Mẹ Nấm: Nếu lựa chọn lại, sẽ vẫn đi con đường đã đi! - Dân Làm Báo

Mẹ Nấm: Nếu lựa chọn lại, sẽ vẫn đi con đường đã đi!

Tim Xanh (Danlambao) - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã nói vậy với gia đình hôm 28/6/2017, đúng 1 ngày trước khi diễn ra phiên tòa sơ thẩm. Đây cũng là lần thăm gặp đầu tiên của cô sau hơn 8 tháng bị giam giữ trong ngục tù cộng sản.

Theo lời bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, Quỳnh vừa nắm chặt tay bé Nấm rồi nghẹn ngào nói với mẹ: "Mẹ ơi, con rất xin lỗi mẹ. Nhưng nếu cho con làm lại từ đầu và lựa chọn lại, con sẽ vẫn đi con đường đã đi".

Lời xác quyết trên dự báo trước những sóng gió sẽ xảy đến trong phiên tòa ngày hôm nay - một biến cố lớn nhất trong cuộc đời vốn đã không phẳng lặng của bà mẹ đơn thân này.

Điều này thể hiện rõ qua những động thái gần đây của bạo quyền cộng sản. Trước ngày diễn ra phiên xử, hàng chục công an thường phục đã bao vây, chốt chặn trước nhà riêng của gia đình cô tại Nha Trang. 

Tuyên giáo CS dùng video cũ từ năm 2009 ngụy tạo việc
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh "nhận tội" và "xin khoan hồng".
Ảnh chụp màn hình clip phóng sự tối 28/6/2017 của đài Truyền hình Khánh Hòa.


Thậm chí, lúc 20 giờ tối ngày 28/6/2017, đài truyền hình Khánh Hòa còn cho đăng một đoạn video clip dài gần 30 phút nhằm mục đích đấu tố Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Trong đoạn phóng sự, hệ thống tuyên giáo cộng sản còn cố tình lừa gạt dư luận khi đăng một video clip có nội dung Mẹ Nấm đã “nhận tội” và “xin khoan hồng”.

Đáp lại những hành vi bỉ ổi như trên, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan khẳng định đây là những hình ảnh được cắt ghép từ năm 2009, khi con gái bà bị bắt giam 10 ngày chỉ vì lên tiếng cảnh báo dự án Bauxite Tây Nguyên gây ô nhiễm môi trường; phản đối Trung Cộng xâm chiếm Hoàng Sa - Trường Sa…

“Tôi cho rằng đây là âm mưu lập lờ đánh lận con đen để hạ uy tín Nguyễn Ngọc Như Quỳnh trước thời điểm xảy ra phiên tòa xét xử con tôi vào ngày 29/06/2017 sắp đến. Đây cũng là một thủ đoạn để mong làm mất tinh thần những người bạn đồng hành của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.”, bà Lan viết trong thông báo gửi đi hôm 20/6/2017.

Trước đó, chính lực lượng an ninh cộng sản cũng đã gửi đoạn clip này đến những người bạn của Mẹ Nấm. Tuy nhiên, thủ đoạn đê tiện này đã bị lột trần và cũng chẳng lừa được ai. 

Không những vậy, thái độ cứng rắn của Nguyễn Ngọc Như Như Quỳnh khi gặp các luật sư, cùng với lời xác quyết không nhận tội đã khiến cho mọi âm mưu vu khống của tuyên giáo cộng sản thất bại hoàn toàn.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - dù đã chịu 8 tháng đọa đày trong ngục tối cộng sản, nhưng vẫn đủ sức khiến cho những kẻ đàn áp phải cúi đầu ô nhục.


Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tự tin đối đáp với công an trong phòng khẩu cung. 
Ảnh chụp màn hình clip phóng sự tối 28/6/2017 của đài Truyền hình Khánh Hòa.


Điều này cũng đã thể hiện rõ trong đoạn phóng sự tối 28/6/2017 trên đài truyền hình Khánh Hòa ghi lại những hình ảnh mới nhất về Mẹ Nấm trong phòng khẩu cung. 

Đối diện với 2 viên công an sắc phục, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vẫn tỏ ra tự tin và thư thái. Video clip không ghi rõ lời hội thoại, nhưng hình ảnh cô cầm quyển sách luật đáp trả những cáo buộc của lưc lượng công an bằng ánh mắt cương nghị đã khiến những người yêu mến Mẹ Nấm cảm thấy tự hào về cô.

Thái độ hiên ngang của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sẽ khiến cô bị chế độ CSVN trả thù bằng những mức án tù nhiều năm, và có thể là mức án cao nhất lên đến 12 năm tù giam. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh biết rất rõ điều này. Nhưng với những kẻ kết án cô hôm nay, liệu chúng có biết được rằng chế độ độc tài có tồn tại được đến lúc Mẹ Nấm hết án tù hay không? 

Một lần nữa, chúng ta xin được ngả mũ thán phục cô - blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

29.06.2017

Tim Xanh
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo