Tết Trung Thu 2017 - Dân Làm Báo

Tết Trung Thu 2017

VNCH-Ngoc Truong (Danlambao) - Trung Thu cũng gọi là Tết thiếu nhi, dành cho trẻ em, nhi đồng vui chơi, ăn bánh Trung Thu (moon cake), đốt lồng đèn xanh đỏ đủ loại: tôm, cua, cá, ngôi sao, xe tăng..

Trung Thu hải ngoại đi, đến rất nhanh. Thấy mấy siêu thị bán bánh ê hề mới biết Trung Thu sắp đến. Các trung tâm cộng đồng Việt Nam và một số dân Á châu khác lập hội hè Trung Thu cho các em chơi đùa, đồng thời giữ gìn bản chất dân tộc. Câu hát mộc mạc: "Trung Thu ba lá, Trung Thu...", hầu như mọi trẻ em Việt Nam đều có nghe qua bài hát không thể thiếu trong dịp vui của tuổi thơ:

"Tết Trung Thu rước đèn đi chơi
Em rước đèn đi khắp phố phường...".

Có hai bản tin khác nhau liên quan đến Tết Trung Thu năm nay,

Bản tin thứ nhứt:

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng đoàn viên, thanh niên của CLB Liên Kết Trẻ tổ chức chương trình mang Tết Trung thu, chia cho trẻ em làng chài. Làng chài Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) là nơi nhiều người nghèo khổ, những mảnh đời không nhà không cửa, trú thân. Họ đến từ nhiều vùng quê khác nhau: Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên…

“Người lớn chúng ta đừng bỏ rơi những trẻ em khốn khó, hãy đánh thức và nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng của các em, để các em đều có cơ hội biến ước mơ thành hiện thực”, theo anh Nguyễn Phúc Đại, Chủ nhiệm CLB Liên Kết Trẻ.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Cô hoa hậu tươi trẻ, đang quấn lại tóc có một em nhỏ phụ giúp, bên cạnh chiếc bàn bày năm sáu lồng đèn ngôi sao, trái cây, bánh, một số gói quà trong bao nhựa đỏ. Tôi chỉ muốn đề cập tới lời của anh Nguyễn Phúc Đại, Chủ nhiệm CLB, kêu gọi người lớn đừng bỏ rơi trẻ em.

Người lớn là ai?

Phải chăng bắt đầu từ người hay nhóm người cầm đầu vận mạng đất nước tức đảng CS cầm quyền (mãi mãi, không đối lập, không thay thế), chính quyền không lo nổi cho trẻ em một bữa vui chơi Trung thu sao? Vì vậy mới có lời kêu gọi đừng bỏ rơi trẻ em. Một năm phát quà một lần, những ngày còn lại các em ăn gì, ngủ ở đâu, cuộc sống có hợp vệ sinh không. Các em có được tới trường học không? Chính quyền địa phương, chính phủ, đảng CS "quang vinh" lo được gì, không thấy nói, hay là bỏ mặc các em bé ra sao thì ra!

Chẳng qua là cơ hội chụp hình trình diễn của hoa hậu, của chính quyền địa phương, của CLB nói trên nhằm phô trương "Ta đây cũng lo cho dân, cho trẻ em lắm". Lừa bịp!

Bản tin thứ hai:

Sơ Anna Trần Thị Phượng, sáng 4/10/2017 trên đường đi mua bánh Trung thu cho các em tật nguyền bị xe vận tải chở xăng đụng chết tại Nghị Lộc, Nghệ An. Sơ Anna thuộc Dòng mến Thánh giá Vinh (Nghệ An), trông coi các em nhỏ tật nguyền không chữa trị được. Sơ Anna chết khi đang phục vụ tha nhân như lời nguyện của dòng tu. Xin ơn trên phò hộ linh hồn sơ.

Nhà dòng nuôi nấng, lo ăn, lo ngủ cho các em, dạy dỗ các em ca hát, vui lên trong cuộc sống tàn tật. Chính quyền trung ương, chính quyền địa phương, các hội, đoàn, CLB trích quỹ được bao nhiêu, đóng góp gì cho các em. Các nhà “cách mạng”, các “anh hùng”, có bao giờ đặt chân tới nơi thăm các em không?

Chưa bao giờ một tờ báo của đảng, hay thân đảng CS dám viết phóng sự về đời sống trẻ em được các tổ chức "không thuộc đảng" chăm sóc!

Sơ Anna Trần Thị Phượng

Cũng chưa bao giờ chúng nhìn nhận công sức các linh mục, tu sĩ, nhân viên thiện nguyện, phục vụ các trại cùi ở Bên Sắn, ở Qui Nhơn (nơi Hàn Mặc Tử sống đến cuối đời) và rải rác trên lãnh thổ Việt Nam.

Chúng ngại danh tiếng thua sút những con người phi thường này. CS sợ những người không võ khí, nhưng niềm tin thiêng liêng rất vững mạnh, chỉ hy sinh cho người khác, không trông đợi một chút tư lợi. Hà Nội bỏ mặc trẻ em tật nguyền, người cùi, người tàn tật cho các tôn giáo gánh vác. Tàn tệ hơn nữa chúng dùng hình ảnh của phế nhân, trẻ em để xin viện trợ Tây phương, rồi chia chát, trộm cắp, buôn lậu, tự làm giàu. Hà Nội luôn miệng tuyên truyền, trẻ em là tương lai, mầm non của đất nước cần được quan tâm, chăm sóc.

Thực tế cho thấy:

Học sinh cấp tiểu học vẫn còn đu dây, băng suối, lội sông đến trường. Mọi kêu gào của dân chúng đến những lỗ tai điếc của bọn cầm quyền, làm ngơ không xây nổi cây cầu gỗ cho ra hồn. Chực mọi cơ hội để trộm cấp công quỹ, mọi chương trình xây cất phải hối lộ.

Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội) xác nhận khay đựng thức ăn trưa của học sinh có giòi (Vietnamnet.vn 18/09/2017). Hay tại trường Tiểu học Điện Biên 2 (TP Thanh Hóa) bữa cơm chỉ có một miếng cá rất nhỏ và ngọn rau muống (Baomoi.com 5/10/2017)

Miếng cá rất nhỏ, ngọn rau muống

Bọn cán bộ, quan chức tham nhũng, trộm cắp, chia tiền cho con cái xây cất cơ sở làm ăn bạc triệu như Võ Kim Cự được thăng quan tiến chức. Karaoke Ruby Hà Tĩnh với phòng ốc, bàn ghế lát vàng, phục vụ dân Trung cộng do Võ Thị Tú Hương đứng tên, tọa lạc ngay trung tâm thành phố Hà Tĩnh, Tú Hương chỉ đứng tên, Võ Thị Thủy, phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh, mới là chủ nhân thật sự của lâu đài karaoke. Cả hai đều là con Võ Kim Cự.

Chưa hết, để ôm đít phục vụ Tàu cộng đáo để hơn nữa, khách sạn Vịnh Vàng của Đà Nẵng vừa khánh thành, thuộc tổ hợp chung cư và khách sạn 5 sao Hòa Bình Green. Hồ Càn Văn - cựu Đại sứ Tàu Cộng bay từ Bắc Kinh tới Đà Nẵng dự lễ khánh thành, khách sạn có hồ bơi lát vàng. Thang máy, phòng ngủ, phòng tắm đều lát vàng, kể cả vòi nước, bồn rửa mặt cũng phô trương màu vàng quý kim, không khác gì khách sạn ở Dubai, Emirates của các quốc gia dầu lửa số một. Hồ Càn Văn cho hay, Tổ hợp Hòa Bình hợp tác chặt chẽ với nhiều công ty Tàu Cộng đón du khách Tàu đến Đà Nẵng ngày càng nhiều.

Hồ bơi lát vàng, bồn rửa mặt lát vàng

Tập đoàn CS Hà Nội và bè lũ bán nước dám chi hàng triệu US đô la xây cất toàn khách sạn, địa điểm ăn chơi phục vụ Tàu cộng và tay sai. Một đồng không dám bỏ ra nuôi ăn một đứa bé đầy đủ dinh dưỡng, vệ sinh sạch sẽ, cung cấp phương tiện đi học. Chúng vẫn rêu rao "Vì tương lai con em chúng ta...", buộc phụ huynh, gia đình học sinh đóng góp mọi thứ tiền, hầu chúng chia nhau ăn xài, làm giàu rồi cho con cái ôm tiền chạy ra ngoại quốc, dọn đường rút lui về sau.

Ai tin CSVN lo cho dân cho nước với những cảnh nói trên?

Kẻ nào còn binh vực, che chở, đề cao bè lũ bán nước Hà Nội và tên Việt gian đội lốt Hồ Chí Minh, kẻ ấy không xứng đáng được coi là người.

Chế độ phi nhân bản, vô nhân tính cần bị tố cáo trước công luận thế giới. Không thể để chúng giả nhân giả nghĩa, ẩn núp sau các hoạt động cứu trợ, nhân đạo, chủ tâm chỉ bòn rút, làm giàu trên đau khổ, nghèo đói của toàn dân.

06.10.2017



_________________________________

Tham khảo:











Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo