Bài điếu văn cho mẹ Việt Nam - Dân Làm Báo

Bài điếu văn cho mẹ Việt Nam

Nguyên Thạch (Danlambao) - Tuy không bi quan, không yếm thế nhưng các bạn nên thông cảm rằng trong tận cùng của nỗi đau lo sợ mất nước, đưa đến thảm cảnh dân tộc phải bị chìm ngập trong vũng lầy đầy đau thương…Nếu tất cả người Việt không vùng dậy để cứu lấy non sông, nếu Thượng Đế không đoái hoài đến đất nước cùng dân tộc này thì các bạn hãy xem đây như một bài Điếu Văn cho mẹ Việt Nam trong khi mẹ hãy còn đang hấp hối trong cơn bệnh trầm kha.

*

Còn non 3 năm nữa. Vâng, còn non 3 năm nữa là đến kỳ hạn phải thực thi những điều khoản mà Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười cùng Phạm Văn Đồng đại diện cho Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) một lũ phản quốc và bán nước đã ngầm ký kết với thiên triều Tàu cộng mà cho đến giờ này cả 2 bên vẫn còn giữ kín trong vòng tối mật.

Với tập đoàn Hán phiệt đầy tham vọng và mưu lược, cộng với sự nối giáo tiếp tay của bọn hèn mạt ĐCSVN, chúng đã mang đại họa đến cho toàn dân tộc Việt Nam. Giờ đây, hỡi những ai còn mê muội, còn bị ru ngủ, còn đặt niềm tin vào một bè lũ gian trá, điếm hèn mà thờ ơ với vận mạng của đất nước thì hãy mau tỉnh ngộ, sự tỉnh ngộ tuy muộn màng nhưng vẫn còn hơn không.
Các bạn tôi ơi, đồng bào tôi ơi, ngoài kia Biển Đông đã bị bọn Hán Phiệt tuyên bố chủ quyền với diện tích chiếm hơn 80% của trên 3.500.000 km2 chứa bao tài nguyên dầu khí, khoáng sản, cùng con đường giao thông huyết mạch hàng hải quốc tế vô cùng quan trọng, chúng đã cướp và đang xây dựng những căn cứ quân sự kiên cố với dàn hỏa tiễn cực khủng, với kho dự trữ nhiên liệu dự phòng cho những cuộc chiến, với sân bay hiện đại trên các đảo mà chúng đã cướp được thuộc chủ quyền của Việt Nam, đó là Đá Chữ Thập, Vành Khuyên, Subi, Tư Nghĩa, Bãi đá Châu Viên, Gaven và Gạc Ma (1). Chúng thách thức cả Hoa Kỳ và thế giới, chúng xem ĐCSVN như là những đứa con hoang mà chúng muốn đánh muốn dập bất cứ lúc nào.

Diện tích phần đất nhân tạo trên bãi đá Châu Viên được mở rộng tới 119.711 m2, tính đến ngày 14/3. Những công trình xuất hiện tại đây gồm kênh tiếp cận, đê chắn sóng, bãi đáp trực thăng, các tòa nhà hỗ trợ, cơ sở quân sự, ăng ten liên lạc vệ tinh, radar. Ảnh: AMTI/Digital Globe.

Đá Chữ Thập có diện tích 960.000 m2, tính đến ngày 21/10/2014. Ngoài đường băng, trên hòn đảo nhân tạo này còn có cảng biển đủ lớn để đón tàu tiếp tế, tàu chiến đấu cỡ lớn, nhiều nhà máy xi măng, cơ sở hỗ trợ, cầu cảng, súng phòng không, hệ thống chống người nhái, trang thiết bị liên lạc, nhà kính, bãi đáp trực thăng. Ảnh: CSIS/AMTI.

Quân đội VN ơi, trên đầu của Tổ Quốc, lãnh thổ đã bị chúng xâm nhập, di dời cột mốc biên giới để gặm nhắm hàng hàng ngàn km2 đất đai của 6 tỉnh dọc biên thùy, lấn hàng chục ngàn km2 vịnh biển, chiếm cứ các điểm cao chiến lược… mà quân đội ta chẳng dám làm gì! Thật nhục nhã cho một quân đội đã luôn tuyên bố là "đánh thắng 2 tên Đế quốc sừng sỏ nhất thế giới là Mỹ, Pháp" mà giờ đây phải bị khuất phục. Giờ đây, các anh có thấy được nỗi đau, nỗi nhục của một thứ quân đội chỉ biết cúi đầu dưới câu huấn lịnh “Quân đội phải trung với đảng” mà đảng thì chỉ là một bọn phản quốc bán nước thuộc BCT - TWĐ (Bộ Cá Tra) chuyên đớp hít những thứ cực kỳ nhơ bẩn.

Đồng bào ơi, lớp thanh niên, tuổi trẻ ơi, các bạn có thấy Hà Tĩnh thất thủ bởi sự hoành hành của Formosa khiến biển của 4 tỉnh miền Trung lặng chết? Khiến hàng triệu dân chúng và ngư phủ khốn đốn?. Các bạn có biết Đà Nẵng đã thất thủ bởi giờ đây Đà Nẵng đã tràn ngập các ông chủ Tàu phiệt?. Có thấy các khu phố, bãi biển ở Nha Trang cũng đã bị chiếm ngự bởi bọn Tàu nhớp nhúa xả rác, giành giựt ăn uống và đánh đập, khinh miệt dân mình bằng ném cho cái tên là “Ố Nàm”?. Có biết vùng chiến lược Tây Nguyên cũng đã thất thủ và đang bị các đoàn quân đặc công trá hình chiếm đóng để xây dựng những đồn trú quân sự với hầm chứa vũ khí mà nhà cầm quyền cùng côn an VN không dám bén mảng?. Có thấy Bình Dương, Bình Thuận, miền Tây Nam Bộ đầy dẫy lớp người của “đoàn quân thứ Năm” sẽ là những lực lượng hậu thuẫn cho những đợt tấn công thôn tính?.

Đồng bào tôi ơi, các chị phụ nữ Việt Nam, các em bé trai gái tội tình của tôi ơi, lớp người vô tội này sẽ phải chịu nhiều cực hình vô cùng đau đớn: Cưỡng bức, hãm hiếp, ép lấy làm vợ, làm ô sin, giết mổ lấy nội tạng sống để cung cấp cho thị trường... ngoài tim gan thận phổi, chúng còn tận dụng cả từng “mảng dây chằng” của phụ nữ?.


Người Việt Nam chúng ta, đồng bào chúng ta có tội tình gì mà phải đối diện với những cảnh của địa ngục trần gian? Hình ảnh của đứa học sinh tiểu học nhà nghèo bụng đói, trên đường về đã ngất xỉu té xuống mương chết đuối. Mới hôm kia, con Hằng đứa cháu gái bà con của tôi bị bọn hung thần vì tiền bạc mà bắt cóc đứa cháu đem bán cho bọn chuyên buôn nội tạng, mường tượng ra cảnh đứa cháu bé dại dễ thương ấy phải chịu đau đớn trên bàn mổ trong tiếng rên la thảm thiết…Tôi khóc.

Đồng bào ơi, các bạn tôi ơi, không khóc sao được khi quê hương và người thân, cùng máu mủ ruột thịt phải bị chìm ngập trong cảnh đọa đày?. Trước viễn ảnh vô cùng đen tối, trước vũng lầy của uất hận… Tôi thành khẩn kêu gào, tôi van xin mọi người hãy thôi làm ngơ vì thật sự đất nước ta, đồng bào ta đang bước vào địa ngục có tên gọi Việt Nam này. Dưới ách cai trị của bọn hung tàn CSVN và Tàu cộng, ở đây một đất nước không an toàn, không vui sướng, không hạnh phúc như chúng ta đã tưởng.

Tuy không bi quan, không yếm thế nhưng các bạn nên thông cảm rằng trong tận cùng của nỗi đau lo sợ mất nước, CSVN đã đẩy đất nước đến thảm cảnh, dân tộc phải bị chìm ngập trong vũng lầy đầy đau thương… Nếu tất cả người Việt không vùng dậy để cứu lấy non sông, nếu Thượng Đế không đoái hoài đến đất nước cùng dân tộc này thì các bạn hãy xem đây như một bài Điếu Văn cho mẹ Việt Nam trong khi mẹ hãy còn trong cơn hấp hối trong cơn bệnh trầm kha.

Đứng dậy

Đất nước ta qua 4.000 năm lịch sử
Bọn tay sai đã bức tử miền Nam
Chúng dâng Biển Đông chính thức bằng công hàm
Gom cả nước về một mối để 46 năm sau chúng dâng cả Việt Nam cho Tàu cộng.

Mẹ Việt Nam ơi, chúng con đã sống
Hơn 42 năm qua trong ác mộng hãi hùng
Sống lang thang, sống khắc khoải, sống bần cùng
Ôi vận nước tận cùng mạt hạng!

Năm 2020 đất nước ta thuộc Hán
Đời sống sẽ ra sao trong ngày tháng vong nô?
Mẹ Việt Nam ơi, cả nước giờ đây đã nhận rõ mặt Hồ
Tên Hán tặc cẩu nô bán nước.

42 năm qua dòng đời xuôi ngược
Ngàn năm sau, đất nước về đâu?
Chúng con chắp tay hướng về Thượng Đế lời nguyện cầu
Cho dân Việt ngàn sau bền vững.

Chắc mẹ đã biết, bao nhiêu năm chúng con chịu đựng
Dưới gót hung tàn, bao tang chứng đau thương
Trong tim chúng con vẫn yêu Tổ Quốc quí Quê Hương
Trong khốn khó…chúng con sẽ tìm đường đứng dậy.

Hỡi bạn bè ta ơi, giờ thấy chưa hay chưa thấy? 
Một Việt Nam tận đáy vực sâu!
Màu tang thương đã và sẽ trùm phủ một mầu
Khắp đất nước sẽ chìm sâu trong đại nạn.

Đồng bào ta ơi, hãy vùng lên diệt Hán
Đánh tan bầy buôn bán non sông
Hãy cùng nhau dựng lại ngày hội Diên Hồng
Đã đến lúc phải đồng lòng đứng dậy.

1/10/2017



Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo