Thế thì lấy ai đưa đất nước tiến nhanh, tiến mạnh lên thiên đường xã nghĩa - Dân Làm Báo

Thế thì lấy ai đưa đất nước tiến nhanh, tiến mạnh lên thiên đường xã nghĩa

Hạ Trắng (Danlambao) - Ủy ban Nhân dân thành Hồ vừa ban hành “kế hoạch thực hiện nghị quyết trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ”. Tía má ơi, từ khi đảng cộng sản Việt Nam ra lò năm 1930 đến nay là 87 năm rồi đã xây xong đâu, nên cứ phải xây tiếp cho nó xong thì thôi, có gì mà phải thắc mắc. Có đứa đảng viên còn ưỡn ngực lớn giọng rằng “Đấy! Đảng chúng ông mới đang xây thôi mà còn vĩ đại khắp năm châu địa cầu như thế. Đảng chúng ông mà hoàn thiện rồi thì bọn tư bản giãy chết cứ là bị xóa sổ hết”.

Thôi, trò xây dựng, chỉnh đốn đảng kệ… tía đảng. Điều mà thằng dân đen như tui lo lắng bây giờ là lấy ai để lãnh đạo, dẫn dắt đất nước đi lên thiên đường xã nghĩa. Sở dĩ tui lo vì lần này thành Hồ còn “khuyến khích cán bộ yếu kém tự giác từ chức”. Một khi thành Hồ đã nổ phát súng “khuyến khích” đầu tiên trong cả nước thì các tỉnh thành khác sẽ đua nhau học tập, thi đua làm theo rầm rập để chứng tỏ “tỉnh tao, thành phố tao cũng không thua mày đâu Hồ Chí Minh ạ”.

Thế này thì từ chức hết còn gì, đứa cán bộ nào chả yếu kém. Nếu không yếu kém thì Việt Nam có nghèo nàn, lạc hậu vào bậc nhất thế giới thế không? Vấn đề là đứa cán bộ, công chức nào lại tự đấu tố mình là “làm việc kém hiệu quả, không hoàn thành nhiệm vụ, yếu về năng lực, kém về phẩm chất đạo đức”. Tiền đổ ra một đống, chưa kể việc phải quỳ mòn cả đầu gối trước quan trên mới được “cơ cấu” vào hàng ngũ đầy tớ của dân. Thời buổi “ghế ít đít nhiều’, chỉ có kẻ hoang tưởng mới mơ đến việc quan chức cộng sản “từ chức”. 

Thế này thì chẳng phải UBND thành Hồ miệng nói “chống diễn biến” mà lại đang “tự suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ” rồi còn gì. Chỉ có tự diễn biến, tự chuyển hóa mới tự tố cáo trong hàng ngũ mình có các đồng chí yếu kém mà thôi. Tội to rồi thành Hồ ơi. Tất cả các cán bộ, công chức trong bộ máy nhà nước hiện hành đều là các đồng chí hội tụ cả đạo đức Hồ Chí Minh lẫn trí tuệ cộng sản. Chưa kể việc bổ nhiệm đều rất đúng quy trình. Một khi đã được đảng giao phó trách nhiệm thì tuyệt đối không được thoái thác, không được từ chức. Vì như thế là chống lại đảng, là chối bỏ trách nhiệm cao cả thiêng liêng mà cách mạng đã giao phó. 

Trong quá trình công tác sẽ không tránh khỏi những sai sót, sơ xuất nho nhỏ. Ví dụ như làm chết người, gây ô nhiễm môi trường, thất thoát hàng ngàn tỉ tiền ngân sách của dân,… thì có thể phê và tự phê, rút kinh nghiệm là được. Rồi nặng hơn một chút có thể bị khiển trách, kiểm điểm. Đấy là tất cả những hình thức kỷ luật đã được đảng ta áp dụng rất thành công hàng chục năm nay. Bày đặt khuyến khích từ chức làm gì. Một khi đã ghét tư bản, thì phải tuyệt đối tránh xa nó, không thể giống nó được. Từ chức chỉ có ở xứ tư bản, ở các nước dân chủ, tự do mà thôi, xứ thiên đường xã nghĩa ta chỉ có thể là “phê và tự phê”, đồng chí bao che cho đồng rận mà thôi, tuyệt đối không từ chức từ chéc gì hết.

Ui, viết đến đây mới sực nhớ. Nếu mà vì yếu kém mà từ chức thì tứ trụ triều đình nhà sản từ chức đầu tiên. Ối, như thế thì lấy ai mà đưa đất nước và nhân dân ta tiến lên thiên đường xã nghĩa.

12/04/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo