Yêu cầu công an bắt giữ và truy tố những kẻ đã hành hung chị Lê Mỹ Hạnh và bạn của chị - Dân Làm Báo

Yêu cầu công an bắt giữ và truy tố những kẻ đã hành hung chị Lê Mỹ Hạnh và bạn của chị

Phạm Thanh Nghiên (Danlambao) - Có nhiều người nghi vấn về hung thủ thực sự đứng đằng sau vụ hành hung chị Lê Mỹ Hạnh và bạn của chị. Thậm chí, có người còn chỉ mặt đặt tên rằng chính công an đã chỉ đạo hoặc chí ít là bao che cho những tên côn đồ này gây án. Khoan hãy bàn tới chuyện đó.

Nạn nhân, tức chị Lê Mỹ Hạnh đã khẳng định chị không có thù oán với ai để dẫn tới việc mình bị nhận đòn thù ngoài những hoạt động ôn hòa, cổ vũ cho dân chủ và công khai những sự thật về hiện trạng đất nước. Minh chứng cho lời khẳng định này của chị Hạnh, rõ ràng nhất lại chính là tên Phan Sơn Hùng, kẻ đã đưa clip chị Hạnh bị hành hung lên mạng xã hội. Tên Hùng đã nói rõ lý do đánh chị Hạnh là vì chị và những người cùng chí hướng với chị đã hô hào dân chủ, chống Formosa. Và Hùng cũng viết, nói với ngôn ngữ sặc mùi tuyên giáo, như một kẻ đã được lập trình sẵn khi phỉ báng người khác “xuyên tạc chế độ”, “lăng mạ lãnh tụ”, “kích động nhân dân”…, và cho mình quyền tự do đánh đập, hành hung người khác.

Với những bằng chứng quá rõ ràng mà tên Hùng đã công khai mà công an không bắt giữ và truy tố những kẻ đánh đập, hành hung các chị Lê Mỹ Hạnh, Nguyễn Hương… thì người dân có quyền đặt câu hỏi về hung thủ thật sự đứng đằng sau vụ việc trên.

Đây chính là cơ hội để công an cộng sản Việt Nam khẳng định “sự vô can” của mình, chí ít là qua vụ việc cụ thể trên. Cá nhân tôi từ lâu đã không còn tin cậy hay trông chờ vào nền luật pháp nước CHXHCNVN. Nhưng chí ít, việc thể hiện thái độ và quan điểm là điều cần thiết, nhất là với vị trí của một người phụ nữ đứng trước cảnh những người phụ nữ khác bị đánh đập, bị trả thù chỉ vì phổ biến tình trạng nhân quyền trên đất nước này. Hơn nữa, đã đến lúc Nhà nước này cần hành xử bớt man rợ hơn nếu còn muốn kéo dài sự sống sót trong thời đại văn minh. 

Hãy hành xử theo luật, cho dù là thứ luật pháp do chính mình đặt ra đi các anh côn an.

Chả lẽ, chế độ này thảm hại đến nỗi cần được bảo vệ bởi những tên lưu manh, côn đồ?

Hôm nay là Lê Mỹ Hạnh, là Nguyễn Hương. Ngày mai có thể là bất cứ ai trong số chúng ta.

Yêu cầu công an bắt giữ và truy tố những kẻ đã hành hung chị Lê Mỹ Hạnh và các bạn của chị.

3/5/2017

danlambaovn.blogspot.com

_________________________________________________

Bài viết liên quan:

- Chị Lê Mỹ Hạnh tường trình lại việc bị hành hung: 

- Cận cảnh côn đồ hành hung chị Lê Mỹ Hạnh: 

- Chị Lê Mỹ Hạnh bị hành hung: 

- Những kẻ hành hung Lê Mỹ Hạnh là sản phẩm của một chế độ khốn nạn: 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo