Thủ tướng Madzê in Vờ Nờ điện đàm với Tổng thống đắc cử Donald Trump - Dân Làm Báo

Thủ tướng Madzê in Vờ Nờ điện đàm với Tổng thống đắc cử Donald Trump

Năm xích lô (Danlambao) - Năm tui tưởng mình thức sớm nên mắt có vấn đề khi đọc tựa đoạn tin trên của một tờ lề đảng nên vội coi các trang khác đều giật tin này làm tui choáng voáng mặt mày. Đỡ phải đi khám mắt nhưng chắc phải đi khám tổng quát vì nếu ông Phúc gặp trực tiếp Tổng thống Hoa kỳ thì tạm tin vì có thể dùng động từ "to quơ" như kịch câm để diễn đạt, điện đàm thì ngài ma dzê nói tiếng gì với ông Trump? À hén, biết đâu ông Trump nói được tiếng Việt?

Theo tiểu sử đảng thì ngài Xờ Phờ có hai bằng ngoại ngữ, Anh và Nga đều loại B nhưng hỡi ơi, tiếng Anh thì ông đọc làm bà con ngơ ngẩn, tiếng Việt thì cờ lờ mờ vờ cũng làm mọi người ngẩn ngơ vì chẳng hiểu ông ta đang nói gì?! 

Tiếng Việt mà ông nói dân Việt còn không hiểu trong khi ông là tưởng thú chớ nào đơn giản như đang giỡn. Theo Năm tui, ông Phúc điện đàm với ông Trump chắc mỏi tay, mòn gối lắm chớ chẳng chơi.

Nếu ngài tưởng thú ráng học thuộc lòng vài ba câu tiếng Anh với đại ý chúc mừng thì cũng được đi. Không, ngài còn trao đổi "phương hướng và biện pháp thúc đẩy kinh tế, thương mại, đầu tư VN-Mỹ thời gian tới" nữa mới đáng ngại. Năm tui nghĩ, cho là ngài Ma dzê thông thạo Anh ngữ đi nữa thì có lẽ ông Trump quỡn lắm mới có nhiều thời gian để trao đổi với nhà thông thái Xờ Phờ qua điện thoại.

Không hiểu sau cuộc điên đàng này phía Trung cộng (TC) có phản đối vì chính sách "một Trung quốc (TQ)" như vụ bà Thái Anh Văn? Ở đây xin mở ngoặc đi ngoài lề một chút. Ông tưởng thú này có thói copy, dân nhà quê như mình nói là bắt chước. Ông Obama lúc thăm Việt Nam với đoàn xe rầm rộ thì Xờ Phờ cũng sao lại nhưng vào phố cổ Hội An. Bà Thái Anh Văn của Đài Loan điện đàm với ông Trump thì Xờ Phờ cũng phải điện chớ. Hổng chừng bữa nào bắt chước ông Duterte của Phi Luật Tân, biết đâu được vì ông Phúc này thích chơi nổi lấy tiếng... ngờ u. 

Trở lại đề tài, sao lại nêu chính sách "một TQ" vào đây? Xin thưa, Hoàng Sa họ đã chiếm rồi, quần đảo Trường sa thì đang thâu tóm dần, Ải Nam Quan, thác Bản Giốc,... rồi mật ước Thành Đô nữa, vậy TQ có quyền lên tiếng về "một TQ" hay không? Chính ông Dương Khiết Trì đã từng nói đảng CSVN là đứa con hoang đàng, đã là con thì dĩ nhiên TC là cha mẹ, chung một nhà rồi còn nghi ngờ gì nữa?

Chúng ta có thể khẳng định một điều là nhà cầm quyền CSVN luôn trung thành với TC, đã là con thì có thể gả vợ cưới chồng nhưng không có chuyện lăng nhăng khi cha mẹ chưa cho phép dẫu anh Mẽo có thơm tho, đẹp trai, cao ráo, con nhà giàu học giỏi cỡ nào vì "chính sách nhất quán" của đảng theo cách nói bình dân học vụ là không gia nhập băng nhóm hoặc tụ tập chốn đông người vì qua đó cha mẹ TC sẽ ghép vào tội gây rối trật tự công cộng thì chết. Đảng chủ trương là giải quyết song phương nên ngoài tình cha con với TC, còn là tình anh em vợ chồng, quan hệ này khá phức tạp và nhạy cảm, bà con đừng cho là loạn luân à nha mà phải nói là đa phong cách. TC có lấn lướt kiểu gia trưởng thì em Cờ Sờ Vờ Nờ luôn khiêm tốn thỏ thẻ thủ thỉ phều phào "phản đối, phản đối" yếu như thiếu ớt đấy sao.

Túm lại là một tin sét đánh vì một vị nguyên thủ quốc gia Ngờ Xờ Phờ có thể điếm đàng, xin lỗi bị lịu, điện đàm trực tiếp với một vị nguyên thủ tuy là từng bị ta đánh cho Liên xô và Trung quốc nhưng là đế quốc hùng mạnh trên thế giới cũng là niềm vinh hạnh cho những ai chưa học ngoại ngữ hãy cố gắng lên. Ma dzê còn làm được thì bà con dư sức qua cầu Tân Thuận.

15.12.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo