Sức khỏe của Mục sư Nguyễn Trung Tôn suy giảm sau khi bị đánh đập - Dân Làm Báo

Sức khỏe của Mục sư Nguyễn Trung Tôn suy giảm sau khi bị đánh đập

Paulus Lê Sơn (Danlambao) - Vào chiều thứ Hai ngày 27 tháng 2/2017, Mục sư Nguyễn Trung Tôn cùng người thân bị nhóm người lạ mặt bắt cóc và đánh đập tại ngã tư Ba Đồn, Quảng Bình.

Mục sư Tôn nói: “Hôm nó đập bị đứt 2 đây chằng, phải phẫu thuật để nối lại. Xương không gãy mà đứt dây chằng và bong gân, chúng muốn mình bị liệt để không đi lại được”.

Sau khi bị đánh đập ông đã được người dân phát hiện và đưa vào viện từ đêm 27/2 chụp phim không phát hiện gãy chân, sau khi điều trị xong phần cơ khỏi vết sưng mà vẫn không thể đi được.


Ảnh do Mục sư Tôn cung cấp


Vì vậy, Mục sư Tôn lại tiếp tục đến bệnh viện Hợp Lực chụp cộng hưởng từ mới phát hiện chân trái đứt 2 đây chằng, chân phải bị bong gần, cả 2 gối đều không thể đi lại được. Ông nhập viện hôm 10/3 phẫu thuật hôm 14/3. Hiện tại sức khỏe không được tốt.

Ảnh do Mục sư Tôn cung cấp

Ông phải phẫu thuật nối dây chằng, bây giờ phải tập luyện mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 30 phút để khớp gối khỏi bị liệt.

Tại Thanh Hóa, ngày 3 tháng 3 năm 2017, Mục sư Nguyễn Trung Tôn đã làm đơn trình báo sự việc bị đánh gởi đến công an các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Bộ công an để yêu cầu tiến hành xác minh, điều tra làm rõ các đối tượng đã bắt cóc người, cướp của và đánh đập ông và bạn ông nhưng vẫn chưa có hồi đáp.

Trong đơn trình báo, Mục sư Tôn cho rằng: “Chúng tôi cho rằng vụ việc này có thể do lực lượng an ninh ba tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Quảng Bình phối hợp gây ra”.

Mục sư Nguyễn Trung Tôn bị kết án 2 năm tù giam và 2 năm quản chế về cái được gọi là tội tuyên truyền chống nhà nước theo điều 88 Bộ Luật Hình sự. Ông bị công an tỉnh Nghệ An bắt giam vào tháng 1 năm 2011 và được trả tự do vào tháng 1 năm 2013.

An ninh, mật vụ Thanh Hóa thường xuyên, liên tục sách nhiễu, khủng bố, đe dọa đến tính mạng và đời sống của ông và gia đình từ hồi tháng 9/2016.

Nói về tình trạng các nhà đấu tranh bị đàn áp đánh đập xảy ra thường xuyên từ Bắc chí Nam, Mục sư Tôn nói: “Những năm gần đây tình trạng công an giả dạng côn đồ, hoặc công khai hoặc lén lút tấn công, đánh đập cướp của, phá hoại tài sản, gây khó khăn trong cuộc sống mưu sinh của nhiều người hoạt động xã hội độc lập.

“Điều này đã chứng minh cho chúng ta thấy rõ một điều rằng nhà cầm quyền CS Việt Nam đang rất là lúng túng để tìm ra một hướng đi đúng đắn để vừa đảm bảo quyền lợi của dân tộc vừa giữ vững được vị trị lãnh đạo độc tôn của họ.

“Họ đành chọn giải pháp táng tận lượng tâm, tàn độc đê hèn để giữ cho bằng được vị thế đứng trên đầu trên cổ nhân dân để tiếp tục hút máu tài nguyên của dân tộc. Điều đó cho thấy càng củng cố thêm luận chứng rằng cộng sản chỉ là lũ cướp, lẽ phải chưa bao giờ thuộc về họ.

“Họ đang hoang mang vị sợ sự thật bị phơi bày, vì trong họ toàn những sự dối trá. Đây là những hành động mang tính uy hiếp, trù dập nhưng nó sẽ là luồng gió mạnh để thổi lên làn sóng căm hờn nhấn chìm chế độ”.

Hiện tượng các nhà đấu tranh tại Việt Nam bị đánh đập hết sức dã man được xác nhận từ các nạn nhân cho rằng đó là công an giả dạng côn đồ diễn ra một cách manh động, man rợ và có tần suất dày đặc trong những năm gần đây.

17.03.2017

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo