Hồ Chí Minh náo loạn vì bắt chó - Dân Làm Báo

Hồ Chí Minh náo loạn vì bắt chó

Dân Đen (Danlambao) - Trong tháng 7, tháng của cô hồn, Dân Đen buôn bán ế ẩm nên hay nghỉ ngang việc chợ búa. Hôm 12/9, Dân Đen tui đang ngồi đọc báo nói về nghị định xử phạt người nuôi chó thả rông của mấy ông quan chi cục thú y, bỗng thấy khu xóm mình ồn ào náo nhiệt, ra xem thì mới biết là đội bắt chó của Hồ Chí Minh đang làm việc. Với cái tánh nhiều chuyện của mình, Dân Đen quyết định âm thầm theo chân đội bắt chó đặng đưa tin phục vụ bà con trong thôn báo lề dân theo dõi.

Hồ Chí Minh đang thực hiện chiến dịch chống bệnh dại, hạn chế tai nạn giao thông và giữ gìn vệ sinh môi trường do chó gây ra. Một lực lượng chuyên bắt chó thả rông đang gây náo loạn Hồ Chí Minh bằng cách lái xe ô tô chuyên dụng lùng sục nhiều tuyến đường để bắt chó. Theo sát đội bắt chó rông dĩ nhiên là cánh phóng viên của một số lều báo nhà sản. Cánh phóng viên này có nhiệm vụ thông tin chiến dịch bắt chó thả rông của Hồ Chí Minh đang thực hiện.

Nhiều người ngạc nhiên trước hình ảnh hai người đàn ông bất thình lình nhảy xuống xe, chặn hai đầu con chó, rút thòng lọng và “hành động”. Tuy nhiên chú chó đã nhanh chóng phóng qua thòng lọng, chạy trối chết vào con hẻm. Thế là hai người đàn ông lực lưỡng lấy tay áo lau mồ hôi nhễ nhại rồi lên xe di chuyển đi nơi khác trong sự bực bội khi xổng mất “con mồi”…

Kìa một chú chó phốc được chủ mặc áo sạch sẽ, đang dạo nhởn nhơ trên vỉa hè tại địa chỉ 218 Huỳnh Tấn Phát (quận 7). Rất nhanh chóng, hai người đàn ông bắt chó lao đến dùng thòng lọng tóm gọn chú chó nhỏ xíu trong sự sửng sốt của chủ nhà. Một pha hành động “quá nhanh quá nguy hiểm” khiến chủ nhà không kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra. Sau đó đội bắt chó cùng xe chuyên dụng dạo thêm vài vòng tại một số con hẻm khác trên địa bàn Hồ Chí Minh. Nhận thấy tình trạng chó thả rông không còn nên đội bắt chó đã kết thúc công việc. Thật là một ngày vất vả khiến Hồ Chí Minh huyên náo phố phường vì chó.

Hai người đàn ông bắt chó nói trên đang thay mặt Hồ Chí Minh thực hiện Nghị định 90/2017/NĐ-CP có hiệu lực xử phạt từ ngày 15/9. Theo đó những chú chó thả rông bị bắt sẽ đưa về 252 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, HCM. Chủ của những chú chó bị bắt khi đến nhận lại phải xuất trình được giấy tờ tiêm phòng bệnh dại kèm theo 600.000-800.000 hồ tệ vì lỗi để chó đi rông. Nếu chó chưa được tiêm thì ngoài việc nộp phạt chủ của những chú chó phải đóng thêm khoản chích ngừa bệnh dại cho chúng. Trong vòng 72 giờ, nếu không có ai đến nhận, những chú chó đi rông xấu số sẽ bị đem đi tiêu huỷ. (Rất có thể địa chỉ tiêu huỷ nằm tại các quán cày 9 món trên địa bàn Hồ Chí Minh)

Dân Đen rất hoan nghênh Hồ Chí Minh bắt chó thả rông. Chó cái, chó đực gì cứ bắt hết ráo. Nhưng vấn đề làm sao người Dân Đen biết chó của mình do “biệt đội” bắt chó của Hồ Chí Minh tóm hay bị bọn cẩu tặc hốt. Giữa hai nhóm bắt chó này chỉ khác nhau mỗi bộ đồ mặc trên người. Mà nếu bọn cẩu tặc chịu đầu tư chút tiền in áo giống mấy ông bắt chó của Hồ Chí Minh thì Dân Đen bó tay.com luôn. Lúc đó chắc chắn không chỉ Hồ Chí Minh náo loạn vì chó mà cả nước điên loạn vì chiến dịch do Hồ Chí Minh phát động sẽ tạo cơ hội lớn cho bọn cẩu tặc.

Thiệt tình Dân Đen thấy mấy ông quan nhà sản rảnh rỗi quá đâm sinh ra nông nổi. Trong khi dân tình còn nhiều điều cần phải làm thì mấy ông lại để Hồ Chí Minh bắt chó gây náo loạn. Thay vì vậy mấy ông quan nhà sản tìm cách bắt bỏ tù mấy “chó vàng” (CSGT) đang đi rông đầy các ngả đường cả ngày lẫn đêm để kiếm “bánh mì”. Hay mấy ông làm sao giúp đỡ Dân Đen buôn bán ổn định đừng để anh Hải cẩu hốt đồ. Nhiêu đó thôi là dân đen mừng rưng rưng khi hô to khẩu hiệu “nhờ ớn Bả Chó, nhờ ớn Đảng” mà Dân Đen được sống trong thiên đường xã nghĩa như ngày hôm nay.

13/9/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo