Thư gửi Đệ nhất Phu nhân Mỹ nhân dịp Bà đi Việt Nam - Dân Làm Báo

Thư gửi Đệ nhất Phu nhân Mỹ nhân dịp Bà đi Việt Nam

Cu Tèo (Danlambao) - Đệ nhất Phu nhân Mê-la-ni-a kính mến,

Cháu tên Cu Tèo, công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa xuống hàng Độc lập phẩy Tự do phết Hạnh phúc chấm hết, nơi Đệ nhất Phu nhân sắp tháp tùng Tổng thống Trâm đến để dự Hội nghị APEC.

Trước hết, cháu xin Đệ nhất Phu nhân Mỹ cho phép cháu được gọi tên Bà một cách ngắn gọn là Phu nhân Mê Ly, hay cho thân mật, là, Bác Trâm gái. 

Kính thưa Bác Trâm gái,

Đáng lẽ cháu không viết thư này cho Bác vì hôm kia cháu đã có thư nhờ Bác Trâm trai, nhắc Bác ấy đừng vì “America first” mà phớt lờ chuyện chủ nhà đang cầm tù 10 năm cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức Blogger Mẹ Nấm mà mới đây First Lady đã vinh danh là một trong 13 người phụ nữ anh hùng của thế giới về sự can đảm và lãnh đạo trong việc cổ vũ cho hòa bình, công lý, nhân quyền, bình đẳng giới tính, và gia tăng quyền cho nữ giới – trong hoàn cảnh nguy hiểm đến tính mạng cá nhân. nhưng cháu cứ sợ Bác trai, vốn là nhà kinh doanh cực kỳ bén nhạy, lại vừa nổi tiếng đào hoa, nên có thể vì lời khuyến mãi hấp dẫn của ngài Chủ tịch nước CHXHCNVN Nguyễn Minh Triết, “Qúy vị hãy sang VN làm ăn vì VN có nhiều gái đẹp”, mà quên mất lời cháu dặn, do vậy cháu đành phải làm phiền Bác thì ít mà làm phiền các đồng chí Dư Luận Viên thì nhiều khi phải mổ thêm thư này.

Phu nhân Mê Ly quý mến,

Theo cháu hiểu biết, một người trong cương vị đệ nhất phu nhân nước Mỹ, hoặc bất cứ nước Tư bản dù “đang giãy ành ạch chết”, không phải muốn làm gì thì làm, hay “làm theo khả năng, “hứng” theo nhu cầu” như ở “Thiên đường Xạo Hết Chỗ Nói”, nên khi vinh danh Cô Nguyên Ngọc Như Quỳnh-Mẹ Nấm, chắc chắn Đệ nhất Phu nhân Mê Ly của siêu cường Mỹ ý thức trách nhiệm việc mình làm...

...Nhưng mà thưa Bác Trâm gái, đang khi mổ (cò, bàn phím) đến đây, nghe đài RFA loan tin nước chủ nhà đang ráo riết làm đèn lồng Hội An để làm quà tặng khách quý APEC, cháu lại sợ cho Bác khi nhớ lại món “quà quý” nhà nước cháu tặng Đệ nhất Phu nhân Cờ Linh Tơn và em Seo Xì, tại Hà Nội năm 2000.

Nếu cháu nhớ không lầm thì trước khi đi, Bà Cờ Linh Tơn rất “năng nổ” về vấn đề nhân quyền, tự do dân chủ của VN, nhưng sau khi được tặng quà, cả hai mẹ con chỉ biết cười, để rồi “ngơ ngơ như… đội nón”


Nay lại bị nghe Bác Trâm gái “có khả năng” sắp được tặng đèn lồng, loại đèn chỉ phát ra cái thứ ánh sáng leo lắt lập lòe, cháu lại lo cho cặp chân dài của Bác xưa nay chỉ quen với ánh đèn điện sáng như thanh thiên bạch nhật.

Sau cùng, cháu cũng xin nhắc Bác Trâm gái đi Việt Nam nhớ mang theo tiền chẵn để chi khi đi qua trạm BOT. Nếu trả tiền lẻ, hai Bác sẽ bị “làm việc” với Cảnh Sát Đứng Đường và như thế e trễ mất giờ giấc phó hội APEC.

Nếu Hai Bác Trâm nghĩ rằng phái đoàn của Tổng thống Mỹ đi dự APEC cứ việc “xe ta bon bon” chạy phom phom, “thông” một mạch từ Nam ra Bắc tự do, là lầm to. VN bây giờ đang loạn sứ quân, sứ quân “loạn theo khả năng, hưởng theo nhu cầu”, chẳng hạn như “nhu cầu” mãi lộ đang xảy ra “hoành tráng” tại trạm BOT Biên hòa (http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/new-minister-of-transportation-department-and-bot-issues-10272017132458.html)

Cuối cùng Cu Tèo xin “cố vấn” Hai Bác một điều là, nếu muốn ăn Phở, ăn Bún, Cháo gì thì Hai Bác vào Sài Gòn mà thưởng thức, chứ ở Hà Nội, chỉ có ăn Phở Chửi, Bún Chửi, Cháo Quát.... Kẻo tội nghiệp cho Hai Bác thì ít nhưng tội nghiệp cho người Mỹ gốc Việt thì nhiều vì sẽ bị Tổng Thống và Đệ nhất Phu nhân hiểu lầm rằng “gốc gác” của họ là mất dạy như rứa.

Bắt chước câu “thu vắn tình dài”, “thư bất tận ngôn”, Cháu xin ngừng mổ nơi đây,

Xin Bác Mê Ly Trâm đừng quên “Bé Nấm - Con gái blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh viết thư gửi đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ”

God bless America,

God bless Melania.

Rất trân trọng,



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo