Sách giáo khoa do nhóm Cánh Buồm biên soạn bị giới cầm quyền cộng sản cản trở - Dân Làm Báo

Sách giáo khoa do nhóm Cánh Buồm biên soạn bị giới cầm quyền cộng sản cản trở

Trần Quang Thành - Bộ Giáo dục được ngân sách cấp hàng nghìn tỷ đồng với một hội đồng biên soạn sách giáo khoa đồ sộ để soạn thảo và xuất bản sách giáo khoa cho hệ thống giáo dục từ mẫu giáo đến các bậc phổ thông. Tuy nhiên chất lượng sách giáo khoa ngày càng suy giảm, dẫn đến tình trạng ngành giáo dục Việt Nam ngày càng xuống cấp, tụt hậu so với nhiều nước trong vùng và trên thế giới.

Để góp phần cải cách giáo dục, cải tiến cách biên soạn sách giáo khoa có chất lượng cao hơn, mấy năm gần đây một số nhà giáo có tâm huyết, đứng đầu là nhà giáo Phạm Toàn đã lập Nhóm Cánh Buồm để nghiên cứu biên soạn một số sách giáo khoa và đưa vào thực nghiệm ở một số lớp, số trường. Kết quả ban đầu khá khích lệ.

Nhưng sách giáo khoa do Nhóm Cánh Buồm đã không được sự quan tâm của Bộ Giáo dục, bị cản trở, gây nhiều khó khăn phiền phức khi đưa vào thực nghiệm, phổ biến rộng rãi.

Từ Hà Nội, nhà giáo Phạm Toàn đã giới thiệu sách giáo khoa do Nhóm Cánh Buồm biên soạn qua cuộc phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành.

Nội dung như sau, mời quý vị cùng nghe:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo