Chú phỉnh Dân Đen sao được chính phủ Việt cộng ơi - Dân Làm Báo

Chú phỉnh Dân Đen sao được chính phủ Việt cộng ơi

Dân Đen (Danlambao) - Trong những ngày qua, hình ảnh “con sâu gặm tiền” (CSGT) đang nổi lềnh bềnh trên các lều báo nhà sản cũng như trên các diễn đàn mạng xã hội. Cửa ngõ vào sân bay Tân Sơn Nhất trở thành tâm điểm của các trang mạng xã hội khi loan tải video clip ghi lại “quá trình làm luật” của nhóm “con sâu gặm tiền”. Hàng loạt chủ phương tiện giao thông buộc phải “lại quả” cho lũ côn trùng này để thoát thân dù không rõ có vi phạm luật hay không.



Việc kiếm bánh mì của những “con sâu gặm tiền” là chuyện không mới lạ gì đối với người dân Việt Nam. Hằng ngày khi ra đường tham gia giao thông, chắc chắn không ít người nghĩ đến việc làm sao tránh gặp phải lũ “côn trùng thích bánh mì”. Đây quả là việc không đơn giản bởi lũ côn trùng này có mặt ở khắp các ngả đường. Cái khó nữa là lũ “côn trùng thích bánh mì” lại luôn lẩn trốn, lúc ẩn, lúc hiện rất khó phát hiện để tránh. Chúng nấp sau cột điện, trốn dưới gốc cây, bu quanh bãi rác, thoát ẩn, thoát hiện bên cạnh mấy xe bán hàng rong… nói chung lũ “côn trùng thích bán mì” này có vô số mưu kế để nấp, để núp rồi bỗng chốc nhảy bổ ra chặn, dừng xe người tham gia giao thông để “đòi bánh mì”.

Khi nói đến những “con sâu gặm tiền” tại Việt Nam, chắc chắn người dân luôn dành những lời khinh miệt, chửi rủa. Những kẻ mặc quân phục áo vàng đứng đường với chức năng điều tiết giao thông nhưng lại trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông. Vì thế trong ánh mắt người dân, lực lượng CSGT được so sánh với loài chó vàng.

Thật không công bằng khi hình ảnh cảnh sát giao thông được so sánh với loài chó. Thật tội nghiệp những chú chó vì chúng là loài động vật bốn chân gần gũi với con người. Chúng trung thành, gìn giữ và bảo vệ tài sản cũng như tính mạng chủ nhân của mình. Trong khi đó, loài động vật hai chân mang hình hài con người, khoác bộ quân phục cảnh sát giao thông nhưng nhân cách không bằng loài chó.

Thế nhưng trước đây Trần Đại Quang (cựu Bộ trưởng Bộ côn an) lại cho rằng CSGT phải là mặt tiền của thủ đô. Nay lại đến Nguyễn Văn Sơn (Trung tướng, Thứ trưởng Bộ côn an) đánh giá chung hoạt động của CSGT đã có những chuyển biến tốt, tuy nhiên một số nơi vẫn xảy ra những vi phạm. Ừ thì CSGT phải là mặt tiền nên những “con sâu gặm tiền” phải ra sức kiếm tiền mặt. Ừ thì hoạt động của CSGT đã chuyển biến tốt. Không còn chuyện tham nhũng, mãi lộ mà chỉ tại người dân quí mến nên “biếu” dăm ba trăm ngàn đến vài triệu hồ tệ để chia sẻ nỗi vất vả của lũ “côn trùng thích bánh mì”. 

Chính vì vậy nên cha nội đại biểu “cuốc hụi” Nguyễn Bình Nhưỡng đòi “xây dựng bằng được văn hóa giao thông”. Tiến sĩ Nhưỡng chia sẻ: “qua những vụ việc được báo chí đề cập đề cập như thế này, rất mong Bộ công an vào cuộc xử lý thật nghiêm minh, đồng thời tăng cường thanh tra, giám sát hoạt động của lực lượng SCGT để chấn chỉnh, xử lý các sai phạm. Nhưng về phía người tham gia giao thông vi phạm luật khi bị dừng xe là móc ví hối lộ để được “giải quyết”, cho qua, cũng cần xử lý rất nghiêm”.

Cái cách xây dựng văn hóa giao thông của đại biểu “cuốc hụi” - Tiến sĩ Nhưỡng bằng đề nghị xử lý rất nghiêm những người móc ví “biếu bánh mì” cho lũ côn trùng này xem ra không ổn chút nào. Nếu điều đó thành hiện thực thì chắc chắn lũ “côn trùng thích bánh mì” sẽ đói rã họng mà chết. Khi ấy lấy ai làm mặt tiền để đem lại tiền mặt cho đảng và quan chức cộng sản. Vấn đề chính là khi nào cộng sản còn bao che, còn bưng bít những vi phạm của lực lượng còn đảng còn tiền. Khi ấy lũ “côn trùng thích bánh mì” vẫn sẽ ra sức để gặm.

Chú phỉnh Dân Đen sao được chính phủ Việt cộng ơi.

10/9/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo