Thư gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân dịp ông sắp đến Việt Nam - Dân Làm Báo

Thư gửi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân dịp ông sắp đến Việt Nam


Bác Trâm kính mến,

Cháu tên là Cu Tèo, công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam độc lập mất, tự do dập, hạnh phúc tiêu mà Bác sắp đặt chân đến dự Hội nghị APEC.

Hôm nay, Ngày 27/10/2017, cháu mạo muội viết thư này, không phải để xin xỏ Bác can thiệp vào nội bộ của nước cháu là nước “anh hùng nhất thế giới” nhờ đã làm được những “kỳ công” không ai dám. Chẳng hạn như mới đây sang tận bên Đức bắt cóc người nước mình đang vui thú công viên xứ người về đầu thú trên màn hình đài nhà; chẳng hạn như vừa rồi có ông đảng trưởng tài tình siêu việt đến độ “có khả năng” rửa được tay đã nhúng chàm là điều xưa nay cả thế giới loài người chưa ai có thể làm; nếu muốn sạch lại tay đã nhúng chàm, chỉ có cách duy nhất là chặt phứt nó đi, nói theo kiểu thời đại xã hội chủ nghĩa trước Đại hội Trung Ương 6 Khóa 12 là, "củi khô củi tươi, tống cả vào lò" (nhưng sau đại hội, đảng trưởng sợ cháy cả lò; nhìn sang con dâu đang “cả vú lấp miệng em”,(đảng trưởng) liền Cả Lú lấp miệng lò).

Cháu cũng không mong Bác đặt vấn đề nhân quyền hay đòi hủy bỏ những bản án vô tội vạ đảng “ta" dồn dập dáng xuống nhiều người Việt yêu nước trong thời gian qua, vì như Bác Trâm cũng thừa biết, quyền làm người dưới chế độ Xã hội Chủ nghĩa khác với quyền làm người trong các nước Tư bản; nếu giống nhau thì đã không có chuyện “trại súc vật” trong đó “bốn chân tốt, hai chân xấu”... nói trắng ra là VN cháu bây giờ chỉ có bọn “bốn chân” mới “tốt”... làm sao.

Nhưng thưa Bác Trâm, dù “xấu, tốt” gì, cháu vẫn trước sau như một, quyết không xin và không mong gì nơi Bác cũng như bất cứ vị tông tông Mỹ có thể “can thiệp” vào “chuyện nội bộ” của nhà nước VN cho dân Việt cháu được nhờ, vì tất cả các “bác” đến đây chẳng qua chỉ vì quyền lợi của nước Mỹ... Còn đó cái chết của anh em nhà Ngô Đình, rồi thì “Khi Đồng Minh tháo chạy”, và mới đây qua bộ phim “Vietnam War”, hễ nghĩ tới là cháu đã ớn các “bác”, “Khi Đồng minh nhảy vào” lắm rồi.

Không xin xỏ không mong mỏ nơi Bác Trâm, nhưng cháu chỉ xin nhắc Bác một điều, là Bác Trâm đừng vì “America first” mà phớt lờ đi chuyện First Lady Melania mới đây không lâu đã vinh danh 13 phụ nữ anh hùng khắp thế giới trong đó cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh của Việt Nam mà biết đâu vì “bị” Bác gái Trâm vinh danh, ngay sau đó Mẹ Nấm “được” nhà nước CSVN chiếu cố 10 năm tù, để lại bà mẹ già và hai con thơ.

Đệ Nhất Phu Nhân Melania vinh danh 13 phụ nữ anh hùng khắp thế giới. Chiếc ghế trống (thứ 3 từ phải sang) kế bên ông Thomas Shannon là “dành cho blogger Mẹ Nấm.” (Hình: AP Photo/Pablo Martinez Monsivais)

Bác Trâm kính mến,

Tiện thể, cháu cũng xin nhắc thêm, Bác Trâm đừng vì “America first” mà phớt lờ tiếng ca thán của dân oan đang dậy khắp đất nước Việt Nam. Khỏi nói đâu xa, chỉ đứng trên bục diễn đàn APEC giữa Đà Nẵng, cũng đã văng vẳng tiếng oán than của dân xứ đạo Cồ Dầu, người sống thi bi cưỡng chế nhà cửa đất đai, người chết thì không yên với mồ mả.

Ôi tất cả sự khốn nạn tận cùng trên quê hương thân yêu Việt Nam của cháu ngày nay, tất cả cũng vì cái đám cầm quyền CS mà Bác Trâm sắp sửa đối thoại… APEC.

Kính thưa Bác Trâm, nhân dịp Bác đi dự APEC, cháu mới dám “méc” với Bác bấy nhiêu. Nếu chẳng may có điều gì thất lễ, xin Bác niệm tình tha thứ.

Nhưng một lần nữa, cháu xin Bác Trâm chớ quên, vì “America first” mà Tông Tông phớt lờ đi chuyện First Lady nước Mỹ đã vinh danh cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Mẹ Nấm đang ngồi trong nhà tù CSVN với bản án 10 năm, cùng đừng "America first" mà phớt lơ đi hàng triệu tiếng dân oan đang như tiếng sấm động khắp ba miền đất nước Việt Nam của cháu.

God bless America!

God Bless Bác Trâm cùng First Lady Melania và các em,

Nhất là em Ivanka tài sắc vẹn toàn, ăn đứt cô Phượng Yêu của bác Bá Chổi .

Em Ivanka đi bên cạnh ba Trump
Rất trân trọng,



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo