Sau cường hào ác bá đến lượt công an côn đồ vào cuộc giải phóng vỉa hè - Dân Làm Báo

Sau cường hào ác bá đến lượt công an côn đồ vào cuộc giải phóng vỉa hè

Người Quan Sát - Cơn sốt giải phóng vỉa hè bất chấp quy trình luật pháp của các quan quận, tỉnh, thành phố đã được nâng lên thành tổng chiến dịch với sự vào cuộc của thành phần côn an - viết tắt cho cụm từ côn đồ  công an.

Bộ trưởng Bộ Côn an là Tô Lâm đã chỉ đạo lực lượng áo xanh, áo vàng, áo đen phối hợp với các quan lại địa phương để "tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, kiên quyết không để tái diễn vi phạm..." (1)

Người nào không sống ở Việt Nam đọc chỉ đạo này cứ tưởng là những tệ trạng này chỉ mới xảy ra, hoặc bao năm nay lực lượng côn an cũng như những kẻ cầm quyền địa phương tìm cách khắc phục nhưng chưa thành công vì không kiên quyết.

Thật sự thì những vấn nạn này là kết quả cộng hưởng của khả năng yếu kém về quản trị đất nước, hành vi hối lộ tham nhũng và bao che từ các quan chức lớn nhỏ, trong đó lực lượng côn an đóng vai trò tiên phong đối với những người vi phạm chiếm đóng vỉa hè.

Nếu quan chức ở trên và thành phần côn an áp dụng nghiêm chỉnh những quy định của pháp luật thì trong thể chế công an trị và độc tài này, chắc chắn không có một người dân nào dám vi phạm.

Đống rác vỉa hè nhìn qua thấy toàn hình ảnh của người dân nhưng thủ phạm và chủ nhân của đống rác nhiều năm ấy không ai khác hơn là côn an và các quan lại cộng sản.

Giải quyết vấn nạn vỉa hè là điều đáng hoan nghinh. Nhưng cần bình thản nhìn lại nguồn gốc của tệ trạng và cách thức giải quyết để có một đánh giá công bằng và chính xác.

02.03.2017



____________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo