Lãnh đạo cộng sản thương môi trường lắm cơ - Dân Làm Báo

Lãnh đạo cộng sản thương môi trường lắm cơ

Chim Biển (Danlambao) - Những năm vừa qua có thể xem là một chu kỳ đại họa của môi trường tại Việt Nam. Dẫu cho Bộ Tài nguyên Môi trường không đưa thảm họa môi trường biển do Formosa gây ra trong công bố 10 sự cố môi trường nổi bật của ngành tài nguyên trong năm 2016. Nhưng chắc chắn đây được xem là thảm họa môi trường lớn nhất tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Bên cạnh thảm họa biển, việc chặt phá cây xanh tại một số tỉnh thành lớn như Hà Nội, Sài Gòn cũng được xem là một trong những tác nhân gây ra tình trạng ô nhiễm không khí. Năm 2015 nhà cầm quyền Hà Nội chặt hạ hàng trăm cây xanh, trong có rất nhiều cây cổ thụ có độ tuổi 50, 60 năm. Với lý do phục vụ dự án đường sắt và hạ bỏ những cây bị sâu mọt đục khoét, cộng sản Hà Nội đã triệt hạ không thương tiếc mảng xanh của thủ đô.

Từ việc bao che cho thủ phạm gây ra thảm họa môi trường biển đến việc chặt hạ hàng trăm cây xanh đã cho thấy nhà nước cộng sản Việt Nam xem thường việc bảo vệ môi trường như thế nào. Khi hàng ngàn người biểu tình phản đối Formosa hay phản đối việc chặt cây xanh thì ngày lập tức nhà cầm quyền dùng vũ lực để giải tán các cuộc biểu tình. Thế nhưng cộng sản lại tỏ ra trân trọng việc gìn giữ và bảo vệ môi trường bằng việc kêu gọi người dân tham gia Tết trồng cây ngay trong những ngày đầu xuân của năm 2017.

Trần Đại Quang được xem là một kẻ có công lớn trong việc dẹp các cuộc biểu tình khi xua những tên côn an, an ninh, dân phòng, thậm chí là những tên trong lực lượng thanh niên tình nguyện “xuống đường” để trấn áp những cuộc biểu tình vì môi trường. Là kẻ cầm đầu trấn áp những người bảo vệ môi trường, nhưng Trần Đại Quang lại là người đưa ra lời kêu gọi toàn dân tham gia Tết trồng cây trong ngày 02/02/2017. Điều đáng nói là lời phát biểu ấy được đưa ra tại khu vực phục hồi môi trường của công trường than Đèo Nai (tp Cẩm Phà tỉnh Quảng Ninh). Cộng sản phá hoại môi trường để khai thác, để đầu độc người dân qua các dự án, các ký kết liên quan với Tàu cộng. Sau đó lại bày trò khôi phục môi trường vói lý do “phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn bác Hồ”.

Dĩ nhiên một khi Chủ tịch nước đưa ra lời kêu gọi với lý do hết sức thần thánh như thế thì các đồng chí cốt cán của cộng sản không thể nào im hơi lặng tiếng được. Hưởng ứng lời kêu gọi ấy, Hoàng Trung Hải, bí thư thành ủy Hà Nội khẳng định “thành phố đã quán triệt sâu sắc lời dạy của bác Hồ, vì lợi ích mười năm trồng cây”. Vì thế Hà Nội đã tổ chức lễ phát động tết trồng cây vào ngày 04/02 cùng với chỉ thị Hà Nội phải trồng thêm 430.000 cây các loại trong năm 2017 này. Về phía Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND Hà Nội đã cao hứng cho rằng "trồng đi đôi với chăm sóc và bảo vệ cây. Mỗi người dân, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi cơ quan cần nhận thức đầy đủ về tác hại của biến đổi khí hậu để tham gia trồng cây, bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng, góp phần tích cực bảo vệ môi trường sinh thái của Thủ đô và đất nước". Thật vô phước cho Thủ Đô ngàn năm văn hiến bởi những kẻ ra lệnh chặt phá cây xanh lại là những kẻ đứng ra tuyên truyền về lợi ích của việc trồng cây.

Cũng trong tư tưởng quán triệt lợi ích của việc trồng cây xanh, người đứng đầu bộ Tài nguyên và Môi trường đã tham gia vào “công cuộc” khôi phục môi trường. Một bộ trưởng, một kẻ phủ nhận thảm họa môi trường biển tại miền Trung khi cho rằng đó chỉ là sự cố cũng đã lội bùn trồng cây. Trong buổi lễ mít tinh và trồng cây đầu xuân diễn ra tại tỉnh Thái Bình sáng ngày 05/02/2017, Trần Hồng Hà cùng hơn “500 anh em”, bao gồm cán bộ đại biểu, chiến sĩ bộ đội, học sinh... đã lội bùn trồng 5000 cây bần chua, cây trang tại vùng ven biển Thái Thụy. Bộ trưởng Trần Hồng Hà là người “có công” lớn khi xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến “sự cố” mội trường biển. Vị bộ trưởng bộ “Tài Môi” này đã can đam “kỹ luật, khiển trách và luân chuyển, điều động” những kẻ có liên quan sang đơn vị khác làm việc. Có lẽ lúc này người dân vùng biển miền Trung “thầm” cảm ơn vị bộ trưởng “có tài dùng môi” này đã quyết định xử lý sáng suốt sau vụ thảm họa môi trường.

Không ai biết mùa xuân có từ khi nào, cái Tết đầu tiên được tổ chức ra sao. Nhưng người Việt Nam ai cũng thấy Xuân năm nay cộng sản làm trò nhiều hơn Khỉ. Tết năm nay nhà nước xã hội chủ nghĩa “xếp hàng cả ngày” để chờ tới lượt mình khẳng định cho nhân dân thấy “đỉnh cao chí tuệ” của loài “cốt đột” đang cai trị loài người tại quê hương Việt Nam. Những ngày tết của năm Đinh Dậu đã qua, xin cầu chúc người dân Việt Nam trong năm tới sẽ đón một mùa Xuân trong sự đoàn tụ. Bởi đã hơn 86 năm rồi, kể từ khi cộng sản Việt Nam ra đời, người dân cả nước chưa khi nào được hưởng một cái Tết xum họp Nam Bắc, chùa từng có một mùa Xuân trọn vẹn không bóng dáng cộng sản.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo