Cộng Sản VN sẽ ra lệnh Tổng Động Viên? - Dân Làm Báo

Cộng Sản VN sẽ ra lệnh Tổng Động Viên?

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Khi Tổng Thống Mỹ Donald Trump dội 59 quả tên lửa Tomahauk vào Sirya, thế giới thật sự ngạc nhiên, Trung Quốc bị dằn mặt, Nga giận tím mặt. Con Sư Tử Hiệp Chủng Quốc đã bừng tỉnh giấc sau khi ngủ vùi dưới thời Obama.

Mỹ cũng đang kéo hạm đội vào sát Bắc Triều Tiên có thể đánh với Bắc Triều Tiên bất cứ lúc nào, tùy vào thái độ ngông cuồng của Kim Yong Un. (1)

Trung Quốc cũng đã chuẩn bị giàn 150 ngàn quân sát biên giới với Bắc Triều Tiên không biết để nghênh chiến với Mỹ hay lại dạy cho Bắc Triều Tiên một bài học như VN năm 1979. Cũng có khả năng để ngăn chặn làn sóng người tỵ nạn từ Bắc Triều Tiên tràn qua Trung Quốc lánh nạn.

Cuba canh giữ hòa bình thế giới với Việt Nam đã tự ý bỏ cuộc chơi với Mỹ. Vezuela sắp sửa cởi bỏ cái áo Cộng Sản mà Tổng Thống Hugo Chavez đã mặc cho nước này khi nhận Fidel Castro là thày đỡ đầu.

Giờ này nếu Mỹ tấn công Bắc Triều Tiên để xóa sổ tên ăn vạ Quốc Tế Kim Yong Un nữa thì chỉ còn lại Trung Quốc và CSVN.

Bài học Sirya vừa qua không biết CSVN đã thấm nhuần được chút nào không. Nếu cứ tiếp tục đàn áp người Dân thì trước sau Mỹ cũng sẽ có phần thưởng dành riêng cho CSVN tương tự như đã ưu ái với Sirya 59 quả tên lửa Tomahauk vừa rồi. Hiện nay Mỹ đã điều động 150 ngàn quân tại Damascus.(2)

Có lẽ Mỹ sẽ vặt lông lá Trung Quốc trụi lủi, bằng cách dẹp các Nước CS râu ria, tay chân của Trung Quốc, lúc đó nếu sảy ra tranh chấp với Trung Quốc, thì Trung Quốc sẽ đơn phương độc mã một mình chống chọi với Mỹ và các nước đồng minh.

CSVN "sẽ" kêu gọi động viên trên toàn lãnh thổ để giữ đúng cam kết trong hiệp ước hợp tác quân sự với Trung Quốc mà Nguyễn Phú Trọng đã ký kết khi qua thăm Trung Quốc. Theo sự phỏng đoán. (Tham khảo link dưới)(3)

Thanh Niên VN sẽ được tuyên truyền đi nghĩa vụ là yêu Nước, là bảo vệ Tổ Quốc chống lại kẻ thù xâm lược, nhưng kẻ thù đây là ai? Là các Quốc Gia chống lại Trung Quốc mà CSVN có bổn phận và trách nhiệm phải hợp đồng chiến đấu để bảo vệ lẫn nhau khi có chiến sự xảy ra.

Hãy nhớ một khi Trung Quốc có chiến tranh thì CSVN cũng phải tiếp tay với Trung Quốc để chống lại cả cái khối đồng minh của các Quốc Gia tự do khác, trong đó có Hoa Kỳ đứng đầu, không biết CSVN có nghĩ ra điều này không, hay chỉ muốn lấy lòng ông bạn vàng 4 tốt 16 chữ vàng. Xua thanh niên VN làm bia sống cho các loại tên lửa từ xa phóng tới. Trong khi cùng lắm trên tay của họ chỉ có cây AK 47 của Liên Sô từ thời đệ nhị thế chiến.

Ngày 13/04/2017.


________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo