Trả lại dân quyền sống hạnh phúc - Dân Làm Báo

Trả lại dân quyền sống hạnh phúc

Đồ Hiếm (Danlambao) - Sáng dậy lơn tơn vào xem Tuổi Trẻ online, đọc xong tiêu đề là Đồ tui dội ngược liền: Theo kết quả của Bản Phúc Trình Hạnh phúc Thế giới 2017 (World Happiness Report 2017) của Liên Hiệp Quốc, Việt Nam đứng thứ 94 trong tổng số 157 quốc gia!? Sao kỳ dzậy ta, không lẽ LHQ tại New York ghen ăn tức ở (GATO) chơi dìm hàng mình, vì tuy già rồi nhưng chuyện gì liên quan tới VN là cái đầu Đồ tui đều ghim chặt vào bộ nhớ hết mà. Mới năm rồi, báo chí trong nước còn hãnh diện tuyên bố rần rần: Chỉ số hành tinh hạnh phúc năm 2016 do Tổ chức Nghiên cứu Kinh tế-Xã hội New Economics Foundation (Anh) có công bố, Costa Rica xếp hạng 1, trong khi Việt Nam xếp thứ 5, cao nhất châu Á???

Thường thì người giỏi gian(g) như VN xã nghĩa hay bị tiếng đời thị phi, nên Đồ tui nhất quyết đọc đi đọc lại mấy lần trước khi kết luận, xem có phải vì tụi Mỹ bị quân đụi, í quên, quân đội ta đánh thắng nên GATO, chơi trò tiểu nhân, ném ám khí lắm à. Theo ông Jeffrey Sachs, cố vấn đặc biệt của Tổng thư ký LHQ, mục đích của bản phúc trình là cung cấp những thông số chính xác cho các chính quyền để giúp mỗi quốc gia tìm ra phương cách tốt hơn hầu mang lại hạnh phúc cho người dân nước mình. Nhưng hỡi ơi, tụi tư bản nó dựa trên 6 yếu tố trọng tâm: Mức thu nhập bình quân, tuổi thọ, quyền tự do, sự hào phóng, phúc lợi xã hội và tình trạng tham nhũng trong chính quyền, để đánh giá đánh xẻng, mà hạng mục nào đảng đỏ cũng băm cho nát bét, hết đường chối cãi. Này héng:

- Mức thu nhập bình quân đầu người: Năm 2016, VN đứng hạng 7 trong 10 nước ASEAN với bình quân thu nhập là 2088 USD/ năm, chỉ nhỉnh hơn Lờ Cờ Mờ (Lào, Campuchia và Miến Điện) có chút xíu. Thập niên 60, Singapore đã từng mơ được bằng Sài Gòn, thì nay đã phát triển đứng nhất ASEAN cả Đông Á. Thái Lan, trước 75 còn chạy lúp xúp sau Miền Nam, nay họ thu nhập gấp hai VN, do nước này không có nhiều anh hùng “núp” chuyên bòn rút công quỹ và nền chính trị không được “ổn định” (bằng dùi cui)! Còn Nam Hàn thì hoàn cảnh như VNCH, có điều “ sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng Nam Hàn lại… cóc thèm thống nhất”, nhờ vậy mà ngày nay chiếm hạng nhì Châu Á, sản xuất điện thoại di động Samsung lừng lẫy thế giới, mướn Việt cộng làm con ốc vít cho họ, mà VC bỏ của chạy lấy người vì...không đủ trình độ! Nhục ơi là nhục, cứ theo VN xã nghĩa riết rồi cái gì cũng... tụt, chứ không riêng gì bình quân thu nhập.

- Tuổi thọ người dân: Phụ thuộc chủ yếu vào môi trường sống, vệ sinh an toàn thực phẩm và cuộc sống trong xã hội xung quanh. Tại VN môi trường suy thoái trầm trọng. Cá sông hồ trong phạm vi cả nước chết hàng loạt mà các cơ quan chức năng còn không chịu làm rõ nguyên nhân, vậy mà ngay tại sông Hồng, tên ác tăng cháu bác Hù còn thả cá dữ để sát sanh cho hết sạch cá lành; không khí thì ô nhiễm nhất nhì thế giới mà thành (q)uỷ lại chặt cả ngàn cây xanh để bán kiếm tiền... đi karaoke; miền Trung, vùng cao bị lũ lụt là do “lâm tặc đỏ” đốn sạch rừng đầu nguồn, biển ô nhiễm do Formosa phần thì xả thải, phần chôn chất thải lậu dùm bạn vàng TC... Thực phẩm, dược phẩm, phụ gia trong nông nghiệp, chăn nuôi ma-dzê China đầy độc tố lại được phép của đảng nô cộng cho tuồn vô số vào VN theo “con đường tơ lụa mới” chạy từ đầu Bắc đến cuối ngỏ Nam. Nô cộng răm rắp làm theo đúng chiến lược “Một vành đai/ Một con đường” của Tập Cận Bình không sai một ly.

Rêu rao là dân mình sống thọ, sống kiểu các cụ tuổi trời đã hơn 90 tuổi mà vẫn còn gánh nước, đạp xích lô thì phải gọi là bị đảng giết dần giết mòn mới đúng. Theo Đồ tui, đó là toàn theo báo cáo láo phét của nhà nước, chớ làm sao có thể sống thọ trong một xã hội đầy tệ nạn như hiện nay: VN có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông hàng đầu thế giới (Năm 2016, 10.000 người chết và gần 30.000 người bị thương tật); Tỷ lệ xì ke ma túy phát triển nhanh nhất khu vực; Rồi ung thư lan tràn và tăng mạnh (1); Mỗi 15 phút là có một người bị nhiễm HIV (2). Càng tồi tệ hơn, khi nạn nhân là trẻ em: Bạo lực học đường; Ấu dâm (theo gương Hồ Bả Chó); Mua bán trẻ em; Bắt trẻ em lao động... Trong khi trẻ em xứ người được ôm cặp đến trường, thì trẻ em nước mình đi đánh giầy, bán vé số, lao động công trường, thế mà cả đám cán cộm mỗi tên sở hữu năm, bảy biệt thự khủng, nhất là thím Ngân không thèm mặc cái áo dài đáng giá chục triệu nào hai lần... thì phải gọi tất cả bọn này đều có máu lạnh y hệt giáo chủ của chúng đang bị ướp xác trong Ba Đình.

- Quyền tự do: Ái chà, cái này mà dân mình có trong tay thì cái đảng nô cộng kia đã bị cho vào thùng rác từ tám đời rồi. Biểu tình chống Tàu cũng bắt bớ, kêu gọi bảo vệ môi trường cũng bị đánh đập, dân oan đi đòi đất cũng cho xe cán ngang người, lên Facebook góp ý với cán bộ cũng bị bỏ tù, hơn 800 tờ báo và mấy chục đài truyền hình toàn do đảng kiểm soát, buôn thúng bán bưng trên vĩa hè cũng bị đánh đuổi. Sống đã khổ mà còn bị bịt mắt-bịt tai-bịt miệng, giật phăng nồi cơm thì có gọi là hạnh phúc không?

- Sự hào phóng và rộng rãi: Hạng mục này muốn đề cập đến sức mua sắm, tiêu tiền rộng rãi của người dân. Hơn 90% dân mình còn nghèo, ăn hôm nay lo ngày mai có ba hột cơm dằn bụng là may. Còn việc mua sắm chơi hàng hiệu thì thuộc sân chơi của các đồng chí đảng viên từ TƯ đến địa phương. Mang tiếng là đầy tớ nhân dân mà đầy tớ tiêu một ngày bằng nhân dân thu nhập cả năm. Như anh Hải, ngồi ghế phó quận 1, kỳ xuống lùa dân vĩa hè tay trái anh dận đồng hồ Thụy Sỹ Patek Philippe giá 50.000 đô, tay phải cầm di động Vertu giá cũng 50.000 đô, rồi thì bác Đứt Mạch họ Nông nhưng tông họ Hồ lại ở trong biệt thự thếp toàn vàng chóe, bác Trọng lú coi tướng tá còi cọc, nhưng khi cần có thể khênh bổng tượng Hồ nặng 50 ký vàng ròng, thì bác ấy cứ gọi là lẫn như chạch! Cán bộ đảng viên lúc nào cũng hào phóng cao... chạm trần, vì đó là mênh mông tiền dân “ngu sao không xài”, nhưng cứ gặp thiên tai bão lụt, thì đảng ta lại đá đểu sang “khúc ruột ngàn dặm”, nhờ nhảy vô gánh dùm.

- Phúc lợi xã hội: VN mang danh xã hội chủ nghĩa, nhưng làm gì có trợ cấp xã hội, làm gì có giáo dục miễn phí, làm gì có an sinh xã hội cho trẻ mồ côi, người già, người nghèo trong xã hội. Bệnh nhân nghèo nhập viện, mà không theo đúng quy trình “đầu tiên” cúng nạp bọn cô hồn “áo trắng”, thì ngày này năm sau, người thân cúng giỗ là vừa. Dzậy mà bác Thăng lại hăm he là VN ta phải bằng mọi cách đoạt giải Nô-Beo y khoa nay mai??? Nhà thương chỗ nào cũng quá tải, 5 trong 1 là chuyện bình thường. Ba bệnh nhân nằm trên giường, dưới đất là hai thân nhân đi nuôi bệnh, cả 5 cùng ca bài „5 anh em trên một chiếc xe tang“, thảm hết biết. Trẻ em muốn đi nhà trẻ cũng phải nộp tiền mới có chỗ. Hơn 1,3 triệu người mù chữ (3), Đồ tui théc méc, dzậy chớ đọc diễn văn mà cứ cờ lờ mờ vờ, thì có xếp vào hạng mù chữ không ta?. Không những không có phúc lợi xã hội, mà cả những cán bộ trong hội “Chữ thập Máu”, hay cán cuốc địa phương còn ăn chận, ăn gian, ăn quỵt, ăn ngang, ăn sống, ăn trên... tiền bạc quyên góp dành cho người già yếu, neo đơn hay đồng bào bị thiên tai bão lụt một cách trắng trợn, thật là tận cùng của tội ác.

- Tham nhũng trong chính phủ: Hạng mục này thì để các đảng viên ta nói, may ra các em DLV mới câm mõm lại:

- Nguyễn phú Trọng: “Đánh tham nhũng là ta tự đánh ta.”

- Cựu Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan: “Đến tiền của các cháu dân tộc thiểu số mà hiệu trưởng cùng với một số cán bộ còn biển thủ đến gần 3 tỷ, vừa rồi mới khởi tố. Cái liều vacxin tiêm cho một cháu, nhưng lại san ra tiêm cho hai cháu ngay tại Hà Nội… Tôi càng đi càng thấy buồn, ăn của dân không từ một cái gì”.

- Báo vẹm VN Express thú nhận: “Tình hình tham nhũng ở Việt Nam là nghiêm trọng, vừa tinh vi, phức tạp, vừa trắng trợn, lộ liễu.”

- Nguyễn đăng Quang một cựu đại tá ngành Công an cho biết ý kiến: “Theo tôi cơ chế này ở Việt Nam đẻ ra tệ nạn tham nhũng và bọn tham nhũng lại ra sức bảo vệ cơ chế này. Do vậy nếu giao phó cho ĐCSVN độc quyền chống tham nhũng thì tham nhũng càng phát triển.”

Tóm lại, dòng chữ bên dưới CHXHCNVN gồm Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc đều là những chữ lừa bịp, mỵ dân hơn 40 năm qua. Độc Lập gì, mà TC nó chiếm đất và biển, cũng chẳng dám đánh trả hay thưa kiện? Tự Do đâu, mà người dân lên tiếng yêu nước cũng bị cầm tù và giết hại? Hạnh Phúc sao, đi đâu cũng thấy dân than oán ngút trời? Rõ ràng ĐCSVN độc tài là nguyên nhân duy nhất đã cướp đi quyền được sống hạnh phúc của toàn dân VN. Hạnh phúc không phải quả chín vươn tay lên là hái được, hạnh phúc gắn liền với chính trị như hai mặt đồng tiền, nên thờ ơ với chính trị, phó mặt mọi định đoạt cho một cái đảng ăn tàn phá hại, chỉ giỏi giết dân bán nước như ĐCSVN, đến khi nước mất nhà tan thì đã quá muộn. Muốn gìn giữ toàn vẹn non sông, muốn hạnh phúc chan hòa đến với mỗi nhà, mỗi người thì chỉ còn một con đường là đồng tâm đứng lên đòi quyền làm chủ vận mệnh quê hương, đòi lại quyền sống hạnh phúc, đòi lại mọi thứ mà ĐCSVN đã cướp sạch của dân hơn 70 năm qua:

Trả lại đây cho nhân dân tôi
Quyền tự do, quyền con người
Quyền được nhìn, được nghe, được nói
Quyền được chọn chân lý tự do
Quyền xóa bỏ độc tài độc tôn.
(Lời ca bài Trả lại Cho Dân, tác giả Duy Quốc Nam).

Đồ tui tin chắc ngày tàn của cộng sản sẽ tới nay mai. Dân gian có câu: ”Luật trời quả báo, thì ăn cháo cũng gẫy răng” nên trước sau gì bộ sậu nhà sản cũng bị còng tay mang ra xét xử theo đúng luật nước, khi toàn dân ta vượt qua sợ hãi cùng quyết tâm tham gia đấu tranh diệt sạch bầy nô cộng này càng sớm càng tốt, dân tôi ơi!

03.04.2017



__________________________________

1. Ăn gì cũng chết, người Việt mắc ung thư nhanh nhất thế giới 

2. Lòng nhân ái không thể nhiễm HIV

3. Còn hơn 1,3 triệu người mù chữ, Bộ GD-ĐT nói gì?


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo