Lời khuyên chân tình tới các em DLV & Cờ Đỏ - Dân Làm Báo

Lời khuyên chân tình tới các em DLV & Cờ Đỏ

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Đây là lần thứ 2 tôi giãi bày với các em thay vì tranh luận. Xin lỗi cho tôi gọi các em bằng tiếng em vì tôi cũng đã lớn tuổi, cho thân mật một chút tuy các em không cùng chung lý tưởng và khác chính kiến.

Có khi nào các em cảm thấy mình đi trật đường rầy khi bênh vực cho một chế độ chỉ biết lo cho bản thân, lo cho gia đình mình không?

Một chế độ tham nhũng từ trên xuống dưới, chỉ biết áp đặt mọi thứ lên đầu người dân bằng đủ mọi thứ thuế má, một chế độ mà lúc nào cũng cho mình là tự do, dân chủ, độc lập, hạnh phúc, tự do ư?

Tôn giáo muốn làm gì cũng phải xin phép trước, xây dựng nhà thờ chùa chiền gì cũng phải chờ chực, xin phép một thời gian dài mới được cấp giấy phép xây dựng, vô khách sạn cũng phải trình giấy tờ chứng minh nhân dân, đến địa phương nào cũng phải trình báo, dân chủ ư? Hai từ xa xỉ vì nó không bao giờ mò thấy ở cái chế độ này, hễ ai bất đồng chính kiến thì lập tức côn an viết giấy mời lên làm việc, cảnh cáo không nghe thì để mặc cho các em đến nhà kiếm chuyện quậy phá, chọi đồ dơ vào trong nhà, ngồi trước cửa nhà bảo vệ miễn phí.

Độc lập ư? Biển đảo, mỏ dầu, đất liền bị co cụm lại, Tàu Cộng ngang nhiên xây dựng các làng mạc riêng, bảng tên cũng bằng tiếng Tàu kèm tiếng Việt. Tàu Cộng làm mưa làm gió trong nước, ngoài biển đông như sân nhà, quân đội và côn an không dám hó hé hay can thiệp.

Hạnh phúc ư? Lang thang ngoài đường sẽ gặp toàn những điều chướng mắt, đường sá chỗ nào cũng ổ gà ổ voi, đào chỗ này, bới chỗ kia, cướp giật mọi nơi, mồi chài đi gái, chèo kéo bán vé số khách vãng lai đi đường, ăn mày ăn xin đầy khắp, các bãi rác trẻ em người lớn lui hui bới rác đông nghẹt. Những việc trên đây các em thấy đã đủ hạnh phúc chưa?

Các em vì mấy đồng tiền bẩn thỉu CSVN cướp đất và tiền thuế của dân để trả lương cho các em. Vì thế đảng bảo các em làm gì, nói gì các em phải làm và nói theo đúng quy trình có lợi cho đảng. Các em copy bài vở chỉ định của tuyên giáo rồi post đi post lại nhiều lần đến nhàm chán. Mỗi lần các em tự ý gõ được vài hàng làm thuốc thì xưng hô bất lịch sự cứ mày tao may tớ. Các em vào còm mà không bao giờ có một chứng cứ thuyết phục để các còm sĩ khác tâm phục khẩu phục, bí thì chỉ có chửi bậy, trong khi các em lại đòi các còm sĩ khác phải trưng bằng chứng ra mà các em cũng không tin, như thế các em đã cố tình nhắm mắt bịt tai với sự thật trước mắt để đổi trắng thay đen nhận mấy đồng tiền của đảng trả cho các em. Những đồng tiền mồ hôi nước mắt của người dân nai lưng ra đóng thuế để các em làm những việc vô bổ.

Mới đây có một số "cờ đỏ" tự nhiên họp lại không biết đại diện cho ai, luật nào cho phép thành lập, mà tự ý xông vào nhà người khác đánh đập phụ nữ, đứng trước DCCT vác loa chửi bới đám TPB VNCH đến khám sức khỏe tổng quát. Cũng như vừa qua một số không biết lấy quyền hạn gì mà dám ngang nhiên vào giáo xứ Thọ Hòa tính khủng bố Linh mục Nguyễn Duy Tân nhưng bị giáo dân đóng cổng bắt trọn ổ chỉ chạy được có vài em. Xin hỏi nếu cá nhân Lm Tân làm sai đã có nhà nước CSVN xử lý, các em lấy danh nghĩa gì xâm phạm chỗ ở của người khác mà lại mang theo vũ khí chẳng khác nào bọn khủng bố.

Nên nhớ các em ăn nói bất lịch sự thiếu lễ độ với người trên kẻ dưới là các em chứng tỏ cho thế giới thấy chế độ đã sản sinh ra các em, dạy các em những điều như thế, họ không chửi các em nhưng họ đánh giá cái chế độ đã đào tạo ra những con người chỉ biết cúc cung với chủ, không biết lẽ phải như thế nào.

Các em dùng Viet Vision nói là để giải độc chính trị, nhưng chính các em đã làm cho cái kênh này nhiễm độc vì lời lẽ bất lịch sự, không trung thực, không chứng cứ thuyết phục, cuối cùng các em chỉ làm xấu đi bộ mặt của đảng mà các em phục vụ thôi.

Vài hàng gởi đến các em mong rằng các em hãy thức tỉnh càng sớm càng tốt. Tổ Quốc đang lâm nguy bị đô hộ lần nữa khi trong nước đâu đâu cũng thấy Tàu Cộng tràn lan, các em đừng cố tình bịt mắt bịt tai nữa. Hãy nhận thức đâu là sự thật, đâu là giả dối, đâu là yêu nước đâu là bán nước. Thời gian không còn nhiều cho các em lựa chọn. Hãy làm những điều có ích cho xã hội và biết chấp nhận sự thật.

Chào tất cả các em.

24.09.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo