Đôi dòng về sự kiện “GS Tương Lai bỏ đảng Nguyễn Phú Trọng” - Dân Làm Báo

Đôi dòng về sự kiện “GS Tương Lai bỏ đảng Nguyễn Phú Trọng”

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Đã mấy ngày qua, cả xã hội VN và cộng đồng mạng cảm nhận có một luồng hơi nóng khó chịu, cái nóng ấy râm rang rưng rức… không đáng có bởi một sự kiện theo tôi “chẳng ra gì” để cho chúng ta phải tốn nhiều năng lượng và có nhiều ý kiến tranh luận trái chiều truyền tải trên các phương tiện thông tin trong và ngoài nước.

Trong thời gian mấy năm qua cũng đã có nhiều sự kiện đảng viên đảng csVN tuyên bố bỏ đảng vì lý do đảng không còn xứng đáng là đội ngũ tiên phong, là lá cờ đầu trong công cuộc đấu tranh xây dựng đất nước với mục tiêu lý tưởng vì Tổ Quốc, vì Nhân Dân mà hoàn toàn đi ngược lại lợi ích Quốc Gia Dân Tộc. Đảng đã đi trái ngược lại lý tưởng mà cương lĩnh đảng đã đề ra trong những ngày đầu thành lập đảng. Và rằng đảng csVN hiện không phù hợp với trào lưu tiến bộ của thời đại. Và còn nhiều lý do khác nữa của mỗi người… nhưng tựu chung là trong quá khứ họ đã bị đảng lừa, lợi dụng và bây giờ họ đã bị phản bội một cách trắng trợn (như lời ông Nguyễn Hộ phát biểu khi tuyên bố bỏ đảng).

Sở dĩ tôi nói sự kiện ông gọi là GS Tương Lai tuyên bố “bỏ đảng của Nguyễn Phú Trọng mà quay về với đảng của Hồ Chí Minh” là một việc mà có lẽ rất nhiều người nghĩ “Tương Lai ấy bây giờ…/ Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa…”. Bởi một lẽ duy nhứt là cái đảng mà hiện tại ông (Tương Lai) gọi là đảng của Nguyễn Phú Trọng là hoàn toàn ngây thơ và ấu trĩ! Hay là ông giả mù đi mưa… ông không hiểu hay mọi người không hiểu? Cái đảng mà ông đang mang cái thẻ máu trong người, cái đảng ấy trong suốt gần thế kỷ qua đã bao lần thay tên đổi họ… để thực hiện ý đồ, âm mưu… trước sau gì nó cũng chỉ là con đẻ, là tay sai, là quân cờ của “Đệ tam QT cộng sản đảng” mà thôi. Cũng như Hồ Chí Minh cũng thay đổi rất nhiều tên qua từng thời kỳ, nhiệm vụ chính trị và cũng đâu phải chỉ một người? mà thay đổi cho phù hợp tùy theo sự nhịp nhàng lên xuống của chiếc đũa nhạc trưởng trong tay ông chủ Kremlin và Bắc Kinh! Cụ thể cũng cái đảng đó (đảng cộng sản Đông Dương-một chi bộ của đệ tam QTcs) mà HCM cũng đã từng giải tán (dối lừa) và đổi thành đảng lao động VN, cuối cùng cũng trở về cái tên đảng cộng sản VN rồi sao? Cũng vẫn một thứ rượu “mao-sit” nhưng thay vào đó là hũ sành bẩn thỉu hay bình pha lê hình thức mỹ miều thì cái ruột cũng chỉ là thứ rượu vốn độc hại, rẻ tiền và chỉ làm say một số kẻ “nát rượu” ít học, kém trí ngu muội…trong một vài hôm rồi cũng tỉnh ra.

Lạm bàn về động cơ khiến cho ông Tương Lai (TL) bỏ đảng của NPT mà về với đảng của HCM.

Trước hết tôi xin so sánh sơ lược một ít về hành trình thực hiện cái ác của cái đảng mà ông TL đã bỏ cả một đời sùng bái và say đắm. Cái ác ấy như mây trời, như phong vũ như không khí luôn bao trùm trên đất nước VN trong gần thế kỷ qua. Cái đảng mà ông TL cho là trong sáng, minh bạch ư? Trong sáng và minh bạch như cái chết của cô Nông Thị Xuân mà xác nằm bên gốc cây ở bờ đê vì tai nạn giao thông với dấu “búa đập đầu”???. Xác cô Nông Thị Vàng bị vứt xuống dòng sông sau những nhát búa tương tự cô chị Nông Thị Xuân??? Minh bạch như ai đã “bịt râu” để lén nhìn người ơn của mình (Bà Cát Hanh Long) bị sát hại bởi chính lịnh của mình đưa ra? Quân tử trong sáng như các tác giả T. Lan, Trần Dân Tiên… viết sách để tự ca tụng, tán dương mình? hay nhà báo C.B viết bài vu khống cho bà Nguyễn Thị Năm để rồi xử bắn bà. Trong lúc bà là người yêu nước và là người ơn của đảng! Hành động ném đá giấu tay là hành vi của hạng nào trong xã hội?

Ông chọn ngày 2/9 để tuyên bố bỏ đảng NPT là ngày mà HCM đọc tuyên ngôn độc lập xây dựng một nước VN dân chủ cộng hòa tự do và độc lập như theo hiến pháp sau đó đã ban hành năm 1946! Vậy thì có lẽ ông cũng đã thấy và đã đọc 2 bức thư* chính tay HCM viết cho Stalin để xin ý kiến chỉ đạo về chính sách CCRĐ và xin cho người Liên Xô qua trực tiếp nắm tình hình, đồng thời HCM xin viện trợ 10 tấn thuốc ký ninh chữa sốt rét và số lớn vũ khí quân dụng để thực hiện ý đồ cướp MNVN và nhuộm đỏ ĐNÁ theo lệnh của quan thầy. Độc lập là vậy sao?

Ông ca tụng đạo đức lẫn tư tưởng HCM? Thế thì chắc ông cũng biết suốt trên 4000 năm lịch sử nước Việt có vị vua thời phong kiến nào mà nhẫn tâm và tàn ác rước các cố vấn Tàu sang VN xuống tận thôn ấp để đấu tố và bắn giết, chôn sống người dân vô tội của mình lên đến gần 200 ngàn người và hàng triệu người di lụy rồi cũng nằm xuống qua CCRĐ không? Tần Thủy Hoàng man rợ đốt sách giết học trò nhưng cũng không dã man bằng HCM giết hại, truy bức, đày ải văn nhân nghệ sĩ cùng thân nhân gia đình họ qua nhiều thế hệ trong vụ án Nhân Văn-Giai Phẩm!

Đảng NPT là đảng nào mà hắn phát ngôn "thời đại HCM là thời đại rực rỡ nhất trong lịch sử nước ta”??? có phải hắn tiếp bước “con đường của bác”?. Đảng NPT hiện tại là đảng cướp của giết người, cướp đất, nhà, cùng tài sản của nhân dân nhưng dầu sao thì người dân ngày nay nhờ cộng đồng thế giới và khúc ruột ngàn dặm… nên cũng có cái để cho chúng cướp chứ dưới thời của đảng HCM thì người dân miền Bắc có cái gì để cho chúng cướp? ngoài trên răng-dưới dế, trên mũ cối dưới dép râu? Ruộng đồng sau khi thu hoạch, thành quả do mồ hôi xương máu của người dân chúng lùa hết về kho HTX. Con trâu con bò người dân cũng chăn cho HTX chứ có phải của riêng mình? Con gà, con vịt tự nuôi, đẻ cái trứng mà chủ nhà cũng không dám ăn! Ngày ấy Dân làm gì có vàng, Đô La như bây giờ để cho đảng xông vào kiểm kê, cướp bóc cho đến đồng cuối cùng rồi giở trò vận động người dân bỏ vàng ra “cứu đảng” Vậy mà thời ấy chúng còn:

“Giết! Giết nữa, bàn tay không ngơi nghỉ.
Cho ruộng đồng lúa tốt thuế mau xong.
Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng.
Thờ Mao chủ tịch, thờ Stalin bất diệt…”

Tôi chỉ đơn cử một vài nét chính để chứng minh rằng cái đảng mà ông TL gọi là đảng của HCM nó còn dã man và ác độc hơn ngày nay vì lúc đó chúng biến người dân thành một bầy lừa và chúng chăn dắt bằng súng đạn búa liềm… tai mắt bị bịt kín tuyệt đối, truyền thông, thông tin còn hạn chế, internet chưa có nên thế giới không ai hay. Ngày nay đảng của NPT cũng chẳng khác gì nhưng chúng giết người tinh vi hơn vì lối giết người thời trung cổ kiểu HCM không còn chỗ đứng trong xã hội ngày nay nữa.

Tôi không hiểu ông đang đứng ở rẻo nào trong cái đất nước này mà ông cho rằng đảng đang nắm quyền bằng hệ thống “chuyên chính vô sản”? Ông có mở mắt để nhìn thấy cô trò vùng cao phải chui vào túi nylon để người ta lôi qua sông trong mùa nước lũ, hay đu dây qua suối… tất cả là để gieo và tìm cái chữ hòng mai sau làm người tử tế không bán rẻ lương tâm, bán nước buôn dân như bè lũ đảng csVN đang làm. Trong lúc đó thì lũ đầy tớ nhân dân, lũ đảng viên đảng csVN nịnh bợ ton hót lẫn nhau bằng quà cáp lên đến hàng trăm tỉ đồng mà kéo dài hàng chục năm!!!??? Chúng xem tiền bạc, xương máu của nhân dân như lá rừng thu… (vụ đại án OceanBank đang xử) Trong lúc chúng là một bầy bất tài vô dụng thì lấy tiền đâu để mà quà cáp ton hót, nịnh bợ chia chác…??? có phải là bán tài nguyên đất nước, bán giang san và hút máu của dân?

Người già yếu (cụ bà dân oan Đà Nẵng) bị cướp đất cướp nhà phải quỳ gối xin cho lại một phần rất nhỏ để chui ra chui vào trong mùa mưa lũ thế mà “đầy tớ” đành vung tay làm bà té ngã bất tỉnh ngay tại phòng tiếp dân của chính phủ csVN ở quận Hà Đông. Những người dân oan đi cùng phải khiêng bà đưa đi cấp cứu. Trong lúc các đảng viên csVN thì biệt phủ, dinh thự hàng triệu đô, ngựa xe bóng lộn ở trong nước và cả ở các nước tư bản… Đầy tớ ở tỉnh, huyện nào cũng có chứ không phải chỉ trung ương, mà lại có rất nhiều nữa! 1,1 triệu cán bộ đảng viên kê khai tài sản nhà cửa mà chỉ có 3 trường hợp thiếu trung thực mà thôi. Còn lại thì đều minh bạch, có được là nhờ tiền chăn bò, nuôi heo, bán chổi, chạy xe ôm… làm thối cả móng tay!!!. Hoặc như bộ trưởng y tế ở biệt thự 60 tỉ gần 3 triệu đô lấy từ máu của bệnh nhân uống thuốc giả. Đấy cái đảng của ông chuyên chính vô sản đến thế là cùng!

Cái động cơ làm ông tuyên bố bỏ đảng NPT là do “giọt nước tràn ly” là do ông có nguy cơ bị khai trừ trong những ngày sắp đến. Tuy nhiên ông còn nói “nhưng chưa khai trừ ông được vì đảng viên trong chi bộ chưa đồng ý!” có nghĩa rằng còn hy vọng ở các đảng viên đ/c của mình và ông vẫn còn lưu luyến với cái đảng này chứ ông không thực tâm rời bỏ nó. Nhưng ông biết chắc là ông sẽ bị “đuổi khỏi đảng” vào ngày 23/9/2017 sắp đến nên ông không ngồi đợi cái ngày ấy đến mà ông tuyên bố chia tay trước… để còn chút gì gọi là… tạm gọi là trí thức.

Ngày trước, khi ông còn ăn trên ngồi trốc, cúi đầu làm nô bộc cho các tên cs Kiệt, Khải rồi 3 ếch lên giải tán cái “tổ bưng bô” ấy đi là ông đã thể hiện rõ sự bất mãn… ngày nay Phúc niểng đá ông ra bên lề và vứt vỏ chanh vào sọt rác. Thế là giọt nước tràn ly như ông đã nói. Giá như ngựa xe như nước, bạc vàng đầy kho của thời vàng son không bị nát tan… thì liệu cái lời tuyên bố ngày 2/9 của ông có được cất lên???

Thường những đảng viên kỳ cựu, trung kiên của đảng csVN mà từ bỏ đảng hầu hết là ở cuối con dốc của cuộc đời và đã bị ghẻ lạnh, thất sủng và đẩy ra bên lề cuộc chơi. Chỉ trừ một số ít đang tại vị như các ông Trần Xuân Bách, Trần Độ, Hoàng Minh Chính, hai anh em Huỳnh Nhật Tấn, Huỳnh Nhật Hải ở Lâm Đồng. Lúc này họ thường nói như họ thuộc về nhân dân mà đối kháng lại với đảng cường quyền như Nguyễn Khoa Điềm, Nguyễn Văn An… Mới hôm qua còn là UVBCT trưởng ban tuyên giáo T.Ư quyền uy ngất trời… bẻ gãy, bẻ cong bao ngòi bút thế mà hôm sau khi về nằm ở chân Ngự Bình san đã viết “vần thơ cho đất nước những tháng năm thật buồn…” có bao giờ ngủ một đêm sáng dậy mở cửa bỗng thấy núi mọc trước nhà?

- Ông Lê Hiếu Đằng cũng cả một đời theo đảng nhưng khi bị thất sủng cũng vẫn miệt mài bám đuôi đảng, chui rúc trong đảng chứ nào có dám hé lên một lời cho dù là một tiếng khèn trong cổ họng. Mãi đến khi ngày về với Mác đã gần kề, 2 chân đã thả xuống tầng huyệt mộ mới can đảm viết lên lời “tính sổ với đảng” ngay trên nắp áo quan! Tuy nhiên dù sao ông LHĐ cũng đã thể hiện dứt khoát vứt thẻ máu về nơi nó đã sinh ra cho dù trong vài phút giây sau đó sẽ về với cõi vĩnh hằng.

Các vị khác như Phạm Đình Trọng, Kha Lương Ngãi “Đoạn tuyệt tình yêu khờ dại”, Phạm Chí Dũng v.v… đều rất rõ ràng và dứt khoát trong lúc sức chiến đấu vẫn còn mãnh liệt và cũng đã đương đầu với bao gió táp mưa sa từ phía đảng.

Riêng ông TL thì tôi chẳng biết phải nói sao? Theo như lời bình dân thì đó là hạng "ba rọi" là nửa nạc nửa mỡ… trong chiến tranh là loại "sáng đầu, tối đánh", trong chính trường có thể gọi là "hai mang" nguy hiểm vô cùng. Hẳn chúng ta còn nhớ vụ bạo động ở Bình dương chiều ngày 13.5.2014 rồi lan rộng ra Biên Hòa ĐN và Vũng Áng HT? đây là kịch bản của đảng bưng bô csVN quỳ gối trước quân thù phương Bắc dàn dựng. Những kẻ cầm đầu bạo loạn đó có súng trong mình, bộ đàm liên lạc đồng bọn và cấp chỉ huy cho nên Lúc này lực lượng côn an, an ninh thanh gươm lá chắn của đảng cũng phải ngoảnh mặt làm ngơ để cho sự việc diễn biến theo trình tự đã lập sẵn! sau đó vài hôm cũng chính ông GS TL toa rập cùng những tên “ăn cơm Quốc Gia mà thờ ma cộng sản” như Huỳnh Tấn Mẫm, Hạ Đình Nguyên và một số khác nữa kêu gọi một cuộc biểu tình nhưng là biểu tình “cài răng lược” nhằm phá vỡ các cuộc xuống đường đấu tranh chống Tàu xâm lược và nhận diện khống chế các nhà đấu tranh dân chủ hòng lén lút ám hại.

Bản thân ông gọi là nhà trí thức có lẽ nào ông không biết chủ nghĩa Marx-Lenin là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình lịch sử đảng csVN trong gần thế kỷ qua cho dù có bao phen thay tên đổi họ… mà ông tuyên bố cắt đứt mối liên hệ với đảng của NPT mà tiếp tục chiến đấu với tư cách đảng viên đảng lao động của HCM?. Thì rõ ràng ông vẫn là đảng viên đảng csVN và chiếc thẻ máu ông vẫn bảo vệ và tôn thờ. Tất nhiên là ông đứng về phía đối nghịch với nhân dân.

Tôi thiết nghĩ cũng rất là ngây thơ chính trị và cho rằng việc ông TL cắt đứt mối liên hệ với đảng của NPT rồi về với đảng HCM hay thành lập một đảng phái nào khác nhằm đối lập với đảng độc tài cầm quyền và lôi kéo đảng viên cs về với họ cũng là điều đáng ủng hộ vì sẽ làm suy yếu đảng cường quyền hiện nay và đó cũng là thực dụng trong chính trị. Theo tôi với cái cách bỏ trộm về với cướp như của ông TL là cánh tay lông lá nối dài được vươn ra từ động Ba Đình, mục đích không ngoài chiêu bài “chính phủ liên hiệp” của HCM năm 1946 nhằm tập hợp các nhà yêu nước về một mối để dễ bề nhận diện rồi dùng thủ đoạn ám toán, loại trừ vì họ sẽ là đối thủ chính trị sau này của HCM. Kết quả một số nhà cách mạng yêu nước đã phải mang họa như Nguyễn Hải Thần, Tạ Thu Thâu, Vũ Hồng Khanh…

Trong thời gian sắp tới nếu có đảng HCM hay đảng đối lập bằng một tên nào khác ra đời dưới sự đi đầu của ông TL nhằm tập hợp các nhà dân chủ, các đảng viên csVN thức tỉnh ly khai với đảng của NPT thì tôi tin rằng nó có thấp thoáng bóng dáng “nghĩa trang Liên Hiệp” nhằm chôn xác các nhà dân chủ yêu nước và các đảng viên thức tỉnh như nói trên. Chờ xem.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo