Mùa xuân say xỉn - Dân Làm Báo

Mùa xuân say xỉn

Tư nghèo (Danlambao) - Thú thiệt với bà con: trước khi bị gọi là Tư nghèo thì tui là Tư xỉn. Xỉn ngày không đủ tranh thủ xỉn đêm - vì ở cái thiên đàng sở lụi này không xỉn có mà điên. Xỉn riết nên Tư tui ngày càng trung thành với chủ nghĩa dzô sản của loài sản nên bị thành Tư nghèo. 

Nhập đề lung tung khởi như vậy là để tuyên bố: tết này dù nghèo mạt rệp nhưng Tư tui quyết định say xỉn trở lại đúng 3 ngày.

Để chi? Để ăn mừng đứa con tinh thần của cố nhạc sĩ Phạm Đình Chương - cũng là đứa con tuyệt vời của âm nhạc miền Nam được "đảng chúng"... giải oan.

Trước hết, để phải đạo chính trị, Tư nghèo tui long trọng xác nhận lập trường: Các đồng chí đồng rận thiếu điều cầm cái khăn mù xoa của béc sụt sùi xin lỗi trước tàn dân đã cải cách ly rượu xuân của miền Nam này chẳng phải vì thương... nó oan, mà là thương đô-la của khúc ruột nghìn dặm. Ba ngày tết, bà con Việt kiều xúng xính về thăm quê hương mà nghe ly rượu nó mừng thì chắc phải hoan hô đảng ta rằng: đất nước ta chưa bao giờ hoà giải hoà hợp như thế này!

Để giải oan cho ly rượu thì đẻng ta phải theo đúng quy trình suy nghĩ từ hậu môn chạy lên đầu chui ngược xuống miệng để phọt mù sa ra một đống thải rằng: bài này viết về bộ đội Đồ Hiếm, cấm nó là oan!

Tuy nhiên, kệ cha cái ý đẻng mánh mung lung tung xèng - lính "nguỵ" của nhạc sĩ Phạm Đình Chương cho đội nón cối thành bộ đội Đồ Hiếm. Tư nghèo tui sẽ không lấy chuyện điếm như hồ này để mà bức tóc xúc phân. Thay vào đó Tư tui sẽ chà đồ nhôm, mua một chai ông già đi bộ để:

- Sáng sớm tà tà ra ngồi dưới cái loa phường, rủ thêm vài bác, vài chú binh sĩ Việt Nam Cộng Hoà vừa nâng ly vừa cất tiếng lên trời rằng: 

Chúc người binh sĩ lên đàng 
Chiến đấu công thành 
Sáng cuộc đời lành 
Mừng người vì Nước quên thân mình.

- Tối về, rủ rê mấy đứa nhỏ "phản động sao mà dân thương quá xá vậy ta", tưới cho mỗi đứa một ly và cùng nhau hợp đồng tác chiến trong 3 ngày tết rằng:

Nhấc cao ly này 
Hãy chúc ngày mai sáng trời tự do 
Nước non thanh bình 
Muôn người hạnh phúc chan hoà.

- Và nếu được, mời bà con Dương Nội, dân oan khắp 3 miền cùng với anh chị em công nhân, các dì các chị bán hàng xén bị côn an phỏng cái mặt bằng cùng với Tư nghèo ngồi bệt xuống vỉa hè, nâng ly hướng về Ba Đình và cái lăng của cha già dăng tập mà rống lên rằng:

Mừng anh nông phu vui lúa thơm hơi 
Người thương gia lợi tức 
Người công nhân ấm no 
Thoát ly đời gian lao nghèo khó... 

Sau cùng, mời bà con trong thôn Dân Làm Báo, hát hay không bằng hay hát, 3 ngày tết này, mặc đồ thiệt đẹp, cầm cái ly tổ bố, đứng trước cửa nhà, tà tà ra ngoài chợ, vừa đi vừa hát một câu thôi: 

Hãy chúc ngày mai sáng trời tự do...

Được không bà con?

05.01.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo