Nguyễn Đức Chung vừa hèn, vừa láo, vừa nham hiểm - Dân Làm Báo

Nguyễn Đức Chung vừa hèn, vừa láo, vừa nham hiểm

Người Quan Sát (Danlambao) - Đường đường là chủ tịch Hà thành, từng là thiếu tướng giám đốc côn an Hà Nội vậy mà Nguyễn Đức Chung đã lạnh cẳng, không dám mò xuống Đồng Tâm để gặp dân. Thay vào đó, Chung chui vào trụ sở huyện Mỹ Đức để trò chuyện với các đồng chí cường hào ác bá địa phương và các phóng viên báo chí lề đảng.

Trong vụ thân chinh từ thành về huyện này có sự tham gia của mọi thành phần thuộc các bộ phận đình đám như Ban Dân nguyện, thường vụ cuốc hội, Thanh tra Chính phủ, Cục Điều tra Hình sự, Bộ Công an... nhưng tuyệt nhiên không có bóng dáng một người dân nào.

Trong buổi họp giữa các đồng bọn phe ta, Nguyễn Đức Chung cho biết "đến thời điểm này bà con xã Đồng Tâm chưa tới đối thoại nhưng ông tiếp tục sẵn sàng đợi bà con tới đối thoại." (1)

Đấy đúng là phong cách lãnh tụ cộng sản. Chủ nhân đất nước muốn gặp đầy tớ nhân dân thì phải tới gặp đầy tớ mà đối thoại. Còn đầy tớ chỉ gặp nhân dân trong bối cảnh dùi cui, khiên chắn vừa đánh vừa cướp đất của dân.

Nguyễn Đức Chung còn có một nhận định rất ngu là việc người dân Đồng Tâm lập rào, dựng vật cản trên đường vào làng sẽ gây nguy hiểm cho chính người dân, nhất là các cháu nhỏ!

Nguy hiểm gì cho người dân khi chính họ là những người dựng lên? Và các cháu nhỏ cũng không biết tránh các chướng ngại vật. Nguyễn Đức Chung không nói ra những cũng tự biết đây không phải là "chướng ngại vật" mà là hàng rào phòng thủ của dân làng đối với đám cường hào ác bá của Chung.



Nhưng tên Chung con, từng là trùm côn an Hà Nội lại láo lếu rằng: “Tôi nắm được là chính bà con ở Đồng Tâm cũng rất lo lắng về việc dựng rào, vật cản. Bà con nên tin chúng tôi vì từ ngày 15 đến 17-4, bà con đã nhận thức ra việc làm của mình mà cụ thể đã thả 18 cán bộ, chiến sĩ. Vì thế, bà con cần sớm dẹp bỏ toàn bộ vật cản trên đường vào làng và sớm thả nốt cán bộ, chiến sĩ. Chiến sĩ đi làm nhiệm vụ chỉ có bảo vệ dân chẳng ai đi đàn áp dân. Thực tế, số cán bộ, chiến sĩ này cũng là từ nhân dân mà ra, thậm chí có họ hàng với người dân Đồng Tâm.”

Phải nói rằng việc thả 18 tên côn đồ cướp đất là một hành động có tính toán của người dân trong trận chiến đối đầu với các quan tham. Nguyễn Đức Chung đã gian manh xem đó là "sự nhận thức việc làm (sai trái) của người dân. Nếu "bà con đã nhận thức ra việc làm của mình" thì tại sao "chướng ngại vật" hay hàng rào phòng thủ vẫn còn đó; tại sao người dân vẫn còn giữ 20 côn an, côn đồ của Chung?

Trong buổi họp này Nguyễn Đức Chung lại sử dụng lại trò côn an quen thuộc trước đây của hắn. Đó là "gửi đến bà con Đồng Tâm là gần đây có một số đối tượng mà ngay trong xã cũng có 143 người từng có tiền án, tiền sự, nghiện hút ma túy hay mắc HIV. Vì vậy, đề nghị đại diện xã Đồng Tâm về tuyên truyền bà con giải thích và giám sát số con em mình không có những việc làm gây ảnh hưởng chung."

Đây là thủ đoạn dọn đường để sẽ vu khống cho mọi hành động bảo vệ đất đai của người dân là do thành phần có tiền án, tiền sự, nghiện hút ma túy hay mắc HIV chủ mưu và kích động.

Sau cùng Chung con cam kết: "Những thông tin vào giải cứu con tin là không đúng, chúng tôi đã cam kết với bà con không có hành động nào và bà con hãy tin chúng tôi."

Không có hành động nào!? Một cựu tướng côn an, một chủ tịch thành phố mà cam kết "không có hành động" nào đối với đàn em đang bị dân bắt giam thì đúng là tình đồng chí còn thua tình của những con rận!

21.04.2017



________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo