Hà Tĩnh: Dân bao vây UBND huyện biểu tình phản đối Formosa và đòi công lý - Dân Làm Báo

Hà Tĩnh: Dân bao vây UBND huyện biểu tình phản đối Formosa và đòi công lý



CTV Danlambao - Vào khoảng 7h30 giờ sáng ngày 3/4/2017 hàng ngàn người dân xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh đã mang băng rôn biểu ngữ kéo lên UBND huyện Lộc Hà để biểu tình ôn hoà phản đối Formosa và đòi công lý cho những người bị thương khi nhóm công an nổ súng vào dân trong đêm 2/4/2017.

Photo: Bạch Hồng Quyền
Được biết, khoảng 21 giờ ngày 2/4/2014, một số người thuộc nhóm “Truyền Thông Formosa” đang uống cà phê trong quán nước tại xã Thạch Bằng thì bị Công an huyện Lộc Hà vô cớ đến sách nhiễu, gây sự.

Họ đã dùng giày, đá... và cho nổ súng tấn công vào nhóm anh em đang uống cà phê. Sự việc diễn ra rất hỗn loạn và có đỗ máu, nên Giáo xứ Trung Nghĩa đã kéo chuông báo động kêu gọi những giáo dân xung quanh đến giúp đỡ. 

Anh Tuấn bị chém ở tay. Photo: Bạch Hồng Quyền
Anh Sơn bị cộng an ném đá vào đầu. Photo: Bạch Hồng Quyền
Sau đó mọi người được đưa về Giáo xứ Trung Nghĩa trong sự khủng bố và bao vây dầy đặc của lực lượng công an, an ninh huyện Lộc Hà.

Phẫn nộ trước hành vi lạm quyền, hành hung gây thương tích vô cớ cho người dân của nhóm công an trên thì hàng trăm người dân đã nhanh chóng tập trung tại Nhà thờ Giáo xứ Trung Nghĩa để truy tìm những tên công an đã đánh người. 



Hàng trăm người đã kéo nhau đi trong đêm đến UBND xã Thạch Bằng, nhà Trưởng công an xã để truy tìm những tên công an đánh người và yêu cầu làm sáng tỏ vụ việc.


Đến 23h30, trước tình hình căng thẳng tại đây, Linh mục quản xứ Trung Nghĩa đã kêu gọi người dân về nhà nghỉ ngơi. Sáng 3/4, bà con sẽ cùng nhau đi đến UBND huyện Lộc Hà yêu cầu làm sáng tỏ sự việc, đòi công lý cho những người bị công an hành hung. 

Từ 7h30 sáng ngày 3/4, hàng ngàn người đã đã tập trung và tuần hành ôn hoà hướng về UBND dã Thạch Bằng và công an huyện Lộc Hà.

Trên đường đi họ đã mang theo lá cờ ngũ sắc và gương cao những băng rôn, khẩu hiệu: "Thằng lãnh đạo lừa đảo dân mua cá chết đâu rồi?”, "Lẽ nào vì Formosa mà giết dân thật sao...?", “Khạc tiền ra cho dân mau”, “Phản đối Công an Lộc Hà nổ súng, đàn áp dân”, “Dân cần minh bạch, cá cần nước sạch", "Formosa cút khỏi Việt Nam", “Hãy bồi thường cho ngư dân chúng tôi”...

Khoảng 9 giờ đoàn người biểu tình đã vào được bên trong cơ quan huyện và tập trung hô khẩu hiểu yêu cầu được gặp người có thẩm quyền để giải quyết vụ việc tối qua. Tuy nhiên UBND huyện đã trốn hết và không ai ra tiếp dân.

Photo: Bạch Hồng Quyền

Theo chúng tôi được biết, hiện tại đã có gần 8.000 người dân tập trung tại UBND huyện, đã có sự đàn áp và phá sóng nên tất cả những máy quay phát live đều không thể thực hiện được, mọi thông tin ở Lộc Hà bị cắt đứt.


Đây là hình ảnh tên công an Hà Tĩnh đã trà trộn và ném đá vào người dân nhằm kích động, tạo hỗn loạn cho nhà cầm quyền cộng sản đàn áp cuộc biểu tình sáng nay tại trụ sở UBND huyện Lộc Hà. 



Mặc dù cố gắng tranh đấu trong tinh thần ôn hòa nhưng hành vi bạo lực của công an côn đồ đã làm một số người dân phẫn nộ khi bị tấn công và biết rõ đây là chủ mưu bẩn thỉu của giới cầm quyền. Họ tổ chức vây bắt và tên công an "còn đảng còn mình" này đã phải nhục nhã nằm ăn vạ để tạo lý cớ cho công an vu khống người dân bạo loạn.

CTV Danlambao đang tiếp tục cập nhật.

3/4/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo