Đồng Tâm đã sẵn sàng chưa? - Dân Làm Báo

Đồng Tâm đã sẵn sàng chưa?

Hồn Nhiên (Danlambao) - Sự lật lòng của đảng cs và cụ thể là ông chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã làm cho người dân Đồng Tâm bừng tỉnh. Qua sự kiện lần này, đảng cs hầu như không cần che giấu cái trí trá lưu manh của mình trước những người dân hiền lành, chất phác. Những trò mị dân như từ trước đến nay do cs áp dụng đã không còn hiệu quả gì nữa đối với họ, cũng như đối với những người dân cùng cảnh ngộ khác. Đây không phải là một canh bạc, mà đảng cs đem hết vốn liếng của mình ra đặt cược. Đây là một thử thách lòng kiên trung và nhẫn nại của người dân có truyền thống sống và làm việc luôn tuân theo luật pháp (ít ra đó là quan niệm của họ). Ai đã đẩy những người dân hiền lành này đi đến thái độ kiên quyết phản kháng như vậy? Tôi thật lạ lùng khi thấy những lão quan tham béo mập thản nhiên nhìn những người dân đen bị xua đuổi ra khỏi vùng đất của họ, nơi mà họ đã đổ bao nhiêu mồ hôi và nước mắt để cày xới cho thửa ruộng xanh tươi để có cái ăn nuôi sống hàng bao nhiêu con người, bây giờ nêu lấy đất đi thì họ còn gì để canh tác? Còn cái gì để mưu sinh? Trong khi mấy lão quan tham thì ăn cho lắm vào, no cơm ấm cật, dửng dưng với nỗi khổ của dân mình, không một chút động lòng, không một chút xót thương.

Hôm nay người dân Đồng Tâm đã quyết định đưa ra lời tuyên bố, và đây là văn bản: 






Thưa các bạn, đây là cuộc đấu tranh chống tham nhũng! Mà kẻ tham nhũng lại có chức, có quyền, có khả năng điều binh khiển tướng, có thằng tàu khựa chống lưng. Chưa hết, họ có cả một hệ thống cầm quyền be bờ, che chở, họ điều khiển cả công an, quân đội. Còn người dân Đồng Tâm của chúng ta có gì? Xin thưa, tiếng Mỹ người ta gọi là “Nothing at all”, và nói theo ngôn ngữ bình dân VN mình thì là “mình trần thân trụi”, các bạn có thấy trớ trêu không? Cái trớ trêu nữa là người dân Đồng Tâm họ cứ nghĩ chống tham nhũng là một nhóm nhỏ thôi, sẽ không làm ảnh hưởng gì đối với đảng cs. Nhưng thực tế không phải là vậy, hễ anh càng lên chức cao thì có nhiều quyền lực, mà muốn duy trì quyền lực thì phải có tiền để củng cố và duy trì lâu hơn. Mà tiền không đủ thì phải làm sao? Thì phải cướp, cướp đất bằng văn bằng! Cướp đất là nhanh nhất. Dĩ nhiên cướp đất thì phải cướp của dân, chọn những vùng đất tốt, có hoa màu, hay địa thế tốt là cướp. Bỗng nhiên tôi lại nhớ đến hai câu đối của cụ Cao Bá Quát: 

Nước trong leo lẻo, cá đớp cá
Trời nắng chang chang, người trói người 

Nghe thật chua chát làm sao!

Đồng Tâm không thể cô đơn chiến đấu trong lúc này, mà Đồng Tâm rất cần một sự yểm trợ của mọi nơi, những người dân lương thiện đã thẩm thấu câu nói:

Nước có thể đẩy thuyền đi, nhưng nước cũng có thể lật thuyền. 

Thuyền ở đây là cái guồng máy đang vận hành đất nước, mặc dù cái guồng máy ấy không phải được lập nên bởi lá phiếu của toàn dân. Ý niệm thuyền và nước đã có từ ngàn xưa, nhưng người dân mình bao lâu nay vẫn còn đang ngủ. Muốn đánh thức họ thì phải để cho họ được trải nghiệm như những người dân Đồng Tâm. Rõ ràng, Đồng Tâm đã thức tỉnh và cay đắng bởi cú lừa độc ác của đảng cs, nhưng từ chỗ thức tỉnh để rồi đi đến hành động cụ thể để tự cứu lấy mình thì hãy còn là dấu chấm lửng. 

Đồng Tâm ơi, đã sẵn sàng chưa?

September 3rd 2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo