Đấu đá nội bộ và trò hề kiểm tra tài sản - Dân Làm Báo

Đấu đá nội bộ và trò hề kiểm tra tài sản

CTV Danlambao - Trong cuộc thanh trừng đấu đá nội bộ của đảng cộng sản, con ruồi mới nhất được đưa lên đoạn đầu đài trong chiến dịch đả muỗi đập ruồi của Nguyễn Phú Trọng là Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa. Qua sự việc này, chúng ta thấy được những trò hề của đảng cộng sản và guồng máy nhìn đâu cũng thấy tham nhũng của đảng.

Hồ Thị Kim Thoa là "nạn nhân" của phe cánh Nguyễn Phú Trọng sau những con ruồi Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy, Vũ Huy Hoàng. Tất cả đều là đồng chí của "đảng ta".

Trước hết, về mặt đảng, với Nguyễn Phú Trọng đứng đằng sau sân khấu hậu trường, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã công bố quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối Hồ Thị Kim Thoa vì đã có phần trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016. Cụ thể là đã đồng ý với đề xuất tiếp nhận, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh trái quy định.

Kế đến, phía chính phủ (của đảng), Thủ tướng của đảng là Nguyễn Xuân Phúc đã nhanh lẹ ký quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với bà Hồ Thị Kim Thoa cho cùng một tội đồng phạm bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

Hai đồng chí thắm thiết Thoa-Thanh nay trở thành 2 đồng rận của Nguyễn Phú Trọng

Không dừng lại chuyện bổ nhiệm cán bộ "sai trái", các bộ phận báo chí do Nguyễn Phú Trọng khuynh loát bắt đầu tung ra những nghi vấn về tài sản khổng lồ của đồng chí vô sản Kim Thoa.

Sau cú nâng của báo chí, Bộ Công thương tuyên bố sẽ "vào cuộc" để kiểm tra thông tin và sẽ có phản hồi về việc này.

Vấn đề đặt ra là bộ phận nào có thẩm quyền, có khả năng để điều tra tài sản của một cá nhân?

Theo điều lệ của đảng CSVN đặt ra cho nhau thì UBKT Trung ương có quyền kiểm tra tài sản của cán bộ thuộc Bộ Chính trị quản lý. Nhưng đó là chuyện của... đảng.

Về mặt luật pháp quốc gia thì đối với một công dân hay một nhân viên chính phủ thì bộ phận nào sẽ đảm trách chuyện này?

Chắc chắn không phải là Bộ Công thương. Khi đại diện Bộ Công Thương cho biết sau khi tiếp nhận các câu hỏi từ các cơ quan báo chí liên quan đến việc kê khai tài sản và số tài sản của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Bộ đang kiểm tra thông tin và sẽ có phản hồi về việc này. Điều này cho thấy Bộ Công thương chỉ kiểm tra thông tin do báo chí đưa ra mà không phải là một cơ quan khác có trách nhiệm điều tra tài sản của bà Thoa một cách nghiêm túc, theo đúng những quy trình và quy định của luật pháp.

Luật pháp dưới chế độ CSVN đã được các quan chức biến thành trò hề!

Tuy nhiên, nói cho cùng thì lấp ló sau trò hề này thì mục tiêu của Nguyễn Phú Trọng vẫn chỉ là nhắm vào lôi nồi cơm của đám đàn em của Nguyễn Tấn Dũng và Đinh La Thăng và dùng đó để tìm cách bôi bẩn các đồng chí phe địch mà thôi.

11.02.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo