Cuộc chiến khốc liệt trong cái lò nhà sản - Dân Làm Báo

Cuộc chiến khốc liệt trong cái lò nhà sản

Hải Âu (Danlambao) - Tại buổi đánh giá về công tác thực hiện phòng chống tham nhũng do Nguyễn Phú Trọng cầm đầu, đảng trưởng cộng sản đảng nhấn mạnh: “đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã trở thành phong trào, xu thế của xã hội”. Với kinh nghiệm của mình, Nguyễn Phú Trọng quyết tâm làm một mẻ thật lớn chứ “không phải lẻ mẻ từng vụ, từng việc mà bây giờ đã thành phong trào, thành một xu thế, làm có bài bản”.

Chiến dịch “làm sạch hệ thống” đảng cộng sản của Nguyễn Phú Trọng đang bước vào giai đoạn quyết liệt. Mắt xích quan trong chiến dịch này là Trịnh Xuân Thanh đã “đầu thú” tạo bước đệm cho quy trình hoàn thiện kế hoạch “đập chuột” dẫu cho vỡ bình cũng phải giữ bằng được chiếc ghế của tổng bí thư cộng sản đảng.

Bất cứ những kẻ nào có ý định truất phế hay có ảnh hưởng đến cương vị tổng đảng trưởng của Trọng đều trở thành đối tượng của cuộc thanh trừng. Dù đó có thể là Đinh Thế Huynh, một nhân vật sáng giá cho chiếc ghế bí thư đảng cộng sản, và cũng là một tay chân thân tín của Trọng từ trước tới nay. Hay chỉ là Nguyễn Văn Bình, Đinh La Thăng... những kẻ phất lên từ thời dưới trướng của người tử tế Nguyễn Tấn Dũng. Lần lượt Phạm Công Danh, Trầm Bê, Phan Huy Khang... cũng đã nhận được lệnh khởi tố từ Bộ Công an cộng sản.

Từ những diễn biến đó, Nguyễn Phú Trọng cho thấy ông ta đang cố bằng mọi giá giữ vững chiếc ghế của mình bằng một chiến dịch thanh trừng những kẻ có thể gây hại đến vị thế tổng bí thư của mình. “Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu. Và không thể đứng ngoài được. Cá nhân nào muốn không làm cũng không thể được, thế mới là thành công”. Câu nói này của Trọng như một thông điệp gửi đến tất cả đảng viên cộng sản rằng Trọng vẫn là kẻ nắm giữ quyền lực cao nhất và không cho phép bất cứ đối tượng nào gây nguy hại đến y.

Với điều lệ "mới" của cộng sản đảng không giới hạn độ tuổi cho chức vụ tổng bí thư, Nguyễn Phú Trọng đã đánh bật Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc đua ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất của đảng trong kỳ đại hội 12. Cũng từ đó sự tranh giành đấu đá nội bộ của cộng sản đảng ngày càng gay cấn và quyết liệt. Cán cân quyền lực sẽ thuộc về phe nào mạnh hơn khi Trọng đưa ra lời hứa từ nhiệm sau nửa nhiệm kỳ tham quyền cố vị. Nhưng đến nay, dường như lời hứa ấy khó có thể thực hiện, hay nói cho đúng là Trọng không muốn nhường lại vị thế của mình cho bất kỳ ai, đặc biệt là những kẻ theo phe Nguyễn Tấn Dũng.

Trong chiến dịch “làm sạch đảng viên” mà Trọng phát động và chỉ huy, hầu hết những thành phần bị xử lý đều là cán bộ cấp cao của đảng cộng sản. Điều này cho thấy nội bộ cộng sản đảng đang có một cuộc chiến quyền lực thật sự thảm khốc. Đinh Thế Huynh hiện đang “điều trị” tại Côn Sơn với sự “chăm sóc” đặc biệt của Tổng cục 2. Đinh La Thăng chưa thể hạ cánh an toàn sau vụ bị kỷ luật khai trừ ra khỏi Bộ Chính trị, thôi chức bí thư thành Hồ. Nguyễn Văn Bình dù đã rời ghế Thống Đốc ngân hàng về “an dưỡng” tại trong Ban Kinh tế Trung ương thấm thỏm không biết ngày nào bị Trọng cho lên thớt. Hồ Thị Kim Thoa vừa đề đơn thôi việc nhưng chắc chắn bãi đáp của nữ Thứ trưởng Bộ Công thương khó mà bằng phẳng, êm xuôi.

Ngọn lửa của của cái lò Nguyễn Phú Trọng đang tạo ra một sức nóng khủng khiếp khiến những quan chức cấp cao của cộng sản lo ngại. Rồi đây những “cây củi” nào sẽ bị quăng vào lò, dù mình là củi khô hay củi ướt cũng sẽ đến lúc tổng đảng trưởng sờ gáy để “dẫn độ” vào lò lửa của đảng đang mỗi ngày mỗi nóng lên.

Cái lò cộng sản đã nóng, một ví dụ đầy ngụ ý này của nguyễn Phú Trọng và cũng là một lời khẳng định cuộc chiến khốc liệt giữa các đồng chí không đồng bọn trong đảng. Chiến dịch đốt củi “làm sạch đồng chí thù địch” của Trọng có thể sẽ thành công, có thể giúp Trọng giữ vững chiếc ghế tổng bí thư cộng sản đảng và xóa bỏ lời hứa từ nhiệm chức vụ. Nhưng trong nhận thức của những kẻ dùng đảng để tiến thân luôn có sự nơm nớp lo sợ bởi tính tàn độc khốc liệt trong chính trường của cộng sản. Trong cái lò ấy, củi tươi, củi khô đều là cộng sản, và tất cả đều phải cháy, cháy cho đến khi tàn lụi thành tro, cháy cho đến khi cộng sản tan rã.

02.08.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo