Tướng Đi Ỉa - Dân Làm Báo

Tướng Đi Ỉa

Phạm Đình Trọng (Danlambao) - Tướng là lá bài có vị trí lớn nhất trong cỗ tam cúc. Nhưng lá bài tướng chưa kịp vật ra để bắt sĩ, tượng, xe... của đối thủ thì ván bài đã tàn, tướng phải chui, úp bài, phí hoài một lá bài mạnh. Dân gian gọi lá bài tướng thối đó là tướng đi ỉa.

Chính trường nhà nước cộng sản Việt Nam vừa qua cũng có hai tướng đi ỉa như vậy.

Tướng bốn sao quân đội

Tướng Đỗ Bá Tỵ và
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng
liên quân Mỹ Martin Dempsey 
Từ những trận chiến đẫm máu suốt 10 năm, 1979-1989, ở biên giới phía Bắc trong cuộc chiến chống quân Tàu cộng xâm lược trở về vào học các trường quân sự, từ trường sĩ quan tới các học viện quân sự cấp cao, con đường binh nghiệp đó đã đưa chàng trai chân quê Đỗ Bá Tỵ từ anh lính binh nhì lên tới đại tướng Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nhân dân Việt Nam.

Con đường thành danh, thành tướng cầm quân của người lính Đỗ Bá Tỵ gắn liền với cuộc chiến 10 năm đằng đẳng của những người lính dùng máu mình giành đi, giật lại với bọn Tàu Cộng xâm lược từng điểm cao, từng mỏm đá ở biên cương phía Bắc. Đó là người lính chiến đấu vì Tổ quốc, vì nhân dân, người lính của Tổ quốc, của nhân dân.

Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng
Quốc phòng Tàu cộng Thường Vạn Toàn
Khác với con đường binh nghiệp của tướng Bộ trưởng bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh. Con đường thành tướng của người lính Phùng Quang Thanh gắn liền với sách lược “Việt Nam hóa chiến tranh” của người Mỹ. Quân Mỹ rút ra khỏi cuộc chiến, giao lại chiến trường Việt Nam cho người Việt Nam. Con đường thành tướng của người lính Phùng Quang Thanh cũng gắn liền với cơ mưu của kẻ “tọa sơn quan hổ đấu”. Kẻ cấp súng đạn cho người Việt Nam đánh Mỹ, lại càng cấp nhiều súng đạn hơn cho người Việt Nam giết người Việt Nam. Thế giới càng đại loạn, kẻ lao vào cuộc chiến càng đổ nhiều máu, nội bộ càng xâu xé, chia rẽ, kinh tế càng kiệt quệ thì kẻ ngồi trên núi nhìn thế giới đại loạn sẽ thừa cơ thâu tóm thế giới.

Chiến dịch lớn Lam Sơn 719 đầu năm 1971 ở đường 9, Nam Lào, trận đánh lớn đầu tiên của “Việt Nam hóa chiến tranh” chỉ có người Việt bắn giết người Việt, Những mỏm núi, những dòng suối heo hút chưa có tên ở biên giới Việt Lào bỗng trở thành núi xác, suối máu người Việt. Trong chiến dịch tương tàn đẫm máu về mức độ ác liệt và có ý nghĩa to lớn trong lịch sử cuộc chiến đó, thượng sĩ, trung đội trưởng Phùng Quang Thanh đã trở thành “anh hùng”, đã viết lên tên mình bằng máu của những người Việt ở bên kia trận tuyến.

Người Việt giết nhiều người Việt mà trở thành anh hùng thì đó là thứ anh hùng không tim, thứ người hùng của cái đảng mang hận thù giai cấp vô lại về ly tán dân tộc, tàn phá đất nước, thứ người hùng của nghị quyết 15, nghị quyết xác định ý chí của đảng hận thù giai cấp, quyết đánh chiếm miền Nam bằng bạo lực cách mạng. Đó cũng là thứ người hùng của những kẻ “tọa sơn quan hổ đấu”, những kẻ cấp súng đạn cho người Việt giết người Việt, người Việt tự làm ly tán người Việt, người Việt tự làm suy yếu dân tộc Việt.

Là người anh hùng của những kẻ “tọa sơn quan hổ đấu” nên đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh luôn cao giọng: “Việt Nam mãi mãi biết ơn sự giúp đỡ quý báu của Trung Quốc đối với nhân dân Việt Nam trong những năm qua... Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đoàn kết, hữu nghị với Trung Quốc trên cơ sở 16 chữ vàng: láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”. Và ông tướng thống lĩnh sức mạnh quân sự Việt Nam để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam lại luôn lo lắng trước tinh thần yêu nước chống Tàu Cộng xâm lược của người dân Việt Nam: “Tôi thấy lo lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực đến Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng cái đó là nguy hiểm cho dân tộc”. Chỉ có bán linh hồn cho Tàu Cộng xâm lược mới lo lắng trước ý chí chống quân xâm lược của người dân Việt Nam. Và kẻ bán linh hồn cho Tàu Cộng đã được ngồi trên chiếc ghế Bộ trưởng Bộ Quốc phòng liền hai nhiệm kỳ.

Còn người lính cả cuộc đời chiến đấu ở mặt trận giữ đất biên cương chống giặc Tàu cộng xâm lược và khi là Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng bộ Quốc phòng, vị tướng trên mặt trận giữ nước chống Tàu cộng xâm lược đã chỉ ra mưu đồ của kẻ thù mà cả cuộc đời binh nghiệp của ông phải đối đầu: “Dù Trung Quốc đã rút giàn khoan nhưng âm mưu hiện thực hóa đường lưỡi bò, độc chiếm Biển Đông là không thay đổi. Chỉ có điều cuộc đấu tranh này sẽ chuyển sang giai đoạn khác, thậm chí quyết liệt hơn, phức tạp hơn”.

Đó là vị tướng mà lịch sử giữ nước của dân tộc Việt Nam đương đại đã thử thách và lựa chọn để trao trọng trách đứng đầu Bộ Binh, nắm giữ sức mạnh quân sự Việt Nam, thống lĩnh ba quân, bảo vệ Tổ quốc. Nhưng cũng vì những năm tháng bền bỉ, vững vàng chống giặc Tàu cộng xâm lược giữ đất biên cương và cũng vì thẳng thắn chỉ ra mưu đồ của Tàu cộng “hiện thực hóa đường lưỡi bò, độc chiếm Biển Đông là không thay đổi” mà vị tướng thao lược được nhân dân và Tổ quốc tin cậy và trông chờ bỗng phải rời quân ngũ, chuyển ra dân sự, làm ông nghị gật, dù được mang chức danh là Phó Chủ tịch Quốc hội. Quốc hội đã cam phận chỉ là công cụ của đảng cộng sản cầm quyền, cam phận thực hiện những màn diễn hao tốn hàng ngàn tỉ tiền thuế của dân chỉ để hợp thức hóa các quyết định của đảng. Đảng đã quyết ắt Quốc hội phải gật thì đến Chủ tịch Quốc hội cũng chỉ là nghị gật, cũng chỉ là rô bốt, chỉ là con rối dưới bàn tay giật dây của đảng!

Vị tướng mang ý chí của nhân dân quyết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, vị tướng là hiện thân của những nhà cầm quân thao lược trong lịch sử ngàn năm giữ nước của dân tộc Việt Nam đã bị nhà nước cộng sản Việt Nam biến thành lá bài thối, thành lá bài tướng đi ỉa.

Tướng một sao công an

Ông là thiếu tướng công an Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị công an, Giám đốc Học viện Chính trị công an. Ở phương diện quốc gia đó, ông Long quá hiểu thực chất mối quan hệ giữa hai nhà nước cộng sản Việt Nam - Trung Quốc, ông quá hiểu chiếc bóng của đảng cộng sản Trung Quốc trùm lên đảng cộng sản Việt Nam, phủ bóng đen xuống xã hội Việt Nam từ sau giao kèo ký kết giữa ông Nguyễn Văn Linh và ông Giang Trạch Dân ở Thành Đô năm 1990 về việc đảng cộng sản Việt Nam bán linh hồn cho đảng cộng sản Trung Quốc để Trung Quốc bảo kê cho sự độc tôn tồn tại của đảng cộng sản Việt Nam trước bão táp của nhân dân, trước xu thế của thời đại loại bỏ độc tài cộng sản giành quyền con người cho người dân, giành dân chủ cho xã hội.

Là tướng công an, ông Long càng biết rõ rằng ngay sau khi trở thành người đứng đầu đảng cộng sản Việt Nam, ông tiến sĩ bảo vệ đảng Nguyễn Phú Trọng liền ký kết với người đứng đầu đảng cộng sản Trung Quốc Hồ Cẩm Đào cụ thể hóa sự bảo kê đó: “Đi sâu hơn nữa hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thi hành pháp luật và an ninh;... Tăng cường giao lưu và hợp tác giữa các cơ quan như tòa án, viện kiểm sát, công an, hành chính tư pháp;... tăng cường phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trong việc giữ gìn ổn định trong nước của mình.” (Tuyên bố chung 15.10.2011) “Giữ gìn ổn định trong nước của mình” tức là giữ vững sự độc tôn thống trị xã hội của đảng cộng sản Việt Nam. Với Tuyên bố chung Nguyễn Phú Trọng - Hồ Cẩm Đào ngày 15.10.2011, giữ vững sự thống trị xã hội của đảng cộng sản Việt Nam không phải chỉ có sức mạnh bạo lực của công an Việt Nam mà còn có sức mạnh bạo lực của công an Trung Quốc.

Đảng cộng sản Việt Nam cầm quyền đã giao cả sự sống còn của đảng cho Trung Quốc thì sự sống còn của đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam cũng nằm trong tay Trung Quốc là đương nhiên. Cam kết Thành Đô 1990, Tuyên bố chung Nguyễn Phú Trọng - Hồ Cẩm Đào 2011 đã biến Việt Nam thành chư hầu của Trung Quốc thì Trung Quốc hành xử với Việt Nam thế nào chả được. Vậy mà cơn cớ gì ông tướng công an Trương Giang Long lại dám đăng đàn mạnh miệng rằng Trung Quốc không bao giờ từ bỏ dã tâm chiếm biển Đông của chúng ta. Rằng Trung Quốc có gien tốt thấp, gien không tốt vượt trội. Rằng có tới hàng trăm đặc tình Trung Quốc cài cắm vào các cơ quan nhà nước Việt Nam. Rằng Trung Quốc xấu, xấu nữa, thì chúng ta cũng vẫn tìm cách phải chung sống, chỉ làm sao để họ đừng xấu hơn.

Đứng trên bục cao, mắt gườm gườm nhìn người nghe, giọng bộc bạch như để thổ lộ những điều mới mẻ, cơ mật nhưng thật ra những điều ông tướng công an Trương Giang Long nói cũng chẳng có gì mới mẻ ghê gớm. Những điều tướng Long nói, người dân nặng lòng với nước đều đã biết từ lâu và còn biết nhiều hơn thế nữa. Nhưng dù sao những điều ông tướng công an Trương Giang Long nói ra cũng tỏ ra dù là con người công cụ “còn đảng còn mình” ông tướng Long cũng đã thấy được phần nào cái họa Bắc thuộc mà đảng của ông đã rước về cho dân tộc Việt Nam, ông cũng đã có được nỗi lo gần với nỗi lo của dân về vận mệnh đất nước.

Cái clip ông tướng công an đăng đàn mạnh miệng động chạm đến thiên triều cộng sản Trung Hoa nếu chỉ là tài liệu học tập ngoại khóa trong nội bộ công an thì mọi chuyện rồi cũng bình lặng qua đi. Nhưng cái clip ông tướng công an nói về cái gien xấu của Trung Quốc, nói về dã tâm Trung Quốc cướp biển Đông của Việt Nam lại tràn lan trên mạng xã hội lề dân, gây xôn xao dân chúng thì sự việc không dừng lại ở đó.

Ngay sau khi mạng xã hội lề dân tràn ngập clip tướng công an Trương Giang Long đăng đàn liền đến sự việc cả hệ thống báo chí lề đảng đăng tin và ảnh ông thượng tướng Thứ trưởng bộ Công an trao quyết định nghỉ hưu cho ông thiếu tướng đã đăng đàn nói về gien xấu của Trung Quốc.

Sinh năm 1955, ở tuổi 62, với học vị tiến sĩ, học hàm giáo sư, theo qui định của nhà nước, ông thiếu tướng Trương Giang Long cứ yên tâm làm việc ở cơ quan nhà nước với tư cách nhà khoa học ít nhất ba năm nữa. Vì sau thời gian dài nạp trí tuệ của loài người, trèo lên vai những người khổng lồ, từ tuổi sáu mươi mới đến độ chín của những nhân cách khoa học, mới là thời gian của những trí tuệ riêng tỏa sáng, đứng thẳng lên thành những cá nhân khoa học. Nhận quyết định phong hàm thiếu tướng từ ba năm trước, năm 2014. Thời hạn để ông thiếu tướng công an Trương Giang Long đón nhận hàm trung tướng cũng đã cận kề. Nhưng giữa đường đứt gánh. Tất cả đã chấm dứt.

Từ bao lâu nay, tướng lĩnh quân đội, công an đến tuổi nghỉ hưu cứ lặng lẽ nhận quyết định mà về. Dù là đại tướng Bộ trưởng về vườn, báo chí cũng không đưa tin. Báo chí lề đảng của nhà nước cộng sản Việt Nam đồng loạt đưa tin ông thiếu tướng công an Trương Giang Long nhận quyết định về hưu là để bằng con đường truyền thông nhà nước, Việt Nam bẩm báo với thiên triều Bắc Kinh rằng chiếu chỉ của thiên triều đã được chư hầu Việt Nam chấp hành nghiêm chỉnh. Ông tướng công an Việt Nam làm phiền lòng thiên triều Bắc Kinh thì con đường công danh, sự nghiệp chính trị đã chấm dứt.

Vết nhơ của trang sử vàng

Chính trường cộng sản Việt Nam không phải chỉ có hai ông tướng như hai lá bài tam cúc tướng đi ỉa. So với hàng chục tướng tá quân đội, hàng chục công thần của đảng cấp Bộ trưởng, hàng chục trí thức lớn trí tuệ uyên bác của dân bị vu cho tội xét lại chống đảng, bị tù đầy, hãm hại cho đến chết để làm đẹp lòng thiên triều Bắc Kinh thì ông đại tướng quân đội bị gạt ra khỏi quân ngũ ra dân sự làm nghị ông gật, ông thiếu tướng công an phải về hưu đột ngột, tức tưởi chỉ là chuyện nhỏ. Nhưng đó là nỗi cay đắng lớn cho nền độc lập của nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, là nỗi đau lớn cho dân tộc Việt Nam và là vết nhơ lớn cho trang sử vàng oai hùng Việt Nam. 

14.10.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo