Cũng tin tức và tin đồn - Dân Làm Báo

Cũng tin tức và tin đồn

Tin tức 1: 

Bằng những chính sách đúng đắn và truyền thống kỷ luật, từ một quốc gia bị tàn phá trong thế chiến thứ hai, Tây Đức chỉ qua khoảng 20 năm... Xin được ngừng và nhấn mạnh, chỉ 20 năm (để các cái đầu còn ngờ nghệch về chủ thuyết cộng sản được thấm), Tây Đức đã trở thành quốc gia thịnh vượng, giàu có ở Âu Châu. Hơn 20 năm sau, không tốn một viên đạn, Tây Đức đã nuốt chửng phần Đông Đức cộng sản, những cái đầu còn vương vít chủ nghĩa Cộng sản lẽ nào không thấy thấm thía? Người dân nước Đức thống nhất hiện nay rất tự hào là người dân của một quốc gia công nghiệp hùng mạnh nhất ở Âu Châu. Dĩ nhiên một quốc gia tự hào về dân tộc như vậy không thể hồ đồ đưa ra những kết luận quan trọng mà không có được chứng cớ rõ ràng, trong sáng.

Cảnh sát Đức đã điều tra cả tuần lễ thu thập tin tức từ những người chứng kiến vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, nhà ở TXT, qua luật sư của TXT, máy quay phim ở các phi trường, hãng máy bay đưa TXT về VN... Tất cả các chi tiết đầy tính thuyết phục về sự bắt cóc TXT đã được đưa trình lên chính phủ Đức. Chính phủ Đức rất thận trọng đưa các tuyên bố về sự bắt cóc, nhất trong thời điểm tháng 9 sẽ có cuộc bầu cử. Trong bầu cử ở các nước dân chủ tự do, bất kỳ sơ hở, tách trách nào của chính phủ sẽ bị phe đối lập khai thác triệt để, nhất là nó liên quan đến danh dự, thể diện quốc gia. 

Nhiều người Việt Nam vẫn không tin TXT bị bắt cóc. Thực tội nghiệp! Họ đã quen sống một chế độ độc tài, đảng trị. Họ chưa bao giờ thấy sức mạnh thực sự của quần chúng qua bầu cử, sức mạnh của phe đối lập. Họ không thể nào hiểu được khi đưa ra các tuyên bố chính thức chính phủ Đức trong thời điểm này đã suy nghĩ cực kỳ cặn kẽ, đã nắm trong tay các bằng chứng không thể chối cãi. Chính phủ không thể quay ngược lại các lời tuyên bố của mình, nếu làm thế mình chấp nhận thua cuộc, thua cả trong bầu cử. 

Ở Việt Nam, người ta đồn rằng: 

TXT quá nhiệt tâm trở về VN “đầu thú” càng sớm càng tốt, không chịu chờ đợi mua vé máy bay giá rẻ, đã bỏ một số tiền lớn ra, mướn một chuyên cơ đưa riêng mình về VN. Vì là máy bay thuê mướn riêng, nên TXT được thoải mái nằm dài ra trên giường. Người ta phải dùng cần cẩu đưa giường có TXT vào máy bay. 

Trên máy bay riêng, đương nhiên TXT được quyền ngủ “khò khò”. Đến phi trường quốc tế ở thủ đô Việt Nam, TXT vẫn ngủ “khò khò” (Có lẽ ở xứ tư bản dẫy chết, TXT bị mất ngủ trầm trọng?). Khi bị Hải quan và công an cửa khẩu tra xét giấy tờ, đương nhiên họ nhận ra ngay kẻ đang bị truy nã quốc tế. Nhưng TXT chỉ mở mắt một chốc lát: "Tao về đầu thú. Bọn bay không cho tao ra đầu thú đúng qui trình à?”, TXT lại nhắm mắt ngủ tiếp! Công an gãi đầu không biết làm gì, đành phải đưa TXT về “nhà trọ”, chờ TXT tỉnh ngủ (mặt vẫn ngái ngủ, chưa tỉnh hẳn), ra công an đầu thú cho đúng qui trình. 

*

Tin tức 2: 

Hôm 4/8, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel tuyên bố Đức đang cân nhắc các biện pháp trả đũa Việt Nam vì cáo buộc Hà Nội bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh ngay tại thủ đô Berlin. 

Ông nói thêm ông Trịnh Xuân Thanh "bị đưa ra khỏi Đức, bằng các biện pháp mà chúng tôi tin rằng người ta chỉ xem trong các phim hình sự thời Chiến tranh Lạnh. " 

Ở Việt Nam, người ta đồn rằng: 

Chính phủ Việt Nam cũng chuẩn bị ra thông báo về tuyên bố của ngoại trưởng Đức. Theo tình báo Việt Nam được gài ở Đức cho biết, khoảng một tuần lễ vừa qua, dân Đức thường có các cơn ác mộng về ban đêm. Họ mơ thấy mình là dân Đông Đức bị mật vụ Stasi hùng hổ rượt đuổi qua các đường phố, ngõ ngách của Berlin. Có người còn mơ thấy mình chạy đâm thủng cả bức tường Đông Tây Berlin, nhưng vẫn bị Stasi nắm tóc kéo lê lết trên đường. Đấy là cơn ác mộng cộng sản. Bộ ngoại giao VN thông cảm các ác mộng đang làm dân Đức lo sợ và lấy làm tiếc tuyên bố của bộ trưởng ngoại giao Đức (có thể ông bộ trưởng cũng bị ác mộng CS). 

Nhiều người Đức đăng ký qua thăm VN để thấy sự can đảm của người Việt đối phó với cơn ác mộng cộng sản. Nhiều người Việt chống đối chính phủ một cách ôn hoà, họ bị hành hung, bị đánh đập đến gẫy chân, gẫy tay... trên đường phố, đối xử thô bạo trong các đồn công an... Thế mà họ như quen với cơn ác mộng cộng sản, nó không phải chỉ xẩy ra trong giấc ngủ, mà xẩy ra giữa thanh thiên bạch nhật. Họ không sợ hãi gì cả, vẫn can đảm, kiên cường đấu tranh dù vẫn bị bắt bớ, tra tấn, tù đày... Phim hình sự thời chiến tranh lạnh chả thấm vào đâu sự hung bạo của phim hình sự thời hậu chiến tranh lạnh ở Việt Nam. 

LS Nguyễn Văn Đài đã được tổng thống Đức trao giải nhân quyền. Tương lai sẽ có thêm nhiềm tù nhân lương tâm VN nhận giải này. Người Đức đã đồng cảm, hiểu rõ sự khó khăn khủng khiếp Ở vn khi một người dấn thân đấu tranh cho quyền con người, không chỉ riêng cá nhân, cho gia đình mà cho cả dân tộc Việt Nam. Thực quá dũng cảm. 


Tin tức 3: 

Chắc chắn chính phủ Đức không thay đổi, đòi TXT chính thức trở về Đức. Sau đó tùy TXT có thể chính thức trở về VN vì lý do gia đình, hay chính trị... Không thể để một cá nhân khơi khơi đi “lậu”, về “lậu”, qua mặt cả hệ thống an ninh cửa khẩu. Không như Việt Nam, không dấu thì cũng láo, nước Đức không chấp nhận sự lờ mờ như thế. Sau khi tống xuất nhân viên tình báo của toà đại sứ VN, chính phủ Đức quyết định đóng cửa một phần bộ phận cấp visa tại tòa đại sứ Đức ở Hà Nội. Chắc chắn chính phủ Đức không ngừng ở đó, mọi việc phải giải quyết trước việc bầu cử tháng 9. 

Ở VN người ta đồn rằng: 

Không thể để chính phủ lộng quyền, làm không đúng luật pháp trong và ngoài nước, có tin vui quốc hội VN sẽ thông qua luật mới. Các “cò quốc hội” dưới chỉ đạo của đảng đã trình quốc hội “luật đầu thú”. Theo luật này, người nào phạm điều 88, 256... tuyên truyền, biểu tình chống chế độ, đấu tranh cho nhân quyền… dù có ở nước ngoài cũng bị bắt buộc trở về VN “đầu thú”. Sau khi thông qua luật mới, quốc hội sẽ đề nghị trao tặng “Đại nghệ sĩ nhân dân ưu tú” cho bà Kim Ngân. Bà này là nhạc trưởng chỉ huy ban đồng ca gồm các cháu “vừa ngoan vừa gật” (vừa hồng vừa chuyên). Ban đồng ca đã đăng ký dự thi chương trình "Vietnamese got talent" với hai bài hát rất thời trang, phù hợp tình hình mới: bài hát “Bác cùng chúng cháu đi... đầu thú” và “Như có Bác trong ngày vui đầu thú”. 


Tin tức 4: 

Nhiều chuyên gia phân tích, vụ TXT sẽ tạo nhiều hậu quả trong bang giao quốc tế. VN sẽ bị cô lập không chỉ Âu châu mà nhiều nơi trên thế giới. Ai thèm chơi với một nước ngang ngược, xem lãnh thổ nước khác như đất của mình, muốn làm gì thì làm, không cần luật lệ. 

Ở VN người ta đồn rằng: 

VN không sợ bị cô lập vì vừa có thêm đồng minh: tổ chức khủng bố Abu Sayya, nhóm khủng bố Phi luật Tân vừa chặt đầu hai thuyền viên người Việt. Nhóm này đã nhận ra đồng chí vì cách hành xử “bắt cóc đòi tiền chuộc” của nhóm này rất giống kiểu “đầu thú” Việt Nam. Abu Sayya đề nghị hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về bắt cóc, chiến tranh du kích trên đất, du kích trên biển… Thằng Tàu ăn hiếp mình, đánh với nó đánh không lại, sao không phối hợp Abu Sayya, chơi trò du kích trên biển. Chỉ vài tay súng trên tàu cao tốc nhỏ, bắt cóc vài ba tàu hàng của Tàu... là nó sợ. Trong chiến tranh trước 1975, VN có quá nhiều kinh nghiệm về đánh du kích theo gương Lê văn Tám, Võ thị Sáu... Với Mỹ VN không sợ, sao với Tàu lại không dám? 

6/8/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo