già nên ông Tuấn mua két sắt để tại phòng làm việc sử dụng để cất tiền cá nhân”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời phó giám đốc CA tỉnh Yên Bái cho biết.

Mang 4 tỷ gửi két sắt cơ quan cho an toàn - chuyện chỉ lừa được trẻ con. Với đồng lương công chức, thì vợ chồng ông Ngô Ngọc Tuấn lấy đâu ra số tiền lên đến 4 tỷ đồng như trên? Là lãnh đạo đầu tỉnh, vì sao ông Tuấn không dùng tiền Việt Nam đồng mà lại sử dụng tiền đô-la Mỹ?

Chi tiết này càng khiến dư luận nghi ngờ rằng nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng là do có liên quan đến tiền bạc và chạy chức. Phải chăng, đây là số tiền mà ông Ngô Ngọc Tuấn nhận hối lộ từ Đỗ Cường Minh để lo chạy chức, ông Tuấn dù nhận tiền nhưng vẫn "lật kèo" nên bị ông Minh nổ súng bắn chết?

26.12.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo