Lập luận “ổn định, hòa bình” với Tàu cộng của ĐCS Việt Nô là ngụy biện cho sự hèn nhát của những kẻ bán nước - Dân Làm Báo

Lập luận “ổn định, hòa bình” với Tàu cộng của ĐCS Việt Nô là ngụy biện cho sự hèn nhát của những kẻ bán nước

Nguyên Thạch (Danlambao) - ĐCS Việt Nô đã đưa đất nước tụt hậu so với lân bang, nợ công chồng chất, đạo lý suy đồi, xã hội bất ổn, môi sinh bị tàn phá trầm trọng, tham nhũng bất trị, chất độc hại tràn lan và tệ hại đốn hèn nhất là lũ bán nước hại dân này đã ù lì với thái độ quỵ lụy ngoại bang để cho bờ cõi biên cương biển đảo ngày càng teo dần với viễn ảnh nô lệ Tàu cộng toàn diện. Với một tương lai mù mịt như vậy thì thử hỏi Đảng Cướp Sạch Việt Nô tại sao KHÔNG tự giải thể để cứu lấy dân tộc, nếu còn có chút lòng tự trọng và yêu nước?.

*

Ở Việt Nam khi thảo luận về hiện tình đất nước, tôi thường nghe những đảng viên, cán bộ nhà nước lập luận đại khái rằng: “Đảng lúc nào cũng sáng suốt, lãnh đạo tài tình và luôn bảo đảm sự ổn định của xã hội. Riêng vấn đề Trung quốc, dù họ có lấn lướt, xâm chiếm biển đảo nhưng ta cũng vẫn phải cố nhường nhịn vì khi xưa họ giúp ta đánh đuổi Mỹ Ngụy thì nay người đồng chí anh em có hơn ta chút cũng chẳng có vấn đề gì, ta phải kiên nhẫn nhịn nhục vì Trung quốc là một nước lớn, họ mạnh hơn ta rất nhiều, nếu để xảy ra chiến tranh thì nước ta chỉ có thảm bại mà thôi”.

Căn cứ vào những lập luận trên, người viết không đứng về phía đảng, mà là về phía người dân để nêu ra một số thắc mắc dựa trên những sự thật của lịch sử và mong có được sự giải thích thỏa đáng một cách khách quan và chân tình:

1- Nếu cho rằng Trung cộng hiện nay rất mạnh về kinh tế cũng như cả vũ khí và ĐCS không dám chống lại, vậy trước 1975 Hoa Kỳ cũng mạnh về kinh tế lẫn vũ khi nhưng tại sao ĐCS Vẹm Nô lại dám đánh?.

2- Trước 1975, Mỹ có lấy của nước ta phần biển, hòn đảo, tấc đất nào không?.

3- Tại sao ĐCS lại không tôn trọng Hiệp Định Genève 1954 mà lại quyết chí phải đánh Mỹ, cướp cho bằng được chính quyền của VNCH mà theo lời của Hồ Chí Minh là phải giải phóng cho bằng được miền Nam cho dẫu phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn, phải hy sinh cho đến người thanh niên VN cuối cùng?. (1) và (2)

4- Lê Duẩn phát biểu: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô cho Trung Quốc” là có nghĩa gì?. (3)


5- Nam Bắc là anh em một nhà mà tại sao CS Bắc Việt tiến vào Nam bắn giết, pháo kích, đánh cho chết mẹ đồng bào miền Nam?.

Ca dao, thành ngữ VN có câu “Khôn nhà dại chợ”, hoặc “Khôn ngoan đối đáp người ngoài. Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau” nghĩa là anh em chung một gia đình mà cứ túm đầu nhau đánh cho tơi bời, trong khi ra đường gặp người ngoài thì cúi mặt sợ hãi, không dám hó hé. Hay ở nhà thì tài lanh hơn thua, hiếp đáp anh chị em nhưng khi ra ngõ thì tỏ ra ngu ngốc, không biết đối đáp, ứng xử lanh lợi… khiến người ta khinh khi mà cũng không biết nhục nhã là gì.

Những câu hỏi nêu trên, dân tôi xin đi vào chi tiết chút xíu:

- Câu hỏi 1: Năm 1974 Hải quân Trung cộng đã gây sự ở Hoàng Sa, hải chiến Hoàng Sa là một trận chiến giữa Hải quân Việt Nam Cộng hòa và Hải quân Trung Quốc xảy ra vào ngày 19 tháng 1 năm 1974 trên quần đảo Hoàng Sa

Sau khi Pháp rút khỏi Đông Dương theo Hiệp định Genève 1954, Quốc gia Việt Nam kế thừa toàn bộ quyền kiểm soát quần đảo này theo Hiệp định, toàn bộ phần lãnh hải phía nam vĩ tuyến 17 của Việt Nam do quân đội Pháp kiểm soát sẽ được chuyển giao cho Quốc gia Việt Nam. Sau khi Việt Nam Cộng hòa được thành lập dựa trên cơ sở kế thừa Quốc gia Việt Nam thì quần đảo này thuộc quyền kiểm soát của Việt Nam Cộng hòa. (4) Khi Tàu cộng đánh VNCH thì tại sao Bắc Việt lại chẳng những làm ngơ, không phản đối mà ngược lại còn HÙA theo Trung cộng tàn sát người anh em? Đây có phải là thái độ nhận giặc làm cha, đồng lõa với giặc để giết hại người anh em có cùng chung máu mủ và lịch sử?. Đây có phải là cung cách hèn hạ và thông gian của ĐCS Vẹm Nô?.

- ĐCS Vẹm Nô thường lớn tiếng cho rằng “Đế quốc Mỹ xâm lược”, vậy bọn đế quốc này cướp chiếm bao nhiêu tấc đất và ở đâu của miền Nam? Hãy chứng minh.

- Những Hiệp định, Hiệp ước mà ĐCS đã ký nhưng không bao giờ tôn trọng chữ ký của mình vậy theo lẽ thông thường của người đời thì ĐCS thuộc loại người gì?.

- ĐCS Vẹm Nô cho rằng câu nói của cựu Tổng bí thư Lê Duẩn là đúng hay sai?.

- Nếu ĐCS coi người miền Nam là anh em một nhà thì tại sao phải bắn giết họ?

- Một câu hỏi lớn cuối của nhiều câu hỏ là: Tại sao ĐCS bắn giết, tàn sát, giam tù đồng bào của mình nhưng lại nhu nhược, cúi đầu sợ hãi giặc ngoại bang Tàu cộng?

Dân tôi còn ghi khắc lời huấn thị của Đức vua Tần Nhân Tông: “Các người chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo. Vì rằng họ cho mình cái quyền nói một đường làm một nẻo. Cho nên cái họa lâu đời của ta là họa nước Tàu. Chớ coi thường chuyện vụn vặt xảy ra trên biên ải. Các việc trên, khiến ta nghĩ tới chuyện khác lớn hơn. Tức là họ không tôn trọng biên giới qui ước, cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp. Không thôn tính được ta, thì gậm nhấm ta, họ gậm nhấm đất đai của ta, lâu dần họ sẽ biến giang san của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích. Vậy nên các người phải nhớ lời ta dặn: Một tấc đất của tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác. Ta cũng để lời nhắn nhủ đó như một lời di chúc cho muôn đời con cháu.”

Mặc dù bút tích của Ngài không còn lưu giữ vì sự khó khăn của việc bảo tồn văn kiện vào thời xa xưa như ở thế kỷ 13, nhưng tựu chung là bất cứ vị vua anh minh nào cũng đều muốn giữ gìn bờ cõi của tiền nhân và cũng đều phán như thế: Một tấc đất của tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác.


Dưới thể chế của cộng sản, chẳng những nhà nước này không chỉ để mất một tấc đất mà là hàng triệu triệu tấc đất, hàng ngàn cây số vuông trên đất liền, hàng chục ngàn ki lô mét trên vịnh, trên biển, nhiều đảo vả cả phần Biển Đông thuộc chủ quyền lâu đời của Việt Nam mà bọn xâm lược Tàu cộng đã chiếm cướp. Những hành vi hung hăng, ngông cuồng như: Cắt dây cáp tàu thăm dò của VN, đưa giàn khoan xâm chiếm lãnh hải của VN và xịt vòi rồng vào các tàu hải giám như xịt heo, xịt bò, bắn giết, tông chìm ngư dân Việt, chiếm 7 đảo của VN và xây dựng những căn cứ quân sự kiên cố cũng như sân bay hiện đại một cách bất hợp pháp, đơn phương ra lệnh cấm đánh bắt trên ngư trường lâu đời của ngư dân Việt, tuyên bố chủ quyền hầu hết diện tích Biển Đông một cách vô căn cứ. Và gần đây nhất là cấm khai thác dầu khí ở Bãi Tư Chính cũng như hù dọa sẽ tấn công các đảo còn lại của VN do quân đội VN canh giữ trong sự đầu hàng của ĐCS Việt Nô mà kẻ chủ trương là đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng.

Qua chuỗi vụ việc mà Trung cộng đã lần lượt thực hiện với mưu đồ thôn tính nước ta nhưng ĐCS Vẹm Nô đã cúi đầu thần phục một cách hèn hạ như vậy thì thử hỏi cái đảng phản quốc này có còn tư cách gì để đại diện và lãnh đạo dân tộc Việt Nam?.

Bãi ngầm Tư Chính nằm ở trong giới hạn khoảng từ vĩ độ 07o29’03’’N - 07o33’20’’N và kinh độ 109o37’730’’E - 109o54’58’’E, cách bãi Quế Đường 55 hải lý về phía Tây Nam. Điểm nhô cao nhất của bãi Tư Chính sâu cách mặt nước khoảng 16m, vị trí cách Vũng Tàu khoảng 229 hải lý về phía Đông Nam. Bãi ngầm Tư Chính có vị trí rất quan trọng trong xây dựng, phát triển kinh tế biển và công tác quản lý chủ quyền vùng biển trên khu vực DKI; phạm vi bãi ngầm trong khoảng độ sâu 16m đến độ sâu 200m có độ dài khoảng 57km, chiều rộng nơi rộng nhất khoảng 13km, hướng phát triển chạy dài theo hướng Đông Bắc - Tây Nam. Tư Chính là bãi ngầm lớn, ở cạnh đường hàng hải quốc tế, nên có vị trí rất quan trọng đối với việc tổ chức lực lượng thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trên biển và quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển của Tổ quốc. (5)

Nhất sự bất tín, vạn sự bất tin, ĐCS Việt Nô gây ra hàng trăm, hàng ngàn điều bất tín trong suốt thời gian hơn 70 nắm quyền ở miền Bắc cũng như hơn 42 năm cai trị cả nước. Những sự bội tín cứ triền miên lặp đi lặp lại một cách dai dẳng và không có dấu hiệu ngưng giảm.

ĐCS Việt Nô đã đưa đất nước tụt hậu so với lân bang, nợ công chồng chất, đạo lý suy đồi, xã hội bất ổn, môi sinh bị tàn phá trầm trọng, tham nhũng bất trị, chất độc hại tràn lan và tệ hại đốn hèn nhất là lũ bán nước hại dân này đã ù lì với thái độ quỵ lụy ngoại bang để cho bờ cõi biên cương biển đảo ngày càng teo dần với viễn ảnh nô lệ Tàu cộng toàn diện. Với một tương lai mù mịt như vậy thì thử hỏi Đảng Cướp Sạch Việt Nô tại sao KHÔNG tự giải thể để cứu lấy dân tộc, nếu còn có chút lòng tự trọng và yêu nước?.

6/8/2017


_______________________________

Chú thích:

(1)(2)


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo