Đà Nẵng - hàng độc của đảng đỏ - Dân Làm Báo

Đà Nẵng - hàng độc của đảng đỏ

Đồ Hiếm (Danlambao) - Hôm cuối năm 31/12/16 để tiễn đưa một năm đầy sóng gió khiến đảng đỏ bị u đầu sưng mặt do hạn hán kỷ lục tại Miền Nam, thảm họa cá chết trên sông hồ từ Hà Nội đến thành Hồ, biển chết ở Miền Trung, rồi đến nhân tai xả lũ.. Thủ Niễng lại đăng đàn với một chùm lựu đạn... thúi thay pháo hoa với một ý tưởng như mọi khi là vô cùng hoang tưởng: "Đà Nẵng phải là trung tâm du lịch cạnh tranh được với Singapore, Hồng Kông nhưng không sao chép mô hình đô thị đâu đó. Đà Nẵng phải là thành phố độc nhất vô nhị của Việt Nam và thế giới".

Đồ tui quỳ xuống lạy tưởng thú, tưởng thú bớt nổ giùm cái, cơ mà nổ quá rồi banh xác có ngày. Muốn phát triển đầu tiên là phải đầu tư và cải tổ hành chánh.

Tiền thì ngân hàng đang đứng trước nguy cơ phá sản hàng loạt, vì có tên nội gián nào trong đảng dám rò rỉ ra thông tin đổi tiền mà đảng đang hết sức bưng bít khiến nhân dân đổ xô đi rút sạch. Rồi nợ công, nợ xấu đến hẹn lại lên réo đòi điếc tai mà anh Cả Tập còn chưa thấy (lì) xì cho một giọt nào. Dân tưởng lãnh đạo sướng lắm a, lạy lục gần chết xin TPP để có cái bỏ vào mồm mốc, mà Tổng thống đắc cữ Trump cũng đá văng chén cơm, quay qua anh Cả Tập thì anh cũng bằng lòng thí cho vài giọt để sống qua ngày đoạn tháng, nhưng anh Cả Tập lại xin đểu toàn thứ chiến lược như Cam Ranh, bức tử Việt Nam phải đồng ý cho dân Tàu xâm nhập các vùng Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, vào tận Kỳ Anh, Cà Ná, Lâm Đồng, Cà Mau sinh sôi lập nghiệp. Không có lời phản đối của các tổ chức Xã hội Dân sự hay bọn “phản động nhưng lại thương dân” như Anh Ba Sàm, Mẹ Nấm thì chắc đảng đỏ đã bán sạch đất nước từ lâu rồi, ngặt một cái dân mình 2017 khác với 1975 nên đảng đỏ làm gì cũng phải giấu còn hơn mèo giấu kít nữa kia.

Còn chuyện cải tổ hành chánh trong sạch, cắt giảm nhân sự tiết kiệm, rút ngắn thủ tục... thì khó tương đương như quy trình đập chuột đừng làm bể bình của Cả Lú. Phải hành dân mới ra tiền chớ, rồi còn bán ghế, còn nâng đỡ con cháu các cụ gốc đa gốc đề, bây giờ cải tổ chẳng khác nào gậy ông lại đập lưng ông. Nói có sách mách có chứng, chớ không bọn xấu mà thương dân DLB lại xiên tạc: Đương kim bí đỏ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh (NXA) cũng chính là con của Nguyễn Văn Chi vốn là Ủy viên Bộ C(hăn) T(râu), chớ nếu Xuân Anh là cái tên ất ơ thì đời nào lại được đảng ta cho nhảy xổm vào cái ghế thơm như vậy.

Còn về du lịch, Thủ Niểng còn tuyên bố văng mạng “Chúng ta phải xây dựng Đà Nẵng là thành phố thông minh, khởi nghiệp, trở thành trung tâm du lịch dịch vụ có thể cạnh tranh được với các trung tâm du lịch như Singapore, Hồng Kông...”

Lại phải xá thủ tướng chục cái nữa. Đà Nẵng chỉ nổi tiếng du lịch nhờ bãi biển, nhưng nay thì bãi biển cũng đổi tên lạ “China Beach” (1); Nước biển thì Formosa cũng làm cho nhiễm độc: Không những cá mà cả gà (do ăn cá) tại Đà Nẵng cũng chết (2), rồi nguồn nước ngọt cũng bị nước mặn xâm nhập và nhiễm độc - Xem tin gạo đổi màu sau vài giờ tại ĐN (3). Thêm nữa, mới đây thôi, hôm 15/12/16 người dân Đà Nẵng đã bao vây và yêu cầu hai nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc nằm ở khu công nghiệp Hòa Khánh phải ngừng hoạt động, nguyên nhân hai nhà máy này đã gây ô nhiễm môi trường khiến không khí nồng nặc hôi thối vì xả nước thải, khói bụi mù mịt khiến người dân quanh vùng bị nhiễm đường hô hấp, bịnh nhân ung thư đang đến tình trạng báo động. Chưa kể bãi biển Đà Nẵng hiện nay đang bối rối trước nguy cơ ô nhiễm biển trầm trọng, vì vào mùa du lịch cao điểm, hàng ngày có đến năm, bảy ngàn lượt khách đến tắm biển và xả rác, đương nhiên sẽ tạo ra nước thải, rác thải từ các nguồn sinh hoạt, dịch vụ du lịch, công nghiệp... Giờ mà rước thêm du khách vô Đà Nẵng, nhất là khách Tàu bạ đâu cũng nhổ thải tùm lum, thì chẳng bao lâu Đà Nẵng cũng sẽ thành độc nhất vô nhị là thành phố buồn vì độc hại và dơ bẩn nhất VN.

Gẫm gẫm, biết đâu Đà Nẵng mình dưới sự lãnh đạo trẻ và láo của NXA cũng sẽ nhất về du lịch và sex tour! Vì thời còn là phó, NXA đã phát biểu sốc về mại dâm như sau (4): "Với thành phố du lịch mình (Đà Nẵng), tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, tp HCM"!!! Ý quan trẻ đỏ này là các quán karaoke phải đầu tiên biết chi đẹp “đúng quy trình theo chuẩn nhà nước” cho các anh em côn an thì quán sẽ được bảo kê, khỏi khám xét cho nó bầy hầy rách việc, mà khách cán bộ lại an tâm... thư giãn trong khi học tập công tác, khỏi bị nướng trui như 13 cán bộ tại thủ đô Hà Nội vừa qua.

Theo báo vẹm, Thủ tướng giao chỉ tiêu đến năm 2020, Đà Nẵng có 40-45 ngàn doanh nghiệp. Và ông cũng nhắc đến huyện đảo Hoàng Sa với diện tích bằng 24,29% TP Đà Nẵng và là phần máu thịt của Tổ quốc.

Vào Wikipedia đọc sơ về các thông số môi trường Đà Nẵng không cũng đủ thở dài cả cây số: Kết quả điều tra năm 2006 cho thấy diện tích san hô khu vực ven biển Đà Nẵng không có khả năng phục hồi là 81%. Phẩm chất nước ở các con sông đều bị ô nhiễm bởi một lượng khá lớn coliform, BOD5, COD... Trong thành phố Đà Nẵng, lượng bụi, lưu huỳnh, tiếng ồn, hóa chất độc hại đều vượt tiêu chuẩn cho phép!!! 

Vậy mà chính phủ không lo bảo vệ môi trường, lại khuyến khích mở thêm doanh nghiệp, kêu gọi đầu tư nước ngoài vào xả thải xuống sông, xuống biển Đà Nẵng. Chuyện doanh nghiệp Đồ tui nói trong bài trước rồi, nguyên vật liệu nằm trong tay Tàu cộng thì TC muốn bóp cổ lúc nào là doanh nghiệp VN chết tươi lúc đó. Còn huyện Hoàng Sa thì TC nó lủm từ hơn 40 năm nay rồi, phía CSVN có dám hó hé gì đâu, mà lại nhắc vô bài phát biểu làm chi cho thêm nhục. Thủ tướng cứ hoang tưởng, mị dân rồi sờ đuôi rắn Tập nhắc chuyện Hoàng Sa, bảo đảm có ngày ngáp ngáp không kịp rửa tiền, theo gương Bá Thanh “tau vẫn khoẻ, có chi mô” cái rụp. Lúc dó, 90 triệu dân đen tha hồ ăn mừng Tết Con Gà vô cùng quành tráng.

Cái mục cuối trong buổi lễ này mới thực sự nói lên hết bản chất lưu manh của đảng đỏ, đây nè: Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh:"Biết ơn những thế hệ lãnh đạo lão thành, đặc biệt là với ông Nguyễn Bá Thanh, người có 16 năm lãnh đạo TP". Chuyện cắt mạng Bá Thanh, CSVN gọi là đi mò tôm theo bác “đúng quy trình”, nhưng làm sao mà lấy vải thưa che mắt thánh, dân Đà Nẵng biết hết, dân Việt mình trong và ngoài nước cũng biết luôn, bàn tay nào đã thanh trừng đồng rận với nhau một cách tàn độc vì Bá Thanh trong phút bốc đồng do men say của chức Trưởng Ban Nội Chính, mà đã đòi hốt hết các quan tham đỏ, mặc dù bản thân Thanh cũng chẳng liêm khiết gì.

Cuối năm mà nghe Thủ Niễng đem Đà Nẵng ra khoe mẽ, đòi đưa thành phố này vào diện hàng độc của quốc gia khiến Đồ tui phát nực. Ừa, độc đảng độc tài độc trị làm gì cũng độc, có điều độc đáo không thấy đâu, chỉ thấy độc ác, độc cướp, độc hại và độc địa thì có. Vậy mà Tưởng Thú lại phê quá nổ rầm trời còn hơn cái hồi Việt cộng vô pháo kích Sài Gòn Tết Mậu Thân. CS mờ, vừa láo lại vừa gian.

05.01.2017



____________________________________

Bài trích:

1. Bãi biển Đà Nẵng có tên lạ

2. Vụ gà ăn cá biển bỗng lăn ra chết: Quan chức Đà Nẵng đổ lỗi do gà “ăn quá no”

3. Đà Nẵng kiểm tra gạo ngâm nước đổi màu xanh, bốc mùi hôi

4. Phát biểu "sốc" của Phó chủ tịch Đà Nẵng về mại dâm
-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo