Số phận của Đinh La Thăng sau khi Trịnh Xuân Thanh "đầu thú" - Dân Làm Báo

Số phận của Đinh La Thăng sau khi Trịnh Xuân Thanh "đầu thú"

Người Quan Sát (Danlambao) - ...Trịnh Xuân Thanh sẽ khai tới mức nào để được Nguyễn Phú Trọng"đối xử"... có tình có lý!? Cánh cửa khoan hồng thứ nhất đã được Nguyễn Phú Trọng mở ra cho Trịnh Xuân Thanh bằng cách dán nhãn, đặt tên cho sự có mặt của Trịnh Xuân Thanh tại Việt Nam là "tự nguyện ra đầu thú". Bước qua cánh cửa đó và "thành thật khai báo", khai sạch báo sạch tất cả những "góc tối" của đàn anh Đinh La Thăng và Nguyễn Tấn Dũng thì Trịnh Xuân Thanh sẽ hạ cánh an toàn...

Chiến dịch đả muỗi diệt ruồi của Nguyễn Phú Trọng khởi đi theo "quy trình" đánh từ đồng chí nhỏ đến đồng chí vừa rồi đến đồng chí to. Trịnh Xuân Thanh rồi mới đến Đinh La Thăng và sau đó là Nguyễn Tấn Dũng.

Tuy nhiên, vừa mới tung chiến dịch "xe biển xanh" ra để bắt đầu kế hoạch "trảm" Trịnh Xuân Thanh thì Thanh vượt biên bay mất. Nguyễn Phú Trọng ra lệnh cho đàn em ra lệnh truy nã quốc tế, tuyên bố hù doạ thế nào thì Trịnh Xuân Thanh vẫn nhởn nhơ ở phương trời xa lạ.

Cuối cùng Nguyễn Phú Trọng buộc phải "trảm" Đinh La Thăng ở mức độ... bên ngoài cười nhẹ nhưng trong lòng xốn xang. Không có Trịnh Xuân Thanh "thành thật khai báo" để có đủ bằng chứng không thể chối cãi, để xét xử đúng người đúng tội nên Đinh La Thăng bị loại ra khỏi Bộ Chính trị, sau đó mất ghế Bí thư thành Hồ, nhưng vẫn còn chút mặt mũi khi bị chuyện về Ban Kinh tế Trung ương.

Lý do là Nguyễn Phú Trọng và đồng bọn không có đủ bằng chứng để "diệt tận" Đinh La Thăng, chỉ có thể đưa ra những phán xét chung chung và chỉ có thể kỷ luật về mặt đảng: "Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhận thấy: Đồng chí Đinh La Thăng, mặc dù có quá trình công tác gần 35 năm, có những đóng góp nhất định cho Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và những cơ quan, đơn vị Đồng chí giữ cương vị lãnh đạo nhưng trên cương vị Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam giai đoạn 2009 - 2011, Đồng chí đã mắc những khuyết điểm, vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và công tác cán bộ, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, tổ chức đảng và cá nhân Đồng chí, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đến mức phải thi hành kỷ luật theo quy định của Đảng."

Kết quả đó không là kết quả truy cùng diệt tận của Nguyễn Phú Trọng đối với Đinh La Thăng. Vì phải đem Đinh La Thăng lên tấm thớt hình sự thì Thăng mới quay sang khai báo, trình làng mọi bằng chứng về những việc làm sai trái của đàn anh Nguyễn Tấn Dũng.

Việc nắm lại được Trịnh Xuân Thanh trong lòng bàn tay sẽ giúp Nguyễn Phú Trọng quay lại đúng quy trình truy cùng diệt tận theo thứ tự Thanh - Thăng - Dũng.

Trong thời gian tới, Nguyễn Phú Trọng sẽ dùng những lời khai của Trịnh Xuân Thanh để tìm cách "khởi sự truy tố hình sự đối với Đinh La Thăng".

Trịnh Xuân Thanh sẽ khai tới mức nào để được Nguyễn Phú Trọng"đối xử"... có tình có lý!? Cánh cửa khoan hồng thứ nhất đã được Nguyễn Phú Trọng mở ra cho Trịnh Xuân Thanh bằng cách dán nhãn, đặt tên cho sự có mặt của Trịnh Xuân Thanh tại Việt Nam là "tự nguyện ra đầu thú". Bước qua cánh cửa đó và "thành thật khai báo", khai sạch báo sạch tất cả những "góc tối" của đàn anh Đinh La Thăng và Nguyễn Tấn Dũng thì Trịnh Xuân Thanh sẽ hạ cánh an toàn.

02.08.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo