Sao chỉ phạt có mình tôi! - Dân Làm Báo

Sao chỉ phạt có mình tôi!

Người Quan Sát (Danlambao) - Biệt thự trên là của thanh tra xe ôm Phó ban nội chính Đắk Lắk Nguyễn Sỹ Kỷ. Câu trên là lời than thở của quan khi bị phạt về tội xây dinh trái phép trên đất nông nghiệp. Đây cũng vừa là lời nhận tội cho cá nhân của quan, vừa là lời tố cáo các quan khác đã hè nhau xây biệt thự trên "tài sản của nhân dân" mà không bị sờ gáy.

Ông quan Phó nội chính này có biệt hiệu là thanh tra xe ôm vì ông khoe rằng khi còn là cán bộ thanh tra tỉnh ông phải chạy xe ôm mới có chút đỉnh tiền xây biệt thự như ngày hôm nay.

Ông cũng "khẳng định" giống như tổng bí thư mênh mông tình dân Lê Khả Phiêu: "Thật ra lúc tôi làm lãnh đạo, giúp được người này người kia thì họ cho chai rượu, cho tí quà gọi là cảm ơn chứ làm gì có tiền mà xây cái nhà như vậy".

Tài sản nguy nga trên đất ruộng cướp được mà ông đang có là nhờ vào những thương vụ xe ôm, nhờ vào bàn tay trắng từ Hà Tĩnh vào Đắk Lắk theo đảng lập nghiệp và nhờ "được cất nhắc qua nhiều chức vụ khác nhau" theo nguyên văn lời của ông. Bên cạnh đó là nhờ đồng chí vợ bỏ nghề giáo viên đi làm vườn, trồng cà phê mới có một cái biệt thự mà ông nói là để làm “chỗ ra vào”.

Một đặc điểm của chế độ là những kẻ phạm tội sao toàn là những ông quan mang chức vụ đi thanh tra những thứ mà chính các quan phạm tội. Rõ ràng là có một "triết lý sống" trong đảng là "muốn ăn cắp suôn sẻ thì phải nắm được chức vụ thanh tra những kẻ ăn cắp".

Vì thế mà ông thanh tra xe ôm đã mua nhà trên đất nông nghiệp thoải mái từ trước năm 2005, sau đó xây dinh để có “chỗ ra vào”. Và ông than thở: Thời điểm xây dựng cũng không thấy ai đến kiểm tra hay nhắc nhở gì!

Khi ông thanh tra mua đất lậu xây nhà lậu thì còn ai vào mà thanh tra?

Và quan phó ban nội chính của tỉnh than: Sao chỉ phạt mình tôi?

Dù sao ông quan này cũng rất thành thật khai báo: đâu phải chỉ một mình thanh tra xe ôm phạm luật đâu! Còn đủ loại thanh tra xe đò, thanh tra xe bò, thanh tra xe beng... nữa chứ!

04.04.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo