Hải cẩu phạt tài xề taxi vì đi ị, sau đó khai trương phố hàng rong để làm gì? - Dân Làm Báo

Hải cẩu phạt tài xề taxi vì đi ị, sau đó khai trương phố hàng rong để làm gì?

Dân Đen (Danlambao) - Đoàn Ngọc Hải cẩu chắc chắn sẽ trở thành nhân vật nổi lềnh bềnh nhất trong số những kẻ cầm quyền của đảng cộng sản trong năm 2017. Dẫu cho hàng loạt sự kiện thanh trừng đồng chí không cùng đồng bọn với chiến dịch bám trụ chiếc ghế quyền lực của Nguyễn Phú Trọng. Hay những phát ngôn ngớ ngẩn ngẹo cổ của Nguyễn Xuân Phúc cũng khó có thể so sánh tiếng tăm với những gì đoàn Ngọc Hải cẩu đã, đang và sẽ làm trên địa bàn “Singapore” của mình.

Hải cẩu nổi lên từ chiến dịch “giành giật vỉa hè” để trả lại cho người đi bộ nhằm biến quận 1 thành Hồ thành Singapore. Những đợt xua quân đập, phá vỉa hè, bậc tam cấp hay chiêu trò cẩu những chiếc xe biển xanh, biển đỏ đã tạo nên danh tiếng của một phó chủ tịch quận. Dĩ nhiên không thể thiếu những màn tranh cãi tay đôi giữa Hải cẩu với những người dân buôn bán khi bị hốt những chiếc xe hủ tiếu hay tủ thuốc lá.

Hải cẩu tỏ ra quyết tâm thực hiện chiến dịch moi móc niềm tin trong quần chúng dù gặp phải nhiều phản kháng. Từ chuyện Hải cẩu bị bà bán hàng rong nguyền rủa, đến chuyện ông lão ngoài 70 tuổi “quyết tử” giữ xe cá viên chiên, hay việc anh tài xế taxi bị Hải cẩu phạt khi đậu xe đi ị… Tất cả đã tạo nên thương hiệu của một phó chủ tịch quận 1 cùng những chiến tích đập, phá, hốt, cẩu. Để rồi dân đen dành tặng từ “cẩu” bên cạch cái tên đang nổi lềnh bềnh Đoàn Ngọc Hải.

Rất nhiều người cho rằng Hải cẩu đơn độc trong cuộc chiến giành giật vỉa hè tại quận 1. Nhưng không, đây thực chất là cả một chiến dịch, chiến lược của cả một hệ thống cầm quyền. Bởi đơn giản trong hệ thống cai trị cộng sản, một phó chủ tịch quận chắc chắn không thể nào đủ can đảm hay quyền lực để tạo nên một cuộc “cách mạng vỉa hè” như cách mà Hải cẩu đang làm. Trong cuộc “cách mạng vỉa hè” ấy có cả một ban tham mưu với những màn diễn tạo nên một vở kịch dài tập mà Hải cẩu vào vai cường hào ác bá.

Một kịch bản dài tập không thể thiếu những điểm nhấn tạo ấn tượng cho vở diễn cùng những diễn viên tham gia. Chính vì thế, Hải cẩu ngoài vai cường hào ác bá, đôi khi kiêm luôn vai diễn một ông “bụt” bỗng dưng xuất hiện mua hết sắp vé số của hai mẹ con người bán bị mắc mưa. Và rồi ông “bụt” ấy lại trở thành “thánh nhân” sau khi xua đuổi, bắt hốt người và tài sản của những kẻ buôn thúng bán bưng trên vỉa hè. Để rồi sau đó lựa chọn một số người tham gia vào vở diễn trong tập “khai trương phố hàng rong”.

Thêm một phim trường phố hàng rong trong kịch bản “cách mạng vỉa hè” được khai trương vào ngày 2/10/2017 tại công viên Bách Tùng Diệp, phường Bến Nghé, quận 1 thành Hồ. Gọi là phố hàng rong nhưng chỉ có 15 gian hàng được 30 hộ thay nhau kinh doanh theo 2 khung giờ sáng và trưa. Nhưng một khi đã diễn thì phải diễn cho tới, không khéo lại bị dân đen chửi thì khổ.

Vì thế một lực lượng diễn viên quần chúng khá hùng hậu được huy động để tạo ấn tượng trong ngày khai trương. Nhận thấy có khá đông phóng viên các lều báo nhà sản cùng quan chức “thuế má” đã tích cực ủng hộ trong ngày khai trương phố hàng rong. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt khá đông nhân viên trật tự đô thị và lực lượng thanh niên xung phong tham gia vào vở diễn khai trương “phố hàng rong”.

Điểm nhấn trong buổi khai trương phố hàng rong thứ 2 là sự xuất hiện của ông “bụt” mang tên Hải cẩu. Hải cẩu không chỉ đến để có mặt mà còn thăm hỏi động viên các tiểu thương. Sau đó còn hào phóng lì xì mỗi chủ gian hàng 200 nghìn hồ tệ để khích lệ và chúc may mắn. Đây chính là nét độc đáo tạo nên hình ảnh của Đoàn Ngọc Hải cẩu với những diễn xuất ác và thiện trong mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

Những gì Hải cẩu đang thực hiện, rất nhiều người sẽ hoan nghênh và ủng hộ một phó chủ tịch quận với ước mơ đuổi hết những kẻ không hiểu luật về rừng U Minh. Để hy vọng một ngày nào đó loài khỉ động Ba Đình sẽ trở thành bá chủ thành Hồ và biến Hồ Chí Minh thành Singapore. Một điều chắc chắn chiến dịch giành giật vỉa hè của Đoàn Ngọc Hải cẩu sớm muộn sẽ gặp thất bại khi người dân nhận ra đây chỉ là vở kịch gây sự tập trung dư luận. Bởi lẽ chiến dịch moi móc niềm tin trong quần chúng của loài khỉ động Ba Đình chỉ có một mục đích duy nhất là phục vụ tuyên truyền cho đảng cướp mang tên cộng sản.

Với dân đen, những người buôn thúng bán bưng từng sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Sài Gòn sẽ không bao giờ tin vào những màn kịch mị dân do Hải cẩu và cộng sản đảng thực hiện. Bởi đơn giản căn nguyên của những điều tồi tệ đang diễn ra trên vỉa hè thành Hồ đều do “đỉnh cao trí tuệ” của cộng sản tạo ra trong hơn 42 năm nắm quyền cai trị.

Nếu muốn thành Hồ phát triển và trở lại đúng với đẳng cấp vốn có của nó trước khi bị bè lũ trong động khỉ Ba Đình cưỡng cướp. Đoàn Ngọc Hải cẩu cùng cộng sản đảng trước tiên hãy trả lại danh xưng Sài Gòn cho mảnh đất vốn bị cướp cả cái tên. Sau đó trả lại quyền tự quyết và quyền làm người, dẫu là người buôn thúng bán bưng trên vỉa hè cho dân đen.

3/10/2017





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo